Quảng cáo

Cực bất ngờ với nơi có thể là bến đỗ mới của HLV Kiatisuk

Thứ năm, 13/04/2017 17:26 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Kiatisuk có thể sẽ lựa chọn bến đỗ đầy bất ngờ này sau khi chia tay ĐTQG Thái Lan với những điều kiện được đảm bảo.

Như đã biết, vào tối 31/3, HLV Kiatisuk đã chính thức nói lời chia tay ĐTQG Thái Lan sau thành tích bết bát tại vòng loại World Cup 2018. Điều này chấm dứt 4 năm gắn bó của tiền đạo huyền thoại với ĐTQG nước này với nhiều thành tích khác nhau.

Ngay sau khi HLV Kiatisuk rời đội tuyển Thái Lan, báo giới Việt ngay lập tức liên hệ vị chiến lược gia này với CLB cũ của ông, Hoàng Anh Gia Lai. HLV đương nhiệm Nguyễn Quốc Tuấn không được đánh giá cao và đội quân của HAGL vốn có chất lượng tốt, lại được đào tạo bài bản giống với các điều kiện làm việc tại Thái Lan. Ngoài ra, ĐTQG Việt Nam cũng có thể là một phương án khả dĩ.

HAGL,  Kiatisuk, ĐTQG Việt Nam, Hoàng Anh Gia Lai, Thái Lan, Việt Nam, Kiatisak, ĐTQG Malaysia, AFF Cup

Tuy nhiên, có vẻ như HAGL chưa muốn mời về HLV Kiatisuk ngay lúc này, và điều đó mở ra một khả năng đầy bất ngờ. Cụ thể, phía LĐBĐ Malaysia (FAM) đã đánh tiếng mời Zico Thái ngồi lên “ghế nóng” ở ĐTQG và U23 nước này. Trước đó, FAM đã chia tay HLV Mario Gomez chỉ sau 10 ngày hợp tác, còn vị HLV tại AFF Cup 2016 Ong Kim Swee trở lại làm HLV trưởng ĐTQG U23 Malaysia. Theo nhà báo ‘Tây’ có thời gian dài công tác ở khu vực Đông Nam Á John Duerden còn xếp “Zico Thái” vào nhóm những chiến lược gia sáng giá nhất ngồi vào “ghế nóng” ở ĐT Malaysia.

Cho tới thời điểm này, Kiatisak chưa lên tiếng phản hồi trước sự quan tâm của FAM. Trước đó, Kiatisuk khẳng định ông không dẫn dắt các ĐTQG trong khu vực Đông Nam Á ngoài Thái Lan, nhưng có thể điều này sẽ thay đổi khi những cơ hội làm việc với đầy đủ bộ sậu và được đáp ứng đủ chi phí của vị chiến lược gia này là không nhiều.

Cụ thể, hỗ trợ phía sau Kiatisuk là một e-kip huấn luyện bao gồm 7-10 người, từ HLV phó, HLV thể lực, bác sỹ, một số chuyên gia mát xa...  đội ngũ này hỗ trợ mọi mặt về chuyên môn đến khoa học thể thao. Số tiền để nuôi toàn bộ ‘bộ sậu’ này là khoảng 1,4 tỷ đồng/tháng. Không nhiều CLB Thái Lan hay Việt Nam, nhưng điểm đến mà HLV Kiatisuk đang muốn nhắm đến, có thể đáp ứng được, nhưng LĐBĐ Malaysia thì hoàn toàn có thể.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Kiatisuk ĐTQG Việt Nam Hoàng Anh Gia Lai Thái Lan Việt Nam Kiatisak ĐTQG Malaysia AFF Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT