Quảng cáo

Thanh Hóa có ngoại binh chất lượng từng thi đấu tại Ligue 1

Thứ tư, 16/12/2015 11:19 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trong giải giao hữu tập huấn tại Nghệ An, đội bóng FLC Thanh Hóa đã cho ‘trình làng’ ngoại binh thử việc Cheikh Matar Gueye, đến từ châu Phi.

Sau một mùa giải thành công khi đứng hạng 3 và từng có thời gian dài bám đuổi nhà ĐKVĐ Becamex Bình Dương trên BXH, đội bóng FLC Thanh Hóa đã quyết tâm làm mới mình trong mùa giải V-League 2016. Về lực lượng ngoại binh, BLĐ đội bóng xứ Thanh đang khá ưng ý với cựu tuyển thủ ĐT Senegal Cheikh Matar Gueye, người đang thử việc tại CLB trong thời gian gần đây.

FLC Thanh Hóa,Cheikh Matar Gueye,senegal, v-league, thanh hóa, ngoại binh châu phi, Ligue 1,pháp, slna, bình dương, hà nội T&T, hlv hoàng thanh tùng

Hậu vệ Cheikh Matar Gueye trong màu áo FC Metz 

Gueye có một bản hồ sơ khá bắt mắt khi từng có thời gian dài khoác áo ĐT QG Senegal. Tại vòng loại World Cup năm 2010 tại Nam Phi, anh đã để lại khá nhiều ấn tượng khi thi đấu 7 trận cùng 1 bàn thắng cho ĐT Senegal. Trong sự nghiệp cầu thủ, hậu vệ này cũng gặt hái được không ít những thành công khi thi đấu cho đội bóng FC Metz của Pháp. Ngay trong mùa giải đầu tiên chơi bóng tại Pháp, Gueye đã đóng góp công lớn giúp Metz giành quyền thăng hạng Ligue 1 ở mùa bóng 2007/08. Ở giải đấu đỉnh cao của đất nước hình lục năng, hậu vệ người Senagal này đã ra sân 31 trận và ghi 1 bàn vào lưới đội bóng Olympique Marseille.

Sở dĩ Gueye biết tới Việt Nam bởi anh có người bạn là tiền đạo Omar đang thi đấu tại đội bóng xứ Thanh. Cũng chính Omar đã là cầu nối giới thiệu người bạn với BLĐ đội bóng FLC Thanh Hóa. Gueye sẽ có một tuần thử việc tại đội bóng xứ Thanh. Được biết trong chiến thắng 3-1 của Thanh Hóa trước SHB Đà Nẵng chiều 15/12, Gueye đã được ra sân và đóng góp 1 bàn thắng trong trận đấu này. 

Với lợi thế chiều cao, thể lực và kinh nghiệm chinh chiến, rõ ràng Gueye đang là một con bài chất lượng mà BHL và HLV Hoàng Thanh Tùng đang hướng tới. Nếu thi đấu ấn tượng tại giải giao hữu Nghệ An mở rộng, nhiều khả năng cầu thủ 29 tuổi này sẽ có mặt ở FLC Thanh Hóa trong mùa giải tới. 

Liên quan tới FLC Thanh Hóa, trong tháng 12 này, BLĐ đội bóng có thể sẽ tổ chức một giải đấu giao hữu với tên gọi FLC Cup 2015. Đây là giải đấu thường niên do đội bóng xứ Thanh tổ chức nhằm tạo cơ hội để đội nhà rèn giũa đội hình cũng như thử việc ngoại binh trước khi bước vào mùa giải 2016.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FLC Thanh Hóa Cheikh Matar Gueye senegal v-league thanh hóa ngoại binh châu phi Ligue 1 pháp slna bình dương hà nội T&T hlv hoàng thanh tùng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo