Quảng cáo

BLV Quang Huy: Bóng đá trẻ VN tiệm cận châu lục, nhưng...

Thứ sáu, 07/09/2018 20:13 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - BLV Quang Huy: Bóng đá trẻ VN tiệm cận châu lục, thêm một CLB Thái Lan muốn có Quang Hải... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật tối 7/9.

 

BLV Quang Huy: Bóng đá trẻ Việt Nam đã tiệm cận trình độ châu lục

Chia sẻ trên VTC, BLV Quang Huy khẳng định bóng đá trẻ Việt Nam đã đạt được thành tích ấn tượng, song chỉ thành công của đội tuyển quốc gia mới là thước đo chuẩn xác nhất.

"Bóng đá trẻ Việt Nam đã tiệm cận trình độ châu lục, bắt đầu với thành công của lứa U19, U23 và giờ là Olympic Việt Nam với hạng Tư ASIAD, nhưng đánh giá nền bóng đá phải thông qua đội tuyển quốc gia. Chúng ta mới làm tốt khâu đào tạo trẻ, còn màn trình diễn tại AFF Cup tới đây mới mang đến cái nhìn toàn diện hơn về bóng đá Việt nam. Đó mới là thuốc thử chính xác nhất.

Đến như Brazil có năm lần vô địch thế giới song phải đến kỳ Olympic vừa rồi mới có được tấm huy chương vàng đầu tiên để thấy thành tích giải trẻ không phản ánh nhiều điều.

Tuyển Việt Nam đang trong giai đoạn trẻ hóa. Nói là đội tuyển quốc gia song đội hình vẫn gồm bộ khung U23 và một vài cầu thủ tăng cường thôi. Chúng ta cần có thành tích tốt ở AFF Cup, lấy đó là trọng tâm, còn Asian Cup vẫn quá sức với chúng ta. Giải đấu gồm các đội tuyển quốc ra rất mạnh ở châu Á sẽ mang lại trải nghiệm rất khác" - BLV Quang Huy nhận định.

BLV Quang Huy,  Việt Nam, U23 Việt nam, Tin bóng đá Việt, Tin bóng đá Việt hôm nay

Thêm một CLB Thái Lan muốn có Quang Hải?

Sau Bangkok Glass, nhiều khả năng Muangthong United cũng đang muốn có sự phục vụ của tiền vệ Nguyễn Quang Hải từ CLB Hà Nội.

Cách đây vài ngày, báo giới Thái Lan bất ngờ loan tin CLB Bangkok Glass đang muốn có sự phục vụ của tiền vệ tài hoa của Việt Nam. Thế nhưng, chưa dừng ở đó, thông tin Muangthong United muốn có Quang Hải đã bắt đầu xuất hiện.

Trang Facebook về CLB Muangthong United có tên: “Muangthong United Thailand” khẳng định rằng CLB hàng đầu của Thái Lan đang xúc tiến liên hệ với CLB Hà Nội đề bàn về thương vụ Quang Hải.

Theo quy định của Ban tổ chức Thai-League, mỗi CLB được phép sử dụng 3 suất ngoại binh ASEAN bắt đầu từ mùa giải tới. Chính vì vậy, họ muốn tận dụng luật này để chiêu mộ Quang Hải. Nên nhớ, nhà tài trợ chính của Muangthong United, tập đoàn SCG cũng là một trong những nhà tài trợ của CLB Hà Nội. Họ đang có lợi thế nhất định ở thương vụ Quang Hải.

>>> Đã rõ thực hư vụ Kiatisuk trở thành HLV U23 Thái Lan

>>> Bị Uzbekistan dẫn 2 bàn, Việt Nam vẫn tạo ấn tượng mạnh

>>> Trung Quốc mời thầy của HLV Park Hang-seo dẫn dắt ĐT Olympic

HLV Park Hang Seo nhận vinh dự đặc biệt từ FIFA

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa gửi lời mời HLV Park Hang Seo tới nước Anh trong tháng 9 này, nhằm tham dự sự kiện dành cho các HLV tuyển Quốc gia, các chuyên gia hàng đầu thế giới nhằm hội thảo về công tác tổ chức sau kì World Cup 2018.

Đây là hội thảo vô cùng quan trọng của FIFA, nhằm tổng kết, đánh giá về kỹ thuật, chiến thuật tại mỗi giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuyển Việt Nam không được tham dự World Cup 2018, song FIFA đặc biệt ấn tượng với kì tích mà HLV Hàn Quốc làm được cho lứa U23 Việt Nam hồi đầu năm 2018 trên đất Trung Quốc, sau đó là kì ASIAD 2018 với lứa Olympic tài năng.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
BLV Quang Huy Việt Nam U23 Việt nam Tin bóng đá Việt Tin bóng đá Việt hôm nay
Xem thêm
TIN NỔI BẬT