Quảng cáo

Phân nhóm Futsal châu Á 2018: Việt Nam ‘nửa mừng, nửa lo’

Thứ tư, 15/11/2017 14:47 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Các đội bóng cuối cùng dự VCK Futsal châu Á 2018 đã được xác định và Việt Nam có lý do để lo lắng.

Ngày 13/11, các trận đấu cuối cùng thuộc vòng loại giải Futsal châu Á (AFC Futsal Championship 2018) đã kết thúc những trận đấu cuối cùng. Bốn đội bóng Tây Á cuối cùng dự giải châu Á đã được xác định là Bahrain, Iran, Lebanon và Jordan. Như vậy, 16 đội bóng tham dự đều đã hiện diện đầy đủ và nhờ vậy, cách phân loại bốc thăm của giải đấu cũng được xác định.

Theo đó, những đội bóng có thành tích ở giải đấu gần nhất tại Futsal châu Á (2016) sẽ được xét tới làm tiêu chí phân loại bốc thăm năm nay. Còn nhớ, ĐTQG Futsal Việt Nam đã có thành tích vô cùng ấn tượng khi giành hạng tư châu Á, sau khi thắng Nhật Bản ở tứ kết (thua Iran và Thái Lan ở các trận bán kết và tranh hạng 3).

Mặc dù Việt Nam xếp thứ 4 giải đấu kỳ trước nhưng với việc chủ nhà kỳ này là Đài Loan không có tên trong top 4 mà lại ‘chắc suất’ ở nhóm ưu tiên bốc thăm số 1, Việt Nam đành chấp nhận lùi xuống nhóm ưu tiên bốc thăm số 2. Qua đó, chúng ta sẽ chắc chắn phải gặp 1 trong 4 đội rất mạnh là Iran, Uzbekistan, Thái Lan và Đài Loan. Thế nhưng, việc rơi xuống nhóm 2 cũng giúp chúng ta ‘né’ được Nhật Bản.

Ngoài Việt Nam (nhóm 2) và Thái Lan (nhóm 1), 2 đại diện của Đông Nam Á còn lại là Malaysia và Myanmar đều thuộc nhóm 4. Nhóm 4 cũng có sự xuất hiện của Hàn Quốc và Bahrain, những đội rất mạnh ở bóng đá sân 11 người nhưng chỉ là những đội bóng yếu ở bộ môn futsal.

Phân loại cụ thể

Nhóm 1: Iran, Uzbekistan, Thái Lan và Đài Loan

Nhóm 2: Việt Nam, Nhật Bản, Iraq, Kyrgyzstan

Nhóm 3: Trung Quốc, Lebanon, Tajikistan, Jordan

Nhóm 4: Malaysia, Bahrain, Myanmar, Hàn Quốc.

VIDEO: Trận thắng nghẹt thở giúp ĐT Futsal lọt vào VCK châu Á

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Futsal Việt Nam Futsal châu Á 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo