Quảng cáo

Loại Văn Quyết, HLV Park Hang Seo đã chọn được đội trưởng mới?

Thứ ba, 20/03/2018 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Việc không triệu tập tiền đạo Nguyễn Văn Quyết, HLV Park Hang Seo sẽ phải chọn một thủ quân mới cho ĐT Việt Nam.

Tối qua 19/3, VFF và HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách triệu tập 23 cầu thủ để chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019. Đáng chú ý trong đợt triệu tập này HLV Park Hang Seo đã thẳng tay gạch tên đội trưởng Nguyễn Văn Quyết.

Theo tìm hiểu, nhà cầm quân người Hàn Quốc không gọi Văn Quyết là do cầu thủ của Hà Nội FC đang chịu án phạt cấm thi đấu 2 trận đầu tiên của mùa giải V.League 2018, nên ông không thể có những đánh giá chính xác về phong độ của chân sút này.

Đinh Thanh Trung, Xuân Trường, Park Hang Seo, đội trưởng ĐT Việt Nam

Việc không triệu tập đội trưởng Nguyễn Văn Quyết khiến HLV Park Hang Seo sẽ phải trao tấm băng đội trưởng cho một cái tên khác. Nổi bật trong danh sách ứng viên là hai đội phó Đinh Thanh Trung và Lương Xuân Trường.

Tiêu chí để chọn thủ quân ĐTQG khá khắt khe, ngoài tuổi đời kinh nghiệm, mức độ đóng góp, năng lực chuyên môn, tư cách đạo đức thì người đội trưởng còn phải có uy tín và tầm ảnh hưởng với phần còn lại của đội bóng.

Theo đó, Lương Xuân Trường khó có cơ hội cạnh tranh chiếc băng thủ quân bởi tiền vệ này còn khá trẻ và chưa có tiếng nói đủ lớn với các đàn anh. Trong khi  đội phó Đinh Thanh Trung năm nay 30 tuổi, hiện đang là đội trưởng CLB Quảng Nam, anh cũng là chủ nhân Quả bóng vàng 2017 nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang Seo tín nhiệm. Trước đó, Đinh Thanh Trung cũng từng giữ băng đội trưởng ĐTQG dưới thời HLV Hữu Thắng.

Ngoài Xuân Trường và Đinh Thanh Trung thì Nguyễn Anh Đức cũng là một ứng viên rất tiềm năng cho chiếc băng thủ quân. Xét về yếu tố kinh nghiệm Anh Đức có thừa bởi chân sút này đã bước sang tuổi 35, anh cũng đang là đội trưởng CLB Bình Dương và chủ nhân danh hiệu Vua phá lưới V-League 2017.


Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đinh Thanh Trung Xuân Trường Park Hang Seo đội trưởng ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT