Quảng cáo

Atletico Madrid vs Barca: Ván cờ tất tay của Simeone – 1h45 ngày 14/4

Thứ tư, 13/04/2016 04:05 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – HLV của Atletico Madrid cần phải sử dụng tất cả những gì mình có để có thể lật ngược thế cờ trước Barca tại mùa giải năm nay.

VIDEO: 3 tấm thẻ đỏ gây tranh cãi khi đối đầu Barca ở Champions League

Atleti có sự già dơ

Thi đấu khá ấn tượng ở trận tứ kết lượt đi Champions League và thậm chí dẫn bàn trước, nhưng chiếc thẻ đỏ vô duyên của Torres và 2 bàn thắng của Luis Suarez sau đó khiến Atletico Madrid để Barca dẫn trước với tỷ số 2-1 ở trận lượt đi. Đây là một kết quả khá bất lợi dành cho đội chủ nhà trong trận đấu này, nhưng họ đã có được 1 bàn thắng trên sân khách để làm vốn và điều đó có thể rất quan trọng.

Nói như vậy là bởi vì, chỉ cần một kết quả thắng với tỷ số 1-0 trên sân nhà, Atletico Madrid sẽ đi tiếp, và chắc chắn đoàn quân của HLV Diego Siemone là những người giỏi nhất với những trận thắng tối thiểu như vậy. Ở La Liga mùa này, họ đã có tới 9 lần giành chiến thắng với cách biệt 1 bàn, trong đó có 7 trận kết thúc với tỷ số 1-0, cùng vô số những lần khác dẫn trước 1-0 đến hết trận rồi ghi thêm những bàn thắng nữa. Không ai khác, Atletico Madrid chính là đội bóng hàng đầu La Liga trong việc biết cách giành những chiến thắng đôi khi bị mang tiếng là “xấu xí” như vậy.

Atletico Madrid vs Barca, nhận định Atletico Madrid vs Barca, nhận định trận đấu Atletico Madrid vs Barca, nhận định Atletico Madrid, nhận định Barca, Atletico Madrid, Barca

Torres bị thẻ đỏ khiến Atletico Madrid nhận trận thua đáng tiếc ở lượt đi

Tất nhiên, Barca lại là một câu chuyện hoàn toàn khác so với phần còn lại của La Liga (không tính Real Madrid), nhưng NHM có lý do để trông chờ vào một kết quả tốt cho đội bóng thành Madrid. Cách đây ít lâu, chính Atletico Madrid đã đánh bại một đội bóng hùng mạnh khác là Real Madrid với tỷ số 1-0 ngay trên sân khách.

Barca cần xốc lại tinh thần

Thua liên tiếp 2 trận đấu ở La Liga khiến ngôi vương tưởng chừng như đã nằm chắc trong tay thày trò HLV Luis Enrique nay lại chứng kiến một cuộc đua tam mã đầy hấp dẫn. Chỉ còn hơn Atletico Madrid 3 điểm và Real Madrid 4 điểm, CLB xứ Catalonya cần phải cẩn trọng hơn rất nhiều. Và ở Champions League cũng vậy.

Giành chiến thắng 2-1 ở lượt đi là lợi thế lớn cho Barca, nhưng không phải là không có những vấn đề dành cho những Culé. Hàng phòng ngự không thực sự tốt là một điểm yếu đã được chỉ ra từ rất lâu và không nhiều người có thể phủ nhận điều đó, trong khi lối chơi của họ không còn quá an toàn như dưới thời của HLV Pep Guardiola nữa. Barca sẽ chỉ có thể lấy tấn công làm nòng cốt, và trong một ngày xấu trời với những Messi, Suarez và Neymar, điều tồi tệ nhất hoàn toàn có thể xảy ra.

Atletico Madrid vs Barca, nhận định Atletico Madrid vs Barca, nhận định trận đấu Atletico Madrid vs Barca, nhận định Atletico Madrid, nhận định Barca, Atletico Madrid, Barca

Barca chỉ có hàng công mạnh, nhưng không chắc chắn ở hàng thủ

Thông tin nhân sự

Atletico Madrid: Tiago chấn thương. Fernando Torres bị treo giò. Stefan Savic, Giménez bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Barca: Rafinha, Jeremy Mathieu, Sandro Ramírez chấn thương.

Đối đầu 

Trong 6 lần gặp nhau gần nhất, Barca thắng cả 6. Thế nhưng, lần gần nhất gặp nhau tại Champions League (không tính trận lượt đi), họ lại để thua trước Atletico với tổng tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận trong khuôn khổ vòng tứ kết năm 2014.

Atletico Madrid cũng là đội đầu tiên và duy nhất có thể cản bước Barca lọt vào bán kết trong 8 mùa gần đây nhất, và là 1 trong chỉ 3 CLB có thể loại họ tại tứ kết, cùng với PSG năm 1994/95 và Juventus năm 2002/03.

Trong 2 trận đấu ở La Liga mùa giải này, Barca đều thắng với tỷ số 2-1.

Aletico Madrid đã 25 lần đối đầu với Barca trên sân nhà Vicente Calderon, họ thắng 10, thua 10 và hòa 5 trong 25 lần đó.

Thống kê

Barca thắng 7/8 trận gần nhất ở Champions League.

Atletico Madrid không để thủng lưới trong 5/7 trận gần nhất ở Champions League.

Thành tích của Barca trước các CLB Tây Ban Nha ở Champions League là thắng 7 hòa 6 thua 10. Trên sân khách họ thắng 1 hòa 3 thua 6.

Trong 40 lần dẫn trước ở lượt đi các giải châu Âu, Barca giành chiến thắng chung cuộc trong 38 lần.

Trong những trận đấu có 2 lượt gặp các CLB Tây Ban Nha, Barca thắng 4 hòa 6 (chỉ tính kết quả chung cuộc).

Đây là lần thứ 3 liên tiếp Atletico Madrid bước vào vòng tứ kết Champions League, và mùa nào họ cũng phải gặp một đối thủ Tây Ban Nha.

Thành tích của Atletico với các CLB Tây Ban Nha ở Champions League là thắng 7 hòa 4 thua 7.

Atletico Madrid thắng chung cuộc 11/20 lần để bị dẫn trước trong trận lượt đi ở các giải châu Âu.

Thông tin kèo

Thời gian Trận đấu Chủ Kèo Khách Số BT Trên Dưới Thắng Hòa Thua
14/04 01:45 Atletico Madrid - Barcelona 1.975 1/4:0 1.925 2 1/4 1.825 2.075 3.39 3.43 2.20

Dự đoán đội hình

Atletico Madrid (4-3-3): Oblak, Luis, Godín, Hernández, Juanfran, Koke, Gabi, Ñíguez, Carrasco, Correa, Griezmann.

Barca (4-3-3): Stegen, Alba, Piqué, Mascherano, Alves, Iniesta, Busquets, Rakitic , Neymar, Suárez, Messi.

Dự đoán tỷ số: Atletico Madrid 1-1 Barca

Sự kiệnTứ kết Champions League 2016
Man City xuất sắc cầm hòa PSG trên đất Pháp
Man City xuất sắc cầm hòa PSG trên đất Pháp
(Thethao247.vn) - Zlatan Ibrahimovic sút hỏng phạt đền cùng với những sai lầm của hàng phòng ngự đã khiến PSG bị Man City cầm chân với tỉ số 2-2 ngày trên sân Công viên của các Hoàng tử.
Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Atletico Madrid vs Barca nhận định Atletico Madrid vs Barca nhận định trận đấu Atletico Madrid vs Barca nhận định Atletico Madrid nhận định Barca Atletico Madrid Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT