Quảng cáo

HLV Nhật Bản: "Vài năm qua, tôi đặc biệt ấn tượng một cầu thủ VN"

Thứ ba, 19/12/2017 11:33 AM (GMT+7)
A A+

Ông Ono Shingi của U21 Yokohama đã tiết lộ danh tính một cầu thủ mà ông cảm thấy ấn tượng nhất trong vài năm qua.

U21 Yokohama đang làm mưa làm gió tại giải U21 Quốc tế. Trải qua ba trận, đội bóng đến từ Nhật Bản giành chiến thắng cả ba theo cách rất thuyết phục.

hlv yokohama, cong phuong, nhat ban, u21 quoc te

Trong một bài trả lời phỏng vấn gần đây, HLV Ono Shingi của U21 Yokohama đã tỏ ra rất bất ngờ về cách các HLV sử dụng tiền đạo Công Phượng. Theo ông Ono Shingi, Công Phượng là tiền đạo giỏi nhưng các HLV chưa biết cách khai thác hết điểm mạnh của cầu thủ này.

"Công Phượng là cầu thủ có nền tảng kĩ thuật không phải tốt mà là rất tốt. Đó là một trong số những cầu thủ trẻ của Việt Nam mà tôi ấn tượng nhất trong vài năm qua...

Ở Nhật Bản chúng tôi vẫn theo dõi từng bước tiến của các cầu thủ HAGL, trong đó có Công Phượng. Còn việc có mời cậu ấy sang Nhật không thì tùy thuộc các lãnh đạo. Nếu được sang J-League thì sẽ rất tốt cho những cầu thủ trẻ như vậy".

Ông nói tiếp: "Tuy nhiên, theo tôi để Công Phượng tỏa sáng và ghi nhiều bàn hơn nữa thì các HLV phải cho cậu ta chơi ở vị trí trung phong cắm. Khi đó, cậu ấy chỉ cần di chuyển và ghi bàn thay vì phải hỗ trợ phòng ngự.

Tôi không hiểu tại sao các HLV ở Việt Nam lại cho Công Phượng đá thấp như thế. Nếu được làm việc với Phượng, tôi sẽ bố trí cậu ấy chơi cao nhất trên hàng công, các vệ tinh xung quanh sẽ hỗ trợ hết mình để cậu ấy ghi bàn. Đó là mẫu trung phong cắm đúng nghĩa khi hội tụ mọi yếu tố để trở thành tiền đạo đẳng cấp".

Đánh giá về chất lượng giải đấu này, ông Ono Shingi thừa nhận đối thủ mà Yokohama gặp năm nay không bằng lứa U21 HAGL trước kia. "So với năm ngoái thì chất lượng các đội tham dự giải năm nay không bằng. Tôi vẫn ấn tượng với U21 HAGL năm ngoái. Đó là tập thể chơi đồng đều, gắn kết và có nhiều cá nhân đột biến".

VIDEO: Cú đúp ấn tượng của Công Phượng vs U23 Thái Lan

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv yokohama cong phuong nhat ban u21 quoc te
Xem thêm
TIN NỔI BẬT