Quảng cáo

Cựu sao M.U lý giải về thất bại của bóng đá Anh tại Champions League

Thứ năm, 17/03/2016 18:10 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Chỉ còn duy mất Man City trụ lại tại đấu trường châu Âu sau khi cả Man Utd, Chelsea và Arsenal đều lần lượt 'ngã ngựa' ở giải đấu năm nay. Và cựu danh thủ M.U Rio Ferdinand đã lên tiếng về điều này.

Ferdinand tiếc cho thời hoàng kim bóng đá Anh

Rio Ferdinand từng là một công thần rất được trọng dụng dưới thời Sir Alex Ferguson. Và trong quá khứ, cựu tuyển thủ Anh cũng từng 3 lần cùng đội bóng thành Manchester lọt vào các trận chung kết Champions League. Đó là thời mà các đội bóng Anh từng thống trị châu Âu, tuy nhiên thời thế đã thay đổi và Ferdinand đã tỏ ra khá tiếc nuối khi chứng kiến các đội bóng 'ông lớn' Premier League lần lượt chia tay giải đấu này.

Bình luận trên đài BT Sport, cựu trung vệ này cho rằng nguyên nhân thất bại của người Anh tại đấu trường Champions League bởi họ không còn sở hữu những cầu thủ chất lượng.

Ferdinand chia sẻ: “Trong quá khứ, Premier League từng có những đội bóng đủ sức tiến sâu ở Champions League. Tuy nhiên, hiện tại, mọi chuyện đang trở nên vô cùng khó khăn. Các CLB Anh chỉ nỗ lực vượt qua vòng bảng sau đó chỉ tính toán từng trận. Trước đây, các CLB của nước Anh sở hữu nhiều cầu thủ giỏi và có phong độ cực kỳ ổn định. Vì thế, họ có thể thắng liền 20 trận ở giải VĐQG và chỉ thua một vài trận. Tuy nhiên, giờ đây, Premier League chẳng tìm đâu ra cầu thủ đẳng cấp thế giới”. 

Hiện tại chỉ còn lại mình Man City chinh chiến tại đấu trường này tuy nhiên cơ hội đi tới trận chung kết của họ cũng không cao. Chelsea là CLB cuối cùng ở Premier League giành chức vô địch Champions League sau chiến thắng trước Bayern Munich trong trận chung kết năm 2012. Sau thời gian đó, bóng đá Anh đã đi xuống và không còn những đại diện đủ sức vô địch tại giải đấu này.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Rio Ferdinand Champions League bóng đá Anh Man City Man Utd Chelsea Arsenal M.U
Xem thêm
TIN NỔI BẬT