Quảng cáo

Hà Nội và Than Quảng Ninh bị AFC cấm thi đấu trên sân nhà

Thứ sáu, 03/02/2017 18:29 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Do không đủ tiêu chuẩn tổ chức thi đấu quốc tế nên các CLB Việt Nam không được thi đấu trên sân nhà tại AFC Cup 2017.

Hôm nay 3/2, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chính thức đưa ra thông báo cho biết họ không cho phép 2 đội bóng của Việt Nam là CLB Hà Nội và CLB Than Quảng Ninh tổ chức các trận đấu trên sân nhà vì cả sân Cẩm Phả và Hàng Đẫy đều không đủ tiêu chuẩn để tổ chức những trận đấu quốc tế.

Cụ thể, sân Cẩm Phả không đủ khả năng tổ chức các trận đấu thuộc cấp độ AFC vì không có 1 sân bay quốc tế nào gần nơi thi đấu. Sân bay Cát Bi (Hải Phòng) cách sân Cẩm Phả hơn 100km đường bộ. Trong khi đó, sân Hàng Đẫy có mặt sân, khán đài và các phòng chức năng không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật.

Than Quảng Ninh, CLB Hà Nội, AFC, AFC Cup 2017

Mặc dù AFC tước quyền đá sân nhà của 2 CLB này nhưng họ cũng đề xuất những giải pháp cho cả 2 đội bóng. Theo đó, AFC cho phép 2 CLB được thuê 1 sân bóng ở Việt Nam để làm ‘sân nhà’ trong những trận đấu tại AFC Cup 2017, mà họ chỉ đích danh SVĐ Mỹ Đình.

Theo kết quả bốc thăm Than QN nằm tại bảng H và chạm trán với đối thủ Yadanarbon (Myanmar), Lanexang United (Lào), cái tên cuối cùng sẽ được xác định sau trận đấu giữa Phnom Penh Crown (Campuchia) - Home United (Singapore). Tuy nhiên đại diện của Lào mới đấy xác nhận không tham dự AFC Cup 2017, vậy nên bảng H sẽ còn lại 3 đội. Trong khi đó, CLB Hà Nội rơi vào bảng G của AFC Cup 2017 cùng các đội Felda United (Malaysia), Tampines Rovers (Singapore) và Ceres Negros (Philippines).

Than Quảng Ninh, CLB Hà Nội, AFC, AFC Cup 2017

Cả Hà Nội và Than Quảng Ninh đều đầu tư lớn để tham dự đấu trường châu Á. CLB Hà Nội có tới 4 ngoại binh mùa này là Moses, Loris Arnaud, Silva và Gonzalo (bên cạnh cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson). Trong khi đó, Than Quảng Ninh cũng có Kizito, Patiyo và Ramon là những ngoại binh chất lượng, trong khi V-League chỉ cho phép sử dụng 2 cầu thủ ngoại 1 trận (cùng với 1 cầu thủ nhập tịch)..

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Than Quảng Ninh CLB Hà Nội AFC AFC Cup 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT