Quảng cáo

Sao trẻ HAGL 'triển vọng thế giới' chỉ có thể dự bị tại U21 VN

Thứ ba, 19/12/2017 13:05 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Là tài năng trẻ được báo Anh đánh giá 'triển vọng thế giới' 3 năm trước, thế nhưng Phan Thanh Hậu vẫn không thể cạnh tranh suất đá chính tại U21 Việt Nam.

Năm 2014, tờ báo danh tiếng The Guardian của nước Anh, công bố danh sách 40 cầu thủ triển vọng nhất của thế giới. Trong đó, tiền vệ Phan Thanh Hậu khi đó đang là tuyển thủ U19 Việt Nam là 1 trong 5 cầu thủ châu Á được vinh danh.

The Guardian mô tả về tài năng trẻ nhà bầu Đức: “Phan Thanh Hậu là trái tim của hàng tiền vệ, luôn xuất hiện đúng lúc và thực hiện những đường chuyền đa dạng, bật tường một chạm tinh tế để tạo khoảng trống, mở toang hàng thủ đối phương”.

Thế nhưng đã 3 năm trôi qua, cậu em út của U19 Việt Nam lứa Công Phượng vẫn mãi không thể lớn. Tại V-League 2017 vừa qua, số trận thi đấu của Thanh Hậu còn giảm xuống đáng kể, anh có 6 trận được tung vào sân từ ghế dự bị và chơi tổng cộng 271 phút.

Phan Thanh Hậu, tài năng triển vọng thế giới, Bầu Đức, HAGL, Trịnh Duy Quang, U21 Việt Nam

Mới đây, Phan Thanh Hậu được gọi lên U21 tuyển chọn Việt Nam tham dự giải giao hữu U21 quốc tế 2017. Việc Thanh Hậu được gọi có không ít ý kiến cho rằng đó là sự ưu ái từ HLV Trịnh Duy Quang – người dẫn dắt U21 HAGL, bởi tài năng trẻ này cũng không có nhiều ấn tượng tại giải vô địch U21 Quốc gia.

Ấy vậy mà lên U21 Việt Nam, tài năng trẻ 'triển vọng thế giới' nhà Bầu Đức cũng không thể cạnh tranh được vị trí chính thức với các đồng đội. Hai trận đầu tiên gặp U21 Thái Lan và U21 Myanmar, Hậu không được ra sân một phút nào. Chỉ đến khi gặp các đàn em U19 Việt Nam, sao trẻ HAGL mới được tung vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 69 khi kết quả đã được an bài.

Có mặt trên sân 21 phút, Phan Thanh Hậu cũng không để lại ấn tượng nào rõ nét. Với thân hình mảnh mai của mình, Hậu rất khó có thể cạnh tranh được suất đá chính khi những tiền vệ trung tâm của U21 Việt Nam đã chơi quá xuất sắc, đặc biệt là người đồng đội của Hậu tại HAGL là Triệu Việt Hưng.

Chính HLV Trịnh Duy Quang thầy của Hậu tại HAGL cũng như U21 Việt Nam đã phải thừa nhận khó có suất đá chính cho tài năng trẻ này. Ông Quang cho biết ông đang có trong tay những cầu thủ chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm. Thanh Hậu có những tiến bộ nhưng chưa đạt 100% phong độ nên ông chưa sử dụng.

Phan Thanh Hậu - Cầu thủ triển vọng trong top 40 thế giới
Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phan Thanh Hậu tài năng triển vọng thế giới Bầu Đức HAGL Trịnh Duy Quang U21 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT