Quảng cáo

Chuyên gia: 'VFF không vội gia hạn với HLV Park là đúng'

Thứ sáu, 07/09/2018 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Nguyễn Thành Vinh nhận định LĐBĐ Việt Nam đã đúng, khi không gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo ở thời điểm hiện tại.

Trở về sau thành công của ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018, câu chuyện tương lai của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam bỗng dưng được NHM quan tâm đặc biệt. Biết được điều này, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng lên tiếng thừa nhận muốn gắn bó lâu dài, bằng một bản hợp đồng mới.

Tuy nhiên trong những động thái mới nhất, một số lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam VFF khẳng định hợp đồng của HLV Park Hang Seo vẫn còn hiệu lực rất lâu và thời điểm này chưa phải lúc thích hợp để gia hạn bản hợp đồng đã ký lúc đầu.

Tuyên bố của lãnh đạo VFF đã nhận phải nhiều ý kiến trái chiều từ người hâm mộ, trong đó một bộ phận cho rằng nếu không gia hạn sớm, bóng đá Việt Nam có thể mất HLV Park Hang Seo vào tay những đối thủ như Thái Lan, Indonesia hay Hàn Quốc. Nhận định về vấn đề này, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng việc VFF không vội gia hạn với thầy Park là đúng.

Trả lời VnExpress, HLV Nguyễn Thành Vinh nói: "HLV Park Hang-seo mang lại thành công vang dội cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, hợp đồng của ông ấy còn thời hạn tới năm 2020 thì không nên vội nói đến chuyện gia hạn. Thứ nhất, việc gia hạn sớm có thể khiến HLV cảm thấy yên tâm về tương lai của mình, dẫn tới khả năng mất động lực phấn đấu. Thứ hai, gia hạn ngay sau thành công, công ty đại diện của HLV Park Hang-seo sẽ nắm hoàn toàn lợi thế, yêu cầu tăng chế độ lương bổng rất lớn.

Lịch thi đấu ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018

Tiền trả cho HLV đội tuyển một phần đến từ thuế người dân nên phải tính toán. Có nhiều người cho rằng mức lương của ông Park thấp hơn một hay hai người nào đó trong khu vực, nhưng so sánh như thế là khập khiễng. Vì mọi con số phải phụ thuộc vào mức độ sinh hoạt cũng như mặt bằng thu nhập ở nước sở tại".

Lương HLV Park Hang Seo là 22.000 USD/tháng, nhưng chiến lược gia Hàn Quốc còn "bỏ túi" những khoản thu không nhỏ nhờ thành công của bóng đá Việt Nam trong năm 2018. Đấy là lý do khi trả lời báo chí Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo khẳng định ông không quan tâm đến mức lương đang nhận từ VFF.

Theo VietNamNet, thu nhập cho mỗi show quảng cáo của chiến lược gia người Hàn Quốc được hé lộ là 300 triệu won (khoảng 270.000 USD) cho hợp đồng 6 tháng và 500 triệu won (450.000 USD) đối với hợp đồng 1 năm.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo U23 Việt Nam ĐT Việt Nam AFF Cup 2018 Olympic Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo