Quảng cáo

Fox Sport Asia: Muangthong giúp bóng đá ĐNÁ 'nở mày nở mặt'

Thứ năm, 13/04/2017 14:47 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Fox Sport Asia ca ngợi chiến thắng của Muangthong United trước Ulsan Hyundai mang đầy đủ những yếu tố của một trận cầu đỉnh cao.

Player Loading...

Highlights Muangthong Utd 1-0 Ulsan Hyundai

Tờ báo châu Á này rất ấn tượng với chiến thắng của Muangthong, một đại diện đến từ Đông Nam Á trước Ulsan Hyundai của Hàn Quốc ở bảng E - AFC Champions League diễn ra tối 12/4 vừa qua.

Trong bài viết phân tích rất dài, Fox Sport cho rằng đội bóng của Thái Lan đã giúp bóng đá Đông Nam Á được 'nở mày nở mặt' với bạn bè châu lục. Với dòng tít: "Muangthong cho thấy Đông Nam Á xứng đáng nhận được sự tôn trọng của ACL" (AFC Champions League), tờ này nhận định: "Điều ấn tượng nhất trong chiến thắng 1-0 của Muangthong trước Ulsan chính là màn trình diễn đỉnh cao trên sân và những âm thanh sôi động trên khán đài.

Trận đấu diễn ra ở một trong những sân vận động tốt nhất, không phải về thẩm mỹ hay sự hùng vĩ mà bởi cấu trúc đơn giản của nó tạo ra bầu không khí tuyệt vời.

Một trận cầu căng thẳng đã kết thúc và phần thắng nghiêng về phía đội chủ nhà. Các hậu vệ như Tristan Do, Theerathon Bunmathan đã thi đấu với nguồn năng lượng dồi dào khiến các cầu thủ Hàn Quốc không có nhiều khoảng trống. Chanathip một lần nữa tạo ra sức ảnh hưởng bằng lối chơi thông minh như thường lệ còn Teerasil Dangda như một cái gai nhức nhối của đội bóng Hàn Quốc.

Với hai trận còn lại ở vòng bảng, Muangthong cần một chiến thắng nữa để chắc chắn đi tiếp vào vòng knock-out, tiếp bước Buriram United, đội đầu tiên vượt qua vòng bảng hồi năm 2013".

afc, afc champions league, cúp c1 châu á, muangthong, thái lan, việt nam

Chứng kiến những gì mà đại diện của Thái Lan đang làm được, cây bút John Duerden tiếp tục chỉ trích cách làm của AFC. Chuyên gia này tin rằng đang có một nghịch lý tồn tại trong cách phân chia suất dự AFC Champions League, theo đó, những đội bóng đến từ vùng trũng như Việt Nam hay Thái Lan vô tình phải chịu một sự đàn áp vì những điều luật cố hữu.

Fox Sport Asian tin rằng AFC nên xem lại cách chia suất dự Champions League bởi số lượng khán giả của các đội khu vực Đông Nam Á khá đông đảo, sẽ tạo ra uy tín cho giải đấu này hơn là ưu tiên cho những khu vực đá bóng mà không có khán giả.

"Ở trận lượt đi giữa hai đội trên sân của Ulsan, chỉ có 1.300 người hâm mộ của đội chủ nhà đến sân cổ vũ. Bầu không khí trên các khán đài ở Hàn Quốc không tồn tại. SVĐ quá xa trung tâm thành phố, đá giữa tuần lạnh lẽo... tất cả tương phản với những âm thanh sôi động được tạo ra ở Thái Lan trong trận lượt về. Hàng loạt các trận đấu khác như ở UAE, Saudi Arabia... cũng không có khán giả.

Những số liệu thống kê gây tranh cãi và làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới thương hiệu của ACL. Không thể đổ lỗi cho AFC vì tính chất không ổn định của lượng NHM ở một số vùng của châu lục, nhưng hãy đặt câu hỏi tại sao vẫn khăng khăng hạn chế số CLB của một số quốc gia được phép tham gia.

afc, afc champions league, cúp c1 châu á, muangthong, thái lan, việt nam

Có vẻ như công bằng với Hàn Quốc hay UAE khi có 8 đội được tham gia, bằng 1/4 số lượng các đội, trong khi đó các đội ở Đông Nam Á thì chỉ quá ít. Điều đó là không công bằng với các quốc gia có nền bóng đá đang phát triển, muốn hòa nhập.

Thực sự không công bằng và ngày càng không thể hiểu được điều đó. Cần nhiều hơn sự tham gia của các đội bóng đến từ Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, điều đó sẽ tăng thêm tính cạnh tranh. Họ sẽ mang lại màu sắc, bầu không khí sôi động trên các sân đấu, uy tín của giải đấu cũng được tăng lên" - Fox Sport Asia viết.

"Nhìn vào Muangthong thể hiện, Đông Nam Á hoàn toàn có thể cạnh tranh với những đội bóng mạnh trong châu lục. ... AFC cần làm cách nào đó để lấp đầy khoảng trống, tạo điều kiện cho các đội bóng ở ASEAN được hội nhập, họ sẽ mang lại nhiệt huyết, NHM và niềm đam mê, thứ bóng đá thực sự sôi nổi của họ".

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
afc afc champions league cúp c1 châu á muangthong thái lan việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT