Quảng cáo

‘Messi và Ronaldo ư? Tôi chấp cả hai’

Thứ năm, 05/10/2017 11:38 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bộ đôi cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhận lời phát biểu gây sốc trong sáng nay.

Ronaldo và Messi đang là những cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá thế giới, đó là điều không ai có thể bàn cãi trong nhiều năm qua. Bộ đôi này giành tổng cộng 9 Quả bóng vàng gần nhất. Tuy nhiên, khi mà bộ đôi xuất sắc này đã bước sang tuổi 30 và sắp đi qua những năm tháng tốt nhất của sự nghiệp, họ đôi khi vẫn bị đánh giá thấp hơn những tiền bối của mình.

Cụ thể, tính tới thời điểm này, Messi và Ronaldo đã ghi cho mình 603 và 630 bàn thắng trong sự nghiệp, một con số vô cùng lớn. Tuy nhiên, huyền thoại bóng đá người Brazil, Romario khẳng định ông vẫn ‘ăn đứt’ bộ đôi trên với các kỹ năng của một tiền đạo.

“Rõ ràng Leo Messi và Cris Ronaldo có phẩm chất khác biệt so với tôi. Cả hai hiện là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, cùng Neymar. Cả Ronaldo và Messi đều có nhiều danh hiệu cùng nhiều Quả bóng vàng và chẳng ai có thể nghi ngờ khả năng của họ.

Nhưng tôi có thể tự tin khẳng định rằng cả Messi và Ronaldo đều chẳng thể bằng tôi về khoản ghi bàn, ít nhất là trong vòng cấm. Họ sẽ không bao giờ đạt đến số bàn thắng tôi từng ghi được trong sự nghiệp. Số lượng bàn thắng mà bản thân đã ghi được lớn hơn cả 2.

Tất nhiên, bóng đá hiện đại phức tạp hơn trước đây khá nhiều, và việc ghi bàn thắng cũng khó hơn. Cả Messi và Ronaldo đều đã 30 tuổi rồi và tôi nghĩ họ khó lòng có thể trình diễn xuất sắc hơn nữa, và tôi vẫn giỏi hơn họ về khoản này.”, Romario nói.

Romário sinh 29 tháng 1 năm 1966, là một cựu cầu thủ bóng đá Brasil. Ông đã giúp Brasil chiến thắng, giành ngôi vô địch thế giới World Cup 1994 và là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trên thế giới trong thập niên 1990. Ông cũng gặt hái nhiều thành công với các câu lạc bộ bóng đá châu Âu như PSV Eindhoven và FC Barcelona, hay câu lạc bộ Vasco da Gama ở Brasil. Romario khởi nghiệp vào năm 1985 và giã từ sân cỏ năm 2009.

Romario xuất sắc bởi những khoảnh khắc kỳ diệu. Romario có cả danh hiệu và những thống kê vĩ đại đến mức khó tin. World Cup 1994 đưa Romario lên tầm huyền thoại và hơn 1.000 bàn thắng (cụ thể là 1003 bàn thắng), dù thống kê này còn gây nhiều tranh cãi, giúp ông trở thành một trong những chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới. Ông còn được yêu mến vì một cuộc sống gần gũi với người dân Brazil.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Ronaldo Romario bóng đá quốc tế
Xem thêm
TIN NỔI BẬT