Quảng cáo

Lâm Anh Quang: Từ '2 năm bỏ bóng đá' tới tuyển thủ quốc gia

Thứ ba, 20/03/2018 11:16 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chàng trung vệ người Nam Định có lẽ không ngờ rằng anh sẽ được triệu tập lên ĐTQG Việt Nam, nhất là sau quá khứ có phần lận đận của mình.

Trong danh sách tập trung của ĐTQG lần này, HLV Park Hang Seo đã gây ra nhiều bất ngờ khi ông gọi lên những cầu thủ mới, trong đó có Lâm Anh Quang. Chàng trung vệ của SHB Đà Nẵng lần đầu tiên có cơ hội được khoác áo đội tuyển quốc gia, nhưng anh không hẳn là một cái tên xa lạ.

Nếu như Đình Trọng, Hồ Tấn Tài thời điểm hiện tại là những trung vệ trẻ số 1 Việt Nam khi được đá chính tại V-League từ những năm 19, 20 tuổi; có lẽ Lâm Anh Quang cũng đặc biệt như thế. Năm 2010 ở tuổi 19, Lâm Anh Quang đã là một trong những trung vệ tốt nhất của CLB Nam Định, khi đó còn đang thi đấu ở V-League.

Lâm Anh Quang, ĐTQG Việt Nam,

Lâm Anh Quang là một cầu thủ sở hữu chiều cao khá tốt, với phong cách thi đấu xông xáo, hiệu quả. Sử dụng sức mạnh và khả năng tranh chấp tay đôi tốt, Lâm Anh Quang thường là người chiến thắng trong những pha không chiến, bảo vệ khung thành đội nhà. Anh được đánh giá rất cao và được gọi lên rất nhiều đội tuyển U của bóng đá Việt Nam thời ấy, từ U17 tới U23 dự SEA Games. Tuy nhiên, Lâm Anh Quang phần nào đó không được may mắn.

Năm 2010, CLB Nam Định xuống hạng rồi sa sút không phanh, Lâm Anh Quang chịu chung cảnh lận đận với đội bóng quê hương. Phải thi đấu ở giải hạng Nhì (dưới giải hạng Nhất và V-League) cùng với chấn thương mãn tính ở chân, Anh Quang đâm ra chán nản, chơi bời. Anh rời bỏ đội để về nhà, 'ăn chơi' gần 2 năm, trước khi trở lại đội bóng vào năm 2013, vào thời điểm HLV Vũ Thế Cường lên nắm đội Nam Định. Phải nói thêm rằng, chấn thương của Anh Quang cũng do cầu thủ này chủ quan, không điều trị dứt điểm mà uống thuốc để thi đấu tạo thành từ thời còn rất trẻ.

Sau khi trở lại cùng CLB Nam Định, Lâm Anh Quang thi đấu hiệu quả và cùng CLB lên hạng Nhất. Sau đó, anh thi đấu cho Nam Định tại Đại hội thể dục thể thao toàn quốc năm 2014, tạo ấn tượng tốt trước HLV Lê Huỳnh Đức và được đưa về SHB Đà Nẵng từ năm 2016. Từ đó, Anh Quang chiếm một suất đá chính tại đội bóng sông Hàn.

Nói khái quát về Anh Quang thời điểm hiện tại, đây là một mẫu cầu thủ có chiều cao và khả năng tranh chấp. Tuổi đời cao cũng giúp Anh Quang có kinh nghiệm thi đấu tốt và khả năng đọc trận đấu. Anh là sự lựa chọn số 1 của SHB Đà Nẵng trong trường hợp không gặp chấn thương. Tuy nhiên, với đôi chân không ổn định thì anh hay gặp những chấn thương vặt trong thời gian gần đây.

Vài nét về Lâm Anh Quang

Năm sinh: 1991

Nơi sinh: Nam Định

Chiều cao: 1m79

Vị trí: Trung vệ

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lâm Anh Quang ĐTQG Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT