Quảng cáo

‘Ngôi sao 2,5 triệu đô’ tái ngộ Công Phượng ở VCK U23 châu Á

Thứ ba, 19/12/2017 15:33 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Daniel de Silva, ngôi sao trẻ một thời của bóng đá Australia sẽ có cơ hội tái ngộ Công Phượng và các đồng đội ở giải châu Á sắp tới.

Như đã biết, vào trưa nay 19/12 thì U23 Úc đã công bố danh sách dự VCK U23 châu Á 2018, trong đó có nhiều cầu thủ đáng chú ý. Là đối thủ của U23 Việt Nam tại bảng D, U23 Úc đem tới giải 8 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu với mục tiêu giành một suất vào vòng trong. Những cầu thủ đang tu luyện ở lục địa già của ĐT U23 Úc bao gồm hậu vệ Alex Gersbach (Rosenborg BK, Na Uy), tiền vệ cánh Ajdin Hrustic (Groningen FC, Hà Lan), tiền đạo Deni Jurić (HNK Hajduk Split, Croatia), tiền vệ Riley McGree (Club Brugge, Bỉ), thủ môn Danijel Nizic (Morecambe FC, Anh), tiền vệ Aiden O'Neill (Burnley FC, Anh), tiền đạo Milislav Popovic (Eintracht Braunschweig II, Đức) và hậu vệ Aleksandar Susnjar (FK Mlada Boleslav, CH Czech).

Thế nhưng, nếu nhìn vào danh sách U23 Úc tham dự giải lần này, có một cái tên vô cùng quen thuộc đối với khán giả Việt Nam, Daniel de Silva. Anh chính là ngôi sao của đội U19 Úc đã từng tham dự giải U19 Đông Nam Á diễn ra năm 2014. Khi ấy, Daniel de Silva được AS Roma mua lại với giá trị lên tới 2,5 triệu đô-la, dù mới 17 tuổi.

Công Phượng, Daniel de Silva, U23 Úc, U23 Việt Nam

Sự nổi tiếng của Daniel de Silva bắt đầu từ khá sớm anh ghi bàn gỡ hòa 1-1 trong trận đấu với U20 Colombia tại giải U20 thế giới ở Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2012. Tháng 2/2013, anh đã được tung vào sân trong chiến thắng 2-1 của Perth Glory trước Sydney FC khi sắp tròn 15 tuổi. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất từng thi đấu tại giải VĐQG Australia.

Tuy nhiên, thương vụ với đại gia nước Ý chưa bao giờ trở thành hiện thực. AS Roma khi đó đã ‘lật kèo’, không giao tiền như đã thỏa thuận và CLB chủ quan của Daniel de Silva đã giữ anh ở lại CLB. Từ đó, số phận của Daniel de Silva không mấy sáng sủa.

Ngay sau khi sang Ý không thành, Daniel de Silva được cho mượn ở một CLB ở Hà Lan mang tên Roda FC trong vòng 2 năm. Nếu như Công Phượng không có quãng thời gian 1 năm hạnh phúc ở Nhật Bản thì số phận của Daniel de Silva không khá khẩm hơn là bao. Dù ra sân 16 lần tại giải Hà Lan trong vòng 1 năm rưỡi thi đấu tại đây nhưng anh vẫn không tạo được ấn tượng đủ tốt và phải cắt hợp đồng sớm 6 tháng.

Giữa năm 2017, Daniel de Silva trở về giải VĐQG Úc và bắt đầu gây dựng lại sự nghiệp ở tuổi 20. Anh đã có nhiều ấn tượng tốt với 8 lần ra sân cùng 2 bàn thắng. Ở cấp ĐTQG, Daniel de Silva từng một lần lên ĐTQG nhưng đó là khi HLV Ange Postecoglou triệu tập tới 43 cầu thủ chuẩn bị cho Asian Cup 2015. Sau đó, Daniel de Silva cũng không có suất đá chính ở đội U23 Úc.

Cụ thể, Daniel de Silva chỉ có 7 lần ra sân cho đội U23 Úc từ năm 2015 tới nay. Nếu so với con số hơn 40 lần của Công Phượng thì rõ ràng Daniel De Silva đang có một sự thụt lùi lớn.

Ngoài Daniel De Silva, một cầu thủ khác cũng khá nổi tiếng của U19 Úc năm 2014 là Peter Skapetis thậm chí còn không được triệu tập trong màu áo tuyển U23 Úc lần này.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Daniel de Silva U23 Úc U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT