Quảng cáo

‘Lời nguyền’ sẽ cản bước Việt Nam ở trận gặp Campuchia?

Thứ bảy, 26/11/2016 16:28 PM (GMT+7)

Liệu HLV Hữu Thắng có thể vượt qua những con số thống kê để có thể giành chiến thắng trước người Campuchia vào tối nay.

Player Loading...

VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của Xuân Trường trước Malaysia

ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng B với 6 điểm, thế nhưng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn có thể mất ngôi đầu nếu như thua Campuchia ở trận cuối và đồng thời Malaysia hoặc Myanmar thắng đậm trong cuộc đối đầu diễn ra cùng giờ. Chính bởi vậy, để đảm bảo ngôi đầu bảng ĐT Việt Nam cần có ít nhất 1 điểm trước Campuchia. Trước đối thủ hết mục tiêu phấn đấu, chỉ cần ra sân với sự tập trung thì chiến thắng sẽ nằm trong tay các tuyển thủ Việt Nam.

Thế nhưng có một thống kê khá sốc cho thấy, đội tuyển Việt Nam chưa từng toàn thắng cả 3 trận vòng bảng AFF Cup và tiền thân của giải là Tiger Cup, dù đã trải qua 10 lần tham dự.

Việt Nam vs Campuchia, Công phượng, HLV Việt nam, ĐTQG Việt Nam, AFF Cup 2016

Việt Nam chưa từng toàn thắng vòng bảng trong 10 kỳ AFF / Tiger Cup

Cụ thể, ở Tiger Cup năm 1996, ĐTVN hòa Lào 1-1 ở lượt đấu thứ 2. Hai năm sau đó, các cầu thủ của chúng ta hòa Singapore 0-0 cũng ở lượt đấu thứ 2. Ở Tiger Cup 2000, ĐTVN bị Malaysia cầm hòa ngay trận đầu ra quân. Đến Tiger Cup 2002, Indonesia đã cầm chân ĐTVN 2-2 ở lượt đấu cuối cùng. Hai năm sau, ĐTVN hòa Singapore ở lượt đấu đầu tiên. Lần lượt những năm gần đây đều như vậy.

Ở trận gặp Campuchia sắp tới, HLV Hữu Thắng có cơ hội lớn để ‘phá dớp’. Mặc dù đã có nhiều tiến bộ trong thời gian gần đây nhưng hàng xóm của chúng ta vẫn là 1 đội bóng yếu, đặc biệt là sau khi để thua cả Myanmar và Malaysia, những đối thủ mà chúng ta đã đánh bại trong 2 trận đấu vừa qua.

Trận đấu giữa Việt Nam và Campuchia sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 26/11, mời quý vị chú ý đón xem!

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng