Quảng cáo

Chuyên gia lý giải chuyện HLV Hữu Thắng dụng quân HAGL

Thứ sáu, 03/02/2017 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chia sẻ trên VTC News, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã phân tích chuyện HLV Hữu Thắng gọi lên tuyển hàng loạt cầu thủ của HAGL.

VIDEO: Tuyển thủ U23 VN nhận thẻ đỏ trực tiếp vì hành vi chơi xấu

HAGL đang gặp rất nhiều khó khăn tại V-League năm nay. Sau 4 vòng đấu đầu tiên, họ mới chỉ có được vỏn vẹn 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước Sài Gòn. Tuy nhiên bất chấp thành tích kém cỏi đó, HLV Hữu Thắng vẫn triệu tập lên ĐT U23 Việt Nam các cầu thủ nòng cốt của HAGL, nổi bật là những gương mặt quen thuộc như Công Phương, Văn Toàn, Đông Triều,… Điều này đã khiến dư luận, NHM có những phản ứng trái chiều.

Vũ Mạnh Hải,HLV Hữu Thắng,u23 việt nam,hagl,công phượng, v-league, sea games 29, bầu đức, văn toàn

Bình luận về điều này, chuyên gia kỳ cựu Vũ Mạnh Hải cho rằng chuyện HLV Hữu Thắng gọi 9 cầu thủ HAGL lên tuyển là điều bình thường.

“Nhiều người nghi ngại về tâm lí và phong độ của 9 cầu thủ nói trên khi HAGL đang "ngụp lặn" ở cuối bảng V-League (1 điểm/ 4 trận). Tuy nhiên, cần có sự nhìn nhận rạch ròi về giải vô địch quốc gia và giải trẻ - nơi U23 Việt Nam sẽ tham dự trong năm nay.

Tại V-League, các cầu thủ trẻ của HAGL phải đương đầu với các đàn anh lớn tuổi hơn, với các cầu thủ nước ngoài chất lượng. Do đó, sự thua sút về màn trình diễn hay những thành tích không tốt là có thể hiểu được.

Khi trở về giải trẻ, nhóm cầu thủ của HAGL sẽ có sự phục hồi về mặt tâm lý. Trẻ đấu với trẻ khác so với trẻ đấu với những cầu thủ dày dạn, trưởng thành. Đó là niềm tin và cách nhìn của HLV Hữu Thắng. Chúng ta cũng không cần quá lo lắng về tâm lý của các cầu thủ, bất chấp kết quả thi đấu không tốt trong nước.

Có thể, HLV Hữu Thắng muốn tạo dựng một sự gắn kết trong lối chơi để xây dựng triết lí, cách thức vận hành nhất quán cho U23 Việt Nam. Ở sự gắn kết và lối chơi giàu tính tập thể, nhiều gương mặt của HAGL như Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Toàn,... đã chứng tỏ được khả năng”, ông Vũ Mạnh Hải tâm sự.

Vũ Mạnh Hải,HLV Hữu Thắng,u23 việt nam,hagl,công phượng, v-league, sea games 29, bầu đức, văn toàn

Nhà cầm quân kỳ cựu một thời của bóng đá Việt Nam cũng đánh giá việc HLV Hữu Thắng tiếp tục đặt niềm tin vào Công Phượng  cho thấy BHL U23 Việt Nam vẫn kỳ vọng chân sút xứ Nghệ sẽ trở lại khi được thi đấu ở môi trường quen thuộc. Ông cho biết: “Công Phượng xứng đáng với sự tin tưởng, sau màn trình diễn cùng những dấu ấn có được cùng U19, U23 Việt Nam trong những năm qua. Với tài năng đã được khẳng định, Công Phượng xứng đáng được trao cơ hội. HLV Hữu Thắng đang chiếu cố, trao cho Công Phượng những "giọt" niềm tin cuối cùng. Thời gian còn dài, đủ để Công Phượng tìm lại phong độ tốt nhất”.

Theo kế hoạch, ĐT U23 Việt Nam tiếp tục có các buổi tập luyện tại sân Thống Nhất trước khi bước vào trận đấu giao hữu với U23 Malaysia vào ngày 7/2 tới. Đây sẽ là màn tập dượt cần thiết giúp BHL cũng như HLV Hữu Thắng tìm kiếm các mảnh ghép phù hợp cho đội tuyển U23 hướng tới SEA Games 29 diễn ra vào tháng 8 năm nay.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vũ Mạnh Hải HLV Hữu Thắng u23 việt nam hagl công phượng v-league sea games 29 bầu đức văn toàn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT