Quảng cáo

Liverpool 2-0 Man Utd: Chiến thắng ngọt ngào

Thứ sáu, 11/03/2016 03:57 AM (GMT+7)
A A+

Đội chủ nhà Liverpool đã có một trận đấu hay hơn so với Man Utd để qua đó giành được thắng lợi với tỷ số 2-0 chung cuộc.

Video bàn thắng: Liverpool 2-0 Man Utd (Vòng 1/8 Europa League)

Trận đấu lượt đi vòng 1/8 Europa League giữa hai đội bóng nhiều duyên nợ Liverpool và MU đã diễn ra kịch tính ngay từ những phút đầu tiên bóng lăn. Tuy nhiên bước ngoặt lại diễn ra ở phút 20 khi Memphis Depay đẩy ngã Clyne trong vòng cấm sau một pha phối hợp nhịp nhàng ở trung lộ của các cầu thủ Liverpool. Sau tình huống này, trọng tài đã cho Liverpool hưởng phạt đền. 

Liverpool có một chiến thắng xứng đáng tại Anfield

Tận dụng cơ hội đó,  Sturridge đã thực hiện thành công quả 11m để giúp The Kop sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Tiếp đà hưng phấn, đội chủ nhà cũng đã tạo thêm vô số tình huống nguy hiểm, tuy nhiên sự xuất sắc của thủ thành De Gea đã không cho phép Liverpool có thêm bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn là đội bóng thi đấu tốt hơn với những đường tấn công khá đa dạng từ 2 cánh, trung lộ hoặc sút xa trong khi đó lối đá của Man Utd vẫn có những sự thiếu ăn khớp thường thấy. Sau hàng loạt các pha hãm thành, cuối cùng đội chủ nhà cũng có bàn nhân đôi cách biệt nhờ sai lầm của Michael Carrick. Phút 73, tiền vệ người Anh chặn bóng hớ hênh sau đường tạt của Jordan Henderson, giúp Lallana cướp bóng rồi chuyền ngay cho Firmino đệm bóng cận thành hạ gục De Gea qua đó ấn định thắng lợi 2-0 cho Liverpool trước MU tại Anfield và mở ra lợi thế lớn trước trận lượt về.

Một cuộc so tài hấp dẫn khác diễn ra trước đó là trận đấu giữa Dortmund và Tottenham cũng đã kết thúc với tỷ số đậm 3-0 nghiêng về đại diện nước Đức. Xem ra Spurs rất khó có thể lật ngược được thế cờ dù họ còn trận lượt về tại White Hart Lane trong tuần tới.

Đội hình xuất phát:

Liverpool: 22 S. Mignolet 17 M. Sakho 6 D. Lovren 2 N. Clyne 18 Alberto Moreno 20 A. Lallana 14 J. Henderson 10 Philippe Coutinho 23 E. Can 15 D. Sturridge 11 Roberto Firmino  

MU: 1 De Gea 5 M. Rojo 12 C. Smalling 30 G. Varela 27 M. Fellaini 8 Mata 28 M. Schneiderlin 17 D. Blind 7 M. Depay 9 A. Martial 39 M. Rashford

----------------------------------------------------------------------------------------------

Phát biểu trước trận

HLV Klopp (Liverpool): “Bạn nghĩ rằng M.U gặp những vấn đề lớn, rất lớn nhưng sự thực thì 3 chiến thắng liên tiếp tại Premier League đã đưa họ tới gần với Champions League. Van Gaal là một trong những chiến lược gia thành công nhất trên thế giới và tôi rất vui khi thấy ông có thể thay đổi tình hình đôi chút. Tôi không tin rằng có kẻ thù trong bóng đá. Tôi hoàn toàn không có vấn đề với Van Gaal dù vẫn muốn giành chiến thắng ở trận đấu Liverpool vs M.U tới.”

HLV Van Gaal (Man Utd): “Liverpool đã nhiều lần nhiều lần bại trận trước M.U của tôi và người hâm mộ đánh giá cao đội bóng khi vượt qua những đối thủ tầm cỡ như vậy. Tôi hy vọng sẽ có lần thứ 5, thứ 6 hoặc nhiều hơn tặng cho CĐV của mình. Nếu có chiến thắng thứ 5 liên tiếp, tôi cũng sẽ đi vào sách kỷ lục một cách đáng tự hào.”

Thông tin nhân sự

Liverpool: Joe Allen, Joseph Gomez, Danny Ings, Kevin Stewart, Cameron Brannagan chấn thương. Martin Skrtel bỏ ngỏ khả năng ra sân.

MU: Luke Shaw, Ashley Young, Phil Jones, Adnan Januzaj, Wayne Rooney, Will Keane, Donald Love chấn thương. Jesse Lingard bị treo giò. Antonio Valencia, Bastian Schweinsteiger chưa đảm bảo thể lực. Matteo Darmian, Cameron Borthwick-Jackson bỏ ngỏ khả năng ra sân. Adnan Januzaj, Timothy Fosu-Mensah không được đăng ký tại Europa.

 

Thống kê & đối đầu

Đây là lần đầu tiên MU và Liverpool gặp nhau ngoài khuôn khổ các giải đấu tại nước Anh.

Trong 5 trận gần nhất (không tính giao hữu), MU thắng 4 và thua 1 trước Liverpool và tất cả đều diễn ra ở giải Ngoại hạng Anh. MU ghi được 9 bàn và để thủng lưới 5 trong số đó, và cả hai đều nhận mỗi đội 11 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool 2-0 MU kết quả Liverpool 2-0 MU tỉ số Liverpool 2-0 MU Liverpool 2-0 MU Liverpool MU Sturridge Firmino
Xem thêm
TIN NỔI BẬT