Quảng cáo

Thua trắng JFL Selection, HLV Miura sẽ còn nhiều việc phải làm

Thứ bảy, 12/12/2015 16:57 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Với sự chênh lệch về đẳng cấp, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại thê thảm trước đội bóng tập hợp các cầu thủ đang chơi tại giải hạng 4 Nhật Bản JFL Selection với tỷ số cách biệt 0-4.

Video clip bàn thắng U23 Việt Nam - JFL Selection (12/12/2015)

Sau gần nửa tháng tập trung rèn luyện chuẩn bị cho VCK châu Á 2016, tuyển U23 Việt Nam đã bước vào trận 'thử lửa' đầu tiên với 'thuốc thử' nhẹ nhàng là đội bóng tập hợp những cầu thủ đang chơi tại giải đấu hạng 4 của Nhật Bản. Tuy nhiên, HLV Miura đã yêu cầu các học trò không được phép chủ quan bởi đây đều là những cầu thủ được đào tạo bài bản tại Nhật và có yếu tố thể hình, thể lực nhỉnh hơn hẳn. Sang Việt Nam lần này, JFL Selection chỉ mang theo 16 cầu thủ và sẽ có hai trận thi đấu giao hữu với U23 Việt Nam trên sân Hàng Đẫy vào các ngày 12 và 14/12.

Chiến thắng rất xứng đáng của đội khách JFL Selection. Ảnh: Zing.vn

Về phần đội chủ nhà, đây sẽ là cơ hội tốt để vị chiến lược gia Nhật Bản thử nghiệm chiến thuật với những gương mặt mới. Khi mà Huy Toàn, Ngọc Thắng đã sớm chia tay ĐT thì đây sẽ là cơ hội để Ti Phông, Thanh Bình, Tuấn Tài,.. có cơ hội thể hiện. Trong trận đấu này, HLV sẽ thử nghiệm toàn bộ các cầu thủ có thể thi đấu của U23 Việt Nam. Ở đội hình xuất phát, Công Phượng và Thanh Bình chơi cao nhất hàng công, hai cánh là Văn Toàn và Đức Huy. Bộ đôi tiền vệ trung tâm là Xuân Trường, Trọng Đại. Bộ tứ hậu vệ là Mạnh Hùng, Tiến Dũng, Hoàng Lâm và Tấn Tài. Dưới cùng là thủ thành Văn Tiến.

Nhập cuộc với tinh thần tự tin và quyết tâm lấy điểm trong mắt HLV Miura, U23 Việt Nam đã phải đối mặt với một đội bóng có thực lực của Nhật Bản. Đội khách cũng chủ động chơi đôi công và chơi lấn lướt hoàn toàn Việt Nam. Phút thứ 11, lưới của Văn Tiến đã rung lên sau một pha dàn xếp tấn công khoa học và hiệu quả của JFL Selection. Chưa dừng lại ở đó, những phút tiếp theo, khán giả trên san Hàng Đẫy đã nhiều phen thót tim khi JFL liên tục uy hiếp khung thành Văn Tiến nhưng rất may, các cầu thủ Việt Nam đã bọc lót cho nhau tốt hơn và đẩy lùi các đợt tấn công đó. 

U23 Việt Nam hoàn toàn bị bế tắc trong các đường lên bóng

Ở hiệp 1 này, U23 Việt Nam hoàn toàn bị bế tắc trong các đường lên bóng. Những pha lên bóng của họ không đủ sắc bén để có thể công phá được hàng thủ chơi kỷ luật của JFL. Như thường lệ, HLV Miura vẫn tiếp tục cho các học trò thực hiện bài mở bóng dài sang 2 biên tuy nhiên có vẻ điều này không ổn khi các cầu thủ chạy cánh của U23 VN đang gặp khó bởi hàng thủ to cao đối phương. 

Bước sang hiệp 2, HLV Miura đã có một sự điều chỉnh nhân sự với hi vọng ĐT U23 Việt Nam sẽ thi đấu có nét hơn. Nhưng điều này vẫn chưa cho thấy sự thay đổi tích cực. Các pha tấn công chủ yếu vẫn là những cú phất bóng dài. Trong khi đó, đội bạn liên tục chơi pressing. Thậm chí cố gắng tranh cuớp bóng ngay ở vòng cấm U23 Việt Nam. Và bàn thắng thứ hai đến với JFL là điều không còn bất ngờ nữa. Xuất phát từ một tình huống đi bóng bên hành lang phải, tiền đạo số 9 là Tomita Yuya đã tung một cú vẩy má ngoài đầy bất ngờ trong vòng cấm. Bóng đi với quỹ đạo hướng vào góc cao bên trái khung thành khiến thủ thành Văn Tiến không có cơ hội cản phá.

Về cuối trận, khi thể lực của các cầu thủ U23 Việt Nam đã không còn được đảm bảo, đội bóng Nhật Bản tiếp tục nới rộng cách biệt bằng các bàn thắng của Ogihara Kenta và Uchino Yuta để khép lại chiến thắng xứng đáng 4-0.

Với thất bại này, U23 Việt Nam chắc chắn đã rút ra nhiều bài học bổ ích và có thể sửa sai khi tái ngộ lại đội bóng Nhật vào chiều 14/12 tới cũng tại sân Hàng Đẫy. Trận đấu này cũng miễn phí vé vào sân cho NHM đến xem và cổ vũ cho thầy trò Miura thi đấu.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam 0-4 JFL Selection tỷ số U23 Việt Nam 0-4 JFL Selection kết quả U23 Việt Nam 0-4 JFL Selection tỷ số trận đấu U23 Việt Nam 0-4 JFL Selection kết quả trận đấu U23 Việt Nam 0-4 JFL Selection
Xem thêm
TIN NỔI BẬT