Quảng cáo

UEFA tính thay đổi thể thức thi đấu Champions League

Thứ năm, 24/03/2016 14:22 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đang lên kế hoạch điều chỉnh thể thức thi đấu cho giải Champions League nhằm tăng thêm tính hấp dẫn.

Có lịch sử lâu đời từ năm 1955, giải UEFA Champions League đã dần trở thành một giải đấu hấp dẫn hàng đầu, thu hút không chỉ khán giải tại châu Âu mà còn hàng trăm hiệu tín đồ túc cầu giáo trên thế giới. Hàng năm, đã có tới hàng trăm triệu đô la đổ về giải đấu này để được quyền theo dõi trực tiếp những cuộc đối đầu rực lửa.

UEFA,Champions League, UEFA Champions League, đấu trường châu Âu, barca, real, man utd, chelsea, man city, bayern munich, dortmund, arsenal, PSG, atletico Madrid, liverpool, la liga, premier league,psg,ac milan, juventus, inter milan

Sự thay đổi thể thức thi đấu sẽ tạo ra nhiều trận cầu đinh tại UEFA Champions League

Tuy nhiên, để cải thiện hơn nữa tính hấp dẫn và sự quyết liệt của giải đấu này, mới đây UEFA đang xem xét điều chỉnh thể thức thi đấu mới của UEFA Champions League. Cụ thể, thay vì đá vòng bảng với 32 đội bóng chia làm 8 bảng như trước đây, có thể từ mùa giải tới sẽ chỉ còn 16 đại diện ưu tú nhất châu Âu tham gia thi đấu vòng bảng.

Điều này được đưa ra sau khi nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu đồng loạt gửi kiến nghị thay đổi luật lệ lên UEFA, vì họ cho rằng nhiều trận đấu vòng bảng quá chênh lệch, không thu hút được khán giả qua đó bỏ lỡ một lượng lớn tiền bản quyền truyền hình.

Đơn cử như tại bảng A Champions League 2015/16, Malmo là một đội bóng quá yếu so với các ông lớn như Real Madrid hay PSG. Chính vì vậy những trận đấu có sự tham gia của đội bóng này thường không thu hút sự quan tâm của khán giả. Vì vậy, nhiều đội bóng lớn hi vọng sự thay đổi thể thức thi đấu mới sẽ tạo ra những trận cầu hấp dẫn hơn ngay từ vòng bảng.

Tuy nhiên cũng có những quan ngại về việc nhiều ‘ông lớn’ kém may mắn có thể sẽ không lọt vào Top 16 đội. Chính vì vậy để đảm bảo tính công bằng cho tất cả các CLB, UEFA đang nghiên cứu tổ chức vòng sơ loại và phân chia nhóm hạt giống để tránh việc các ông lớn phải loại nhau để có mặt ở vòng đấu bảng.

Tuy nhiên, những kế hoạch trên chắc chắn sẽ chưa thể thực hiện trong vòng một, hai năm tới bởi UEFA đã bán gói bản quyền truyền hình giai đoạn 2015-2018.

Với thể thức thi đấu mới gồm 16 CLB chia làm hai bảng thi đấu vòng tròn hai lượt, UEFA đang hi vọng sẽ tạo ra 28 trận cầu hấp dẫn ngay vòng đấu bảng. Điều này không những góp phần tạo ra rất nhiều trận cầu đỉnh cao giữa các đội bóng mạnh nhất châu Âu mà nó sẽ mang về một nguồn lợi khổng lồ cho các đội tham dự, qua đó tăng thêm tính cạnh tranh của giải đấu danh giá này.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
UEFA Champions League UEFA Champions League đấu trường châu Âu barca real man utd chelsea man city bayern munich dortmund arsenal PSG atletico Madrid liverpool la liga premier league psg ac milan juventus inter milan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT