Quảng cáo

Hãy rời đi Mourinho, và mang theo cả cái tôi đặc biệt ngớ ngẩn của ông

Thứ tư, 14/03/2018 08:18 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mourinho thực dụng, đó là điều mà ai cũng biết, và NHM của MU cũng đã chấp nhận điều đó. Nhưng khi ông coi sự thực dụng của bản thân là ‘tối cao’, là chân lý, là điều mà ông bắt mọi đội bóng sở hữu ông, trả lương cho ông phải tuân theo, thì ông sai, quá sai rồi Mourinho ạ.

5h30 sáng, tôi lọ mọ thức dậy để bắt đầu ca trực của mình, một điều bình thường trong công việc đặc thù của bản thân. Chỉ có một chút khác biệt nho nhỏ khi hôm nay tôi lại làm việc vào thứ Tư, vốn là ca trực của người khác.

Là một CĐV Quỷ đỏ lâu năm, sẽ chẳng mấy tự hào khi thừa nhận mình bỏ lỡ một trận đấu loại trực tiếp của đội nhà để nuông chiều bản thân trên tấm đệm ấm áp, nhưng đã từ lâu, lửa cuồng nhiệt trong tôi đã không còn cháy bỏng. Bật livescore và nhận thấy MU thua cuộc, lòng cũng có chút buồn. Ở mùa giải năm nay, việc bị loại ở bán kết, tứ kết hay vòng 1/8 của Cúp C1 cũng chẳng khác nhau là mấy. Nhưng mọi thứ bắt đầu khi tôi đọc được những gì mà HLV Mourinho đã nói.

Mourinho, MU, Man utd, tin tức MU, người đặc biệt

“Tôi đã từng ở Old Trafford ngày MU bị loại khỏi Champions League từ vòng 1/8 ngày còn dẫn dắt Porto và Real Madrid nên tôi biết rằng đây không còn là cú sốc với CLB này. Điều đó chẳng có gì mới cả. Giờ tôi sẽ làm gì ư? Tiêu tiền. Ai mà chẳng tiêu tiền.” Đó là những gì mà HLV Mourinho đã nói. Vâng, quả thật việc MU bị loại sớm tại C1 chẳng có gì mới, nhưng việc chính người mà CĐV MU trìu mến gọi là ‘boss’ thốt ra những câu như vậy rõ ràng là một sự thị phi vô cùng lớn.

HLV Mourinho, người còn tự gọi mình là ‘Người đặc biệt’, chắc chắn là một trong những HLV bị ghét nhiều nhất trong làng bóng đá thế giới. Điều đó có lẽ chẳng cần phải chứng minh. Ông tới MU với danh nghĩa là một cựu HLV Chelsea, một huyền thoại đời đầu của The Blues, CLB đã vượt qua chính Quỷ đỏ để xưng vương nước Anh 2 mùa liên tiếp. Khi ấy, hàng vạn, hàng triệu CĐV của MU đã dẹp đi mối thù quá khứ và ủng hộ ông. Vậy mà giờ, Người đặc biệt ấy ngạo nghễ bước ra khỏi phòng họp báo sau một trận thua muối mặt, và coi cái tôi của bản thân to hơn đội bóng giầu thành tích nhất nước Anh.

Mourinho, MU, Man utd, tin tức MU, người đặc biệt

Tôi bắt đầu nhận ra Mourinho không thuộc về MU ngày ông dẫn đoàn quân của mình đánh sập pháo đài Emirates của Arsenal trận lượt đi mùa giải này. Khi ấy, MU thắng 3-1, nhưng Arsenal là đội đã tung ra tới 33 cú sút nguy hiểm với hệ số bàn thắng kỳ vọng lên tới con số xấp xỉ 5. Nhiều CĐV MU ca ngợi Mourinho và De Gea và chiến thuật phòng ngự phản công xuất sắc. Còn tôi thấy một gã hèn nhát dựa dẫm cả đội vào sự nỗ lực của hàng thủ, trong bối cảnh đối phương chẳng phải là một đội bóng đủ mạnh. Trên thực tế, hàng thủ MU hôm đó đã ‘nát’, nhưng De Gea lại là người gồng gánh cả đội.

Và rồi điều mà tôi lo lắng trở thành sự thật sau đó không lâu, khi MU thua Man City 2-1 ở trận đấu quyết định của mùa giải diễn ra sau đó 1 tuần. MU phòng ngự tốt, với những con bài ‘kèm chết’ hiệu quả, nhưng lại nhận 2 bàn thua từ những sai lầm của Lukaku. Người ta nói, một tiền đạo thì làm gì biết phòng ngự, nhưng Mourinho phải biết rằng, sai lầm của các cầu thủ xuất phát từ chiến thuật phó mặc tất cả sức ép xuống tuyến dưới của ông.

Dạo gần đây, Mourinho áp dụng ‘chiếc xe bus thương hiệu’ ấy thêm 2 lần nữa. Ông thành công trước Liverpool, nhưng tại Champions League, đó là một sự sụp đổ. Đã từ lâu người ta coi Arsenal là những đứa trẻ đá bóng, và Liverpool là một ban nhạc rock chỉ biết ‘cháy’ rồi tàn. Còn Sevilla? Trước một đội bóng chẳng có lấy một cá nhân nổi bật nhưng đủ già dơ để vô địch Europa League 3 lần liên tiếp, Người đặc biệt đã tính toán sai. CĐV trung lập thì nói một cách chua ngoa hơn, 'đặc biệt kiểu gì mà thằng không nổi một kẻ chiếu dưới'?

Mourinho thực dụng, đó là điều mà ai cũng biết, và NHM của MU cũng đã chấp nhận điều đó. Nhưng khi ông coi sự thực dụng của bản thân là ‘tối cao’, là chân lý, là điều mà ông bắt mọi đội bóng sở hữu ông, trả lương cho ông phải tuân theo, thì ông sai, quá sai rồi Mourinho ạ. Vì thế, hãy rời khỏi đây đi khi chúng tôi còn nhân từ, và mang theo cả cái danh hiệu ‘người đặc biệt’ ngớ ngẩn đó nữa.

Bài gửi của độc giả Tiểu Áp

Author Thethao247.vn Tiểu Áp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mourinho MU Man utd tin tức MU người đặc biệt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT