Quảng cáo

Muốn được như Việt Nam, LĐBĐ Trung Quốc làm điều 'điên rồ'

Thứ tư, 03/10/2018 20:39 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - LĐBĐ Trung Quốc làm điều 'điên rồ', U23 Việt Nam vào nhóm hạt giống số 1... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật tối 3/10.

LĐBĐ Trung Quốc tập trung hơn 50 cầu thủ trẻ vào “doanh trại quân đội” vì không có chiến dịch thành công như U23 Việt Nam?

Cụ thể, LĐBĐ Trung Quốc (CFA) đã triệu tập 55 cầu thủ dưới 25 tuổi đang chơi tại giải đấu cao nhất Chinese Super League và China League One, tập trung hết vào một khu tập huấn được ví như doanh trại quân đội.

Các cầu thủ này sẽ phải tập trung cho tới tháng 12, đồng nghĩa họ không thể chơi 6 vòng cuối của Chinese Super League mùa giải năm nay, và một vài cầu thủ sẽ không có cơ hội tham dự trận chung kết Cúp Quốc gia.

Phản ứng của NHM Trung Quốc trên các mạng xã hội rất gay gắt, với lí do không thể hiểu nổi tại sao tước cơ hội cạnh tranh tại các giải đấu chuyên nghiệp của một loạt các cầu thủ trẻ để đi tập huấn vô nghĩa.

Theo nhiều nguồn tin, các cầu thủ được gọi tập trung sẽ phải trải qua cả khóa huấn luyện quân sự. Trước đây các môn thể thao khác của Trung Quốc cũng sử dụng tập huấn quân sự cho các VĐV.

Nhưng một bộ phận khác phỏng đoán đây là động thái mạnh tay của CFA nhằm lấy lại niềm tin về nền bóng đá trẻ Trung Quốc sau khi ĐT U23 Trung Quốc gây thất vọng tại U23 châu Á 2018, giải đấu mà U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã chơi rất thành công.

Việt Nam, ĐT Việt Nam, Trung Quốc, ĐT Trung Quốc, AFF Cup 2018

Đội bóng duy nhất không được đá trên sân nhà tại AFF Cup 2018

Đông Timor là cái tên cuối cùng được xác định tham dự AFF Cup 2018 sau khi đánh bại Brunei với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận tại vòng loại.

Tại AFF Cup 2018, Đông Timor nằm ở bảng B cùng các đội Thái Lan, Indonesia, Philippines và Singapore. Tuy nhiên, Đông Timor sẽ không thi đấu trên sân nhà Dili Municipal trong quá trình diễn ra giải đấu vì sân vận động ở thủ đô Dili không đảm bảo những điều kiện như quy định của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF).

U23 Việt Nam vào nhóm hạt giống số 1 ở Vòng loại U23 Châu Á 2020

ĐT U23 Việt Nam xếp ở vị trí thứ nhất trong số 5 đội hạt giống nhóm 1 của khu vực Đông Á gồm: Việt Nam, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản và CHDCND Triều Tiên. 5 đội hạt giống số 1 này sẽ lần lượt được bốc thăm vào các vị trí G1, H1, I1, J1 và K1.

Tương tự như trên, nhóm 6 đội hạt giống số 1 của khu vực Tây Á gồm có Uzbekistan (ĐKVĐ), Qatar, Iraq, Palestine, Jordan và Saudi Arabia sẽ lần lượt được bốc thăm vào các vị trí A1, B1, C1, D1, E1 và F1.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam ĐT Việt Nam Trung Quốc ĐT Trung Quốc AFF Cup 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT