Quảng cáo

Ngân Văn Đại, ‘ngôi sao mới’ của ĐTQG Việt Nam là ai?

Thứ sáu, 29/09/2017 07:50 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chàng tiền đạo quê Nghệ An là cái tên mới nhất được triệu tập vào ĐTQG để đấu với Campuchia.

Highlights: TPHCM 4-4 Gangwon FC (Văn Đại ghi bàn cuối cùng)

Trong bản danh sách triệu tập ĐTQG được báo giới rầm rộ đưa tin nhiều ngày nay, xuất hiện một cái tên khiến nhiều người ‘lạ mắt, lạ tai’ ở một trong những vị trí ‘nóng’ nhất hiện nay của bóng đá Việt Nam – tiền đạo. Mặc dù danh sách triệu tập chưa phải là chính thức, nhưng chính bản thân đội bóng chủ quản đã báo tin vui này với người hậm mộ.  Ngân Văn Đại của Sài Gòn FC lần đầu tiên được thử sức tại đội tuyển, nhưng với những người yêu mến bóng đá Việt, điều này không thực sự quá bất ngờ.

Nói như vậy là bởi, chàng tiền đạo xứ Nghệ của Sài Gòn FC đã tạo ấn tượng mạnh trên hàng công của đội bóng miền nam, bất chấp việc HLV Đức Thắng có trong tay tới 2 tiền đạo người Brazil. Thường xuyên phải ngồi dự bị trong những vòng đấu đầu tiên nhưng Văn Đại đã tiến bộ vượt bậc và tạo được dấu ấn đậm nét để rồi giành một suất đá chính trong màu áo hồng của Sài Gòn FC. Theo thống kê, Văn Đại là một trong những tiền đạo hiệu quả nhất V-League 2017 giai đoạn lượt đi.

Tháng 6 vừa qua, Văn Đại được triệu tập vào đội TP.HCM để đấu giao hữu với Gangwon FC, và anh đã để lại nhiều ấn tượng với những cú nã đại bác tầm xa đẹp mắt. Thế nhưng, sút xa không phải điểm mạnh nhất của chàng tiền đạo sinh năm 92. Cụ thể, khả năng bứt tốc và đặc biệt là tính quyết đoán khi dứt điểm là một trong những phẩm chất tạo nên một tiền đạo xuất sắc như Văn Đại.

Văn Đại có hiệu suất ghi bàn/kiến tạo tốt nhất trong các tiền đạo tại V-League, theo thống kê của fanpage V-League Stats

Ngân Văn Đại sinh năm 1992 tại Bản Đình, Chi Khê, Con Cuông, Nghệ An; cùng lứa với Sầm Ngọc Đức, Đại từng được HLV Phan Thanh Hùng tiến cử cho cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Henrique Calisto năm 2009, khi đó anh mới 17 tuổi. Năm 2013, được HLV Hoàng Văn Phúc gọi lên U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 27 nhưng bị loại ở phút chót.

Ngân Văn Đại là một mẫu tiền đạo không quá cao to nhưng bù lại có tốc độ rất tốt. Anh chỉ cao 1m73 nhưng được HLV Nguyễn Đức Thắng (Sài Gòn FC) khen ngợi rằng bản thân có tốc độ xuất phát đoạn trung bình rất tốt. Ngoài ra, khả năng tì đè và ra chân quyết đoán cũng là một điểm mạnh của Đại. Có thể so sánh phong cách chơi của tiền đạo này giống với Fernando Torres.

Và NHM sẽ còn bất ngờ hơn nữa nếu như biết rằng, Văn Đại từng gặp một chấn thương ‘lạ’ khiến bác sỹ dự đoán cầu thủ này phải ngồi ngoài ít nhất 2 năm (thời điểm 2016). Tuy nhiên, anh đã hồi phục thần kỳ và trở lại sớm ngay đầu V-league 2017 này.

Với Văn Đại, Văn Quyết, Công Phượng, Văn Thắng… ĐTQG Việt Nam đang có những tiền đạo nội xuất sắc nhất V-League những năm gần đây.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngân Văn Đại ĐTQG Việt Nam ĐT Việt Nam bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT