Quảng cáo

Miura đổi chiến thuật: Yêu cầu các học trò liên tục chuyển vị trí

Thứ bảy, 03/10/2015 09:31 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Không đầy một tuần nữa, cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Iraq sẽ diễn ra, và thầy trò Miura vẫn tích cực tập luyện với những bài tập mới.

Trong buổi tập chiều 2/10, HLV Miura vẫn tiếp tục chia nhỏ đội hình đá đối kháng nửa sân với nhịp độ cao trong thời gian 30 phút. Các cầu thủ được yêu cầu tích cực di chuyển và chuyền bóng ngắn ít chạm. Vẫn là yêu cầu các cầu thủ không được chạm bóng quá 3 lần tuy nhiên có thể thấy HLV Miura đang áp dụng chiến thuật mới trên tuyển Việt Nam chứ không còn tiếp tục trọng dụng phong cách thi đấu bóng dài, phất lên tuyến trên như trước nữa.

Không đầy một tuần nữa, cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Iraq sẽ diễn ra, và thầy trò Miura vẫn tích cực tập luyện với những bài tập mới

Công Vinh trong một pha tranh chấp với cầu thủ Việt kiều Đặng Văn Robert

Về sơ đồ chiến thuật, nhà cầm quân người Nhật cũng liên tục thử nghiệm các vị trí để tìm ra phương án tốt nhất. Trên hàng công, gương mặt còn xa lạ với ĐT QG Hoàng Đình Tùng được thử nghiệm bên hành lang cánh trái rồi dạt vào trung lộ đá cặp với Văn Thắng, trong khi Văn Quyết hộ công cho Hồng Quân rồi lại dạt cánh sát Công Vinh.

Công Phượng trong buổi tập này được bố trí đá cặp với đàn anh Công Vinh. Tuy nhiên, có vẻ hai cầu thủ đồng hương xứ Nghệ vẫn chưa tìm được nhiều tiếng nói chung dẫn đến việc cả hai đều chưa có được sự hiểu ý và gắn kết trong các pha phối hợp.

Ở hàng thủ, HLV Miura tìm sự chắc chắn nơi bộ đôi Đinh Tiến Thành, Tiến Duy và Tiến Dũng – Huy Cường. Các cầu thủ liên tục bị hoán đổi vị trí để thử nghiệm sự ăn ý trong các pha bọc lót, kèm người. Thi đấu với cường độ cao tuy nhiên hầu như các cầu thủ không tỏ ra nhiều sự mệt mỏi trên gương mặt. Cuối buổi, cả đội đã chạy bộ thả lỏng trước khi kết thúc buổi tập.

Chia sẻ sau trận đấu, tiền đạo Lê Công Vinh cho biết: “HLV Miura luôn đòi hỏi các cầu thủ tích cực tập luyện, di chuyển nhiều và thi đấu với tinh thần cao nhất. Đó là điều chúng ta cần phải làm và phải dần thích nghi với điều đó. Bởi đơn giản đối thủ Iraq rất mạnh và chúng ta không có nhiều thời gian để cầm bóng nhiều hay rê dắt trước họ”.

Cũng trong buổi tập chiều 2/10, tiền vệ Huy Toàn bị chấn thương bắp đùi và nghỉ tập giữa chừng. Tuy nhiên, chấn thương của anh là không quá nghiêm trọng và không phải chia tay ĐT như Thanh Hào hay Minh Long. Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ được nghỉ tập ngày 3/10 trước khi trở lại guồng quay và thể hiện tốt nhất khả năng giúp HLV Miura chọn ra danh sách 22 cầu thủ chính thức cho trận đấu với Iraq vào ngày mùng 8 tới đây.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Miura hlv Miura hlv nhật bản ĐT Việt nam viet nam iraq thai lan công vinh công phuong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT