Quảng cáo

Cầu thủ ĐNÁ đổ xô đến Thai League, vì sao chưa có Việt Nam?

Thứ ba, 19/12/2017 14:58 PM (GMT+7)
A A+

Thái Lan đang trở thành miền đất hứa với nhiều cầu thủ ở Đông Nam Á, tuy nhiên chưa có cái tên nào ở Việt Nam gia nhập Thai League.

Hàng loạt cầu thủ ĐNÁ gia nhập Thai League

Mùa giải 2018, BTC Thai League quyết định tăng thêm suất cầu thủ ngoại cho các CLB. Theo đó, mỗi đội được đăng ký một cầu thủ thuộc khu vực ASEAN mà không bị coi là suất ngoại binh. Đây là cơ sở để nhiều CLB ở Thai League tăng cường lực lượng bằng những cầu thủ chất lượng ở Đông Nam Á.

Aung Thu, một trong những tiền đạo trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á đã rời Myanmar để gia nhập Thai League. Cầu thủ này gia nhập Police Tero FC với nhiệm vụ trở thành cây săn bàn hàng đầu của đội bóng mới. Mùa vừa qua, Police Tero FC gặp rất nhiều vấn đề ở hàng công và sự có mặt của Aung Thu mang đến những hi vọng.

thai league, dong nam a, cau thu viet nam, bong da viet nam

Mới đây, CLB Chonburi của Thái Lan tiếp tục công bố bản hợp đồng khác. Đó là việc họ chiêu mộ tiền vệ người Singapore Zulfahmi Arifin. Cầu thủ sinh năm 1991 này đã có 33 lần khoác áo ĐTQG. Trong quá khứ, Zulfahmi Arifin từng chơi bóng ở giải Malaysia Super League trong màu áo CLB LionsXII.

Chưa hết, làn sóng cầu thủ ĐNÁ gia nhập Thai League tiếp tục diễn biến nóng với việc Chaingrai United mượn tiền đạo Kyaw Ko Ko của Myanmar từ Yangon United.

Có thể nói làn sóng cầu thủ Đông Nam Á đổ xô tới Thai League đang diễn ra cực kỳ mạnh mẽ. Bóng đá Thái Lan đã vươn lên là giải đấu số một Đông Nam Á và điều này không khiến người ta cảm thấy lạ lẫm.

Vì sao chưa có cầu thủ Việt Nam gia nhập Thai League?

Nhiều cầu thủ từ Myanmar hay Singapore đã sang Thai League thi đấu nhưng Việt Nam thì vẫn chưa có cầu thủ nào. Cho tới hiện giờ, những cái tên có thể sang đất nước xứ Chùa vàng chơi bóng vẫn còn rất mơ hồ.

Gần đây, người ta cũng nói nhiều tới một vài cái tên được những CLB hàng đầu của Thai League muốn chiêu mộ. Điển hình là nhà vô địch Thai League Buriram hay Á quân là Muangthong United.

Rất nhiều những cái tên đã được liệt kê. Ví như Muangthong muốn có Văn Quyết, Buriram thì nhắm tới những Quang Hải, Công Phượng hay Xuân Trường. Tuy nhiên chưa có bằng chứng nào khẳng định những thương vụ kể trên có thể xảy ra.

Cầu thủ Việt Nam có đù trình để chơi bóng ở Thai League không? Câu trả lời là có, đích thân những cầu thủ hay HLV của bóng đá Thái Lan cũng thừa nhận điều đó. Trình độ của Thai League nhỉnh hơn V-League nhưng nói tới chất lượng cầu thủ thì nhiều cầu thủ của VN hoàn toàn có thể có suất đá chính thường xuyên ở các CLB tại Thai League.

thai league, dong nam a, cau thu viet nam, bong da viet nam

Vấn đề là tại sao chưa có ai gia nhập Thai League cho tới lúc này?

Thứ nhất, chưa thể khẳng định cầu thủ Việt Nam sẽ không sang Thái Lan chơi bóng. Cách đây tầm chục năm, V-League mới là giải đấu danh giá nhất ĐNÁ, thế nhưng sự đi xuống của BĐVN và sự vươn lên mạnh mẽ của Thái Lan đã khiến mọi chuyển đảo ngược. Thai League bây giờ hơn hẳn V-League về nhiều mặt và nếu cầu thủ VN sang đó thi đấu cũng là điều tất yếu. Cũng giống như cái cách mà những Kiatisuk, Dusit, Thonglao... đã sang VN chơi bóng ở V-League trước đây vậy.

Thứ hai, các CLB của Việt Nam có sẵn sàng nhả người, tạo điều kiện cho cầu thủ của mình sang Thái Lan chơi bóng hay không. Nói ngay như trường hợp của Công Phượng hay Xuân Trường, họ đủ khả năng và cũng muốn chơi bóng ở Thái Lan nhưng bầu Đức dường như muốn nói không. Ông nói thẳng trên báo chí rằng sẽ không để họ sang Thái Lan.

Hay như CLB Hà Nội có tạo điều kiện để Quang Hải ra đi hay không khi anh được Buriram, đội vô địch Thai League vừa qua để mắt tới... Câu trả lời nằm ở mỗi CLB.

Thứ ba, cầu thủ Việt Nam có sẵn sàng ra nước ngoài thi đấu hay không? Đối với những cầu thủ từng trải nghiệm điều này như Xuân Trường, Công Phượng thì không vấn đề. Tuy nhiên những Quang Hải, Văn Quyết hay một số cầu thủ khác, liệu họ có sẵn sàng cho điều đó?.

VIDEO: Cú đúp ấn tượng của Công Phượng vs U23 Thái Lan

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thai league dong nam a cau thu viet nam bong da viet nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT