Quảng cáo

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh gửi lời khuyên tới ông Miura

Thứ ba, 15/12/2015 10:45 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Theo vị cựu HLV của CLB Hà Nội, với đội hình không phải mạnh nhất HLV Miura cần đa dạng hóa lối chơi nếu muốn thành công tại VCK châu Á sắp tới.

Video bàn thắng: U23 Việt Nam 0-1 JFL Selection (Giao hữu)

Mất đi đôi cánh tin cậy quen thuộc Huy Toàn, Ngọc Thắng vì chấn thương, sức mạnh đội U23 QG của HLV Miura đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hai lần đối đầu đội bóng bán chuyên tới từ Nhật Bản, thầy trò Miura đã ngậm trái đắng với hai thất bại và không ghi được nổi một bàn thắng. Dù đã khắc phục được những sai sót ở hàng thủ và lối đá có nhiều khởi sắc tuy nhiên hàng công U23 Việt Nam vẫn cho thấy sự bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành JFL Selection. Đây rõ ràng là một điều cực kỳ quan ngại khi mà VCK U23 châu Á 2016 đang tới rất gần.

Nguyễn Thành Vinh,ông Miura, hlv miura,VCK U23 châu Á , u23 việt nam, vck châu á, hlv miura, công phượng, tuấn anh, xuân trường, bầu đức, VFF, u23 việt nam vs Cerezo Osaka, Cerezo Osaka, nhật bản, JFL selection

U23 Việt Nam cần hoàn thiện nhiều mặt trước VCK U23 châu Á. Ảnh: Quang Minh

Với nhiều gương mặt trụ cột bị chấn thương không thể ra sân, HLV Miura đã trao lại cơ hội cho các cầu thủ trẻ và các gương mặt ít có cơ hội xuất hiện trên tuyển. Song nhìn chung, những sự thử nghiệm này đều chưa mang lại được hiệu quả.

Đánh giá về điều này, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đã chia sẻ với báo Dân trí: “Sau hai trận đấu này, rất nhiều cầu thủ U23 Việt Nam được ra sân, đá ở những vị trí khác nhau, nhưng nhìn chung họ chưa thể hiện được gì nhiều, người chơi tốt nhất cũng chỉ tròn vai. Tôi thấy khá lo ngại khi 2 trận nhưng HLV Miura vẫn chưa tìm được ai có thể thay thế Huy Toàn và Ngọc Thắng ở hai bên cánh. Rõ ràng là việc không có phương án thay thế nhân sự thì U23 Việt Nam cần có sự đa dạng trong lối chơi, thay vì chỉ theo một bài như thế”.

Tuy vậy, vị cựu HLV của CLB Hà Nội cũng tỏ ra thông cảm với tình hình hiện tại của đội tuyển khi các cầu thủ U23 mới trải qua đợt tập luyện căng thẳng, nhiều trụ cột bị chấn thương. Mặt khác, bởi đây chỉ là giai đoạn bắt đầu của đợt tập trung nên các cầu thủ chưa được tập nhuần nhuyễn kĩ chiến thuật. Do vậy, ông Nguyễn Thành Vinh hi vọng đội tuyển sẽ đá khởi sắc hơn trong những trận đấu còn lại trước khi chính thức lên đường sang Qatar thi đấu vào đầu tháng 1 tới.

Vào chiều ngày 17/12, thầy trò Miura sẽ bước vào trận đấu giao hữu thứ ba gặp một ‘thuốc thử liều cao’ là CLB Cerezo Osaka, đội bóng đang thi đấu tại J-League 2 Nhật Bản. U23 Việt Nam đã thất bại trước đội bóng bán chuyên hạng 4 Nhật Bản nên chắc chắn trận đấu sắp tới với Cerezo, họ cần phải tập trung hơn trong khâu phòng ngự và tấn công rõ nét hơn nữa.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Thành Vinh ông Miura hlv miura VCK U23 châu Á u23 việt nam vck châu á hlv miura công phượng tuấn anh xuân trường bầu đức VFF u23 việt nam vs Cerezo Osaka Cerezo Osaka nhật bản JFL selection
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo