Quảng cáo

Liệu có sai sót khiến kết quả trận TPHCM - Quảng Ninh bị hủy?

Thứ tư, 13/06/2018 12:36 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Để Mạc Hồng Quân thi đấu, BTC V-League bị nhận định là có sai sót ở trận TP.HCM gặp Than Quảng Ninh. Vậy sự thực ra sao?

Cụ thể, ở trận đấu giữa TP.HCM gặp Than Quảng Ninh ở vòng 9 V-League 2018, đội bóng miền Nam đã nhận thất bại với tỷ số 1-0. Sau trận, Chủ tịch Hữu Thắng đã gửi đơn kiện lên VPF và VFF khi cho rằng bàn thắng của Phi Sơn là hợp lệ. Trước đó, trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã từ chối bàn thắng này vì cho rằng một cầu thủ TP.HCM đã việt vị, tuy nhiên trên thực tế bóng chạm vào hậu vệ Than Quảng Ninh đổi hướng.

 TPHCM - Quảng Ninh,  TPHCM vs Than Quảng Ninh, xem TPHCM vs Than Quảng Ninh, Mạc Hồng Quân

Thế nhưng, câu chuyện được nhắc tới sau đây không phải là tình huống gây tranh cãi trên. Cụ thể, việc tiền vệ Mạc Hồng Quân được thi đấu ở trận này đang bị CLB TP.HCM xem xét là có vi phạm luật của V-League hay không để nộp đơn kiện gửi lên VPF và VFF.

Cụ thể, ở vòng 6, tiền vệ Mạc Hồng Quân đã ra sân ở trận gặp CLB Nam Định. Ở trận này, anh nhận 1 thẻ vàng từ trọng tài Nguyễn Trọng Thư và cộng với 2 thẻ vàng trước đó (vòng 1 và vòng 3), theo luật của VFF thì Hồng Quân sẽ bị cấm thi đấu 1 trận.

 TPHCM - Quảng Ninh,  TPHCM vs Than Quảng Ninh, xem TPHCM vs Than Quảng Ninh, Mạc Hồng Quân

Tuy nhiên, Ban kỷ luật VFF sau đó mổ băng chính tình huống kể trên (Hồng Quân trả đũa hậu vệ Nam Định) và quyết định treo giò Mạc Hồng Quân 2 trận. Một số tờ báo cho rằng, Hồng Quân sẽ không được thi đấu ở vòng 7 và vòng 8 vì lệnh cấm này, rồi sau đó cấm cả vòng 9 vì 3 thẻ vàng.

VPF và VFF khẳng định không mắc sai sót khi chỉ treo giò Hồng Quân 2 trận vì đã thay thế thẻ vàng ở vòng 6 bằng thẻ đỏ trực tiếp (theo án phạt) và cho phép anh thi đấu ở vòng 9. Bản thân trong văn bản của VPF công bố các cầu thủ bị treo giò ở vòng 9 cũng không có tên của ngôi sao Việt kiều.

"Mạc Hồng Quân đã thực hiện đủ án phạt 2 trận và không bị tính thẻ vàng ở trận đấu giữa Quảng Ninh và Nam Định tại vòng 6. Tại vòng 9 cầu thủ Mạc Hồng Quân đủ điều kiện thi đấu. Đối với 2 thẻ vàng tại vòng 1 và 3 vẫn đang được thống kê, và giả sử ở vòng 13, Hồng Quân nhận thẻ vàng thì cầu thủ sẽ bị nghỉ thi đấu vòng 14 vì nhận đủ 3 thẻ vàng", trang chủ VPF nói rõ.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
TPHCM - Quảng Ninh TPHCM vs Than Quảng Ninh xem TPHCM vs Than Quảng Ninh Mạc Hồng Quân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT