Quảng cáo

SHB Đà Nẵng chưa thể có 'bản sao' Lee Nguyễn vì chuyện quốc tịch

Thứ hai, 29/02/2016 16:03 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Như đã đề cập từ trước, đội bóng SHB Đà Nẵng từng thử việc và tỏ ra khá ưng ý với ngoại binh người Mỹ gốc Việt Minh Alva Vũ, tuy nhiên ‘hôn sự’ giữa hai bên vẫn chưa thể thực hiện vì chuyện quốc tịch.

Trước mùa giải V-League 2016, CLB SHB Đà Nẵng có thử việc một số gương mặt ngoại trong đó có tiền đạo gốc Việt Minh Alva Vũ (Minh Vũ). Với sự nhỉnh hơn về thể hình so với các cầu thủ nội cũng như việc được đào tạo khá bài bản từ nhỏ tại Mỹ, Minh Vũ đã nhanh chóng hòa nhập với thầy trò Lê Huỳnh Đức trong đợt thử việc vừa qua.

HLV Lê Huỳnh Đức,SHB Đà Nẵng, đại diện v-league, đội bóng v-league,Lee Nguyễn,Minh Alva Vũ, minh vũ, hagl, Đà Nẵng,Lee Nguyễn 2.0,Đội bóng sông Hàn,ngôi sao Việt kiều,Lee Nguyễn, v-league, shb đà nẵng, HAGL, v-league 2016

Minh Vũ thử việc tại SHB Đà Nẵng

Ban đầu, BLĐ SHB Đà Nẵng tính sẽ đăng ký Minh Vũ vào danh sách thi đấu ngay từ mùa giải này. Tuy nhiên với việc chưa có quốc tịch Việt Nam, tài năng sinh năm 1990 này chỉ có thể thi đấu dưới mác ngoại binh, mà điều này là không thể khi đội chủ sân Chi Lăng đã có hai “Tây xịn” đó chính là các tiền đạo Gaston Merlo và James Horace. Việc hạn chế số lượng ngoại binh V-League buộc SHB Đà Nẵng phải chờ đợi Minh Vũ hoàn thành thủ tục nhập quốc tịch trước khi có thể ra sân ở giai đoạn lượt về sắp tới.

"Chúng tôi sẽ điền tên Minh Vũ vào danh sách thi đấu ở lượt về của V-League 2016, khi cậu ấy trở lại đội bóng và cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng minh mình đã có quốc tịch Việt Nam. Có lẽ sẽ không quá khó khăn vì cậu ấy có bố là người Việt Nam" - Ông Bùi Xuân Hòa, chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng đã cho biết trên tờ Thể thao Văn hóa.

Về phần mình, Minh Vũ cũng khá hào hứng trước những thử thách không dễ dàng sắp tới.  Anh chia sẻ: "Hiện tại mọi thủ tục nhập tịch Việt Nam của tôi đã hoàn thành gần xong. Vì vậy,  tôi sẽ quay trở lại Việt Nam vào tháng 4 tới đây. Tôi đang rất nóng lòng để chơi cho SHB Đà Nẵng. Tôi thực sự rất thích không khí trên khán đài tại Đà Nẵng. Nó thật tuyệt vời. Chưa bao giờ tôi dám nghĩ một ngày mình lại có thể được thi đấu ở một sân vận động cuồng nhiệt đến vậy, ngay trên chính quê cha của mình”.

Minh Vũ cũng chia sẻ thêm và cho biết Lee Nguyễn chính là thần tượng của mình. Trong quá khứ, tiền vệ họ Nguyễn từng có thời gian thi đấu tại Việt Nam trước khi về nước và đạt được những thành công tại giải Nhà nghề Mỹ MLS. Chính vì vậy, ‘bản sao’ này cũng hy vọng anh có thể đạt được những thành công như người đàn anh Lee Nguyễn trong tương lai.

 

Minh Vũ sinh năm 1990 tại Mỹ. Anh có chiều cao 1m78 và cân nặng 73 kg. Vị trí sở trường của ngôi sao này là vị trí tiền đạo và tiền vệ tấn công. So với các đồng nghiệp Việt Nam, chân sút gốc Việt này không có quá nhiều sự nổi trội, bù lại anh lại có kinh nghiệm và kỹ năng chơi bóng chuyên nghiệp do được đào tạo tại một môi trường bóng đá hiện đại tại Mỹ.

Tại đất nước cờ hoa, Minh Vũ được khá nhiều người biết tới trong giới bóng đá sinh viên Mỹ. Cầu thủ này đã nổi lên từ giải bóng đá sinh viên (College Soccer) và sau đó được CLB Rochester Rhinos ký hợp đồng chuyên nghiệp, thi đấu tại giải United Soccer League (hạng 3 của Mỹ).

Đặc biệt, anh cũng thường xuyên có cơ hội đối đầu với các đội bóng lớn đang thi đấu tại MLS như New England Revolution (năm 2013), D.C. United (2014) và Philadelphia Union (2015) khi cùng Rochester Rhinos tham dự giải U.S Open Cup được tổ chức thường niên.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SHB Đà Nẵng bản sao Lee Nguyễn Lee Nguyễn Minh Alva Vũ minh vũ tiền đạo minh vũ HLV Lê huỳnh đức V-League HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT