Quảng cáo

Lộ diện đội hình ưa thích của HLV Miura trước trận đấu với Bình Dương

Thứ bảy, 26/12/2015 09:36 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trong buổi tập chiều qua 25/12, đội hình thi đấu của U23 Việt Nam đã dần được hình thành khi vị thuyền trưởng người Nhật đã cho các học trò đấu đối kháng.

Sau khi phải ‘hành xác’ thể lực bằng các bài tập chạy giữa trưa nắng trong buổi sáng, chiều qua 25/12, U23 Việt Nam đã tiếp tục tập luyện với không khí khẩn trương nhất khi ngày lên đường sang Qatar thi đấu đang tới rất gần.  

VIDEO: U23 Việt Nam bở hơi tai luyện công giữa trưa nắng

Trong ít ngày còn lại này, HLV Miura đã giảm dần khối lượng tập luyện nặng, thay vào đó ông đã cho các học trò luyện nhiều hơn những bài chiến thuật với trái bóng cùng những bài tập sút phạt có khả năng tạo ra đột biến trận đấu.

Trong buổi tập chiều qua 25/12, đội hình thi đấu của U23 Việt Nam đã dần được hình thành khi vị thuyền trưởng người Nhật đã cho các học trò đấu đối kháng

Cặp đôi Công Phượng - Văn Thành có thể sẽ lĩnh xướng hàng công U23 VN. Ảnh Đình Viên - Bongda.com.vn

Sau màn khởi động, HLV Miura đã cho các cầu thủ tập dứt điểm các tình huống đá phạt cố định. Và Xuân Trường đã cho thấy được thế mạnh của mình khi anh thường xuyên tung ra những cú sút chuẩn xác khiến các khán giả Binh Dương có mặt trên sân xem các cầu thủ thi đấu phải ồ lên thán phục. Công Phượng cũng là cầu thủ có khả năng sút phạt rất tốt và 'số 10' cũng thường xuyên tham gia vào bài tập này.

Bước sang bài tập thi đấu đối kháng, HLV Miura đã chọn lựa ra đội hình A mà ông tin tưởng nhất trong khi các cầu thủ còn lại làm ‘quân xanh’ cho đội A. Đã không có nhiều ngạc nhiên khi phần lớn các gương mặt trụ cột từng chinh chiến với U23 Việt Nam trong năm 2015 đã có mặt ở đội hình chính bao gồm thủ môn Hoài Anh, hậu vệ Văn Dũng, Mạnh Hùng, Tiến Dũng, Tấn Tài, tiền vệ gồm Hồng Duy, Duy Mạnh, Thanh Hiền, Lâm Pi Phông, tiền đạo Công Phượng, Văn Thành. 

Trong khi đó đội hình thứ hai gồm nhiều cái tên của HAGL như hậu vệ Văn Thanh, Đức Lương, tiền vệ Xuân Trường, tiền đạo Văn Toàn bên cạnh những cái tên quen thuộc khác như Minh Long, Hoàng Lâm, Nam Anh, Xuân Mạnh, Thanh Bình.

Có thể thấy dù triệu tập tới 9 cầu thủ HAGL nhưng ông Miura đã không sử dụng tối ưu nhất đội hình vừa giúp U21 HAGL chiến thắng U19 Hàn Quốc và chinh phục ngôi vương một cách thuyết phục tại giải U21 Quốc tế 2015 vừa rồi khi chỉ có Công Phượng và Hồng Duy góp mặt. Song điều đó không làm đội hình chính mất đi sức mạnh khi phần lớn trong thời gian thi đấu họ mới là những người chơi bóng có phần lấn lướt.

Một điểm chú ý khác là trong buổi tập chiều 25/12, HLV Miura đã yêu cầu Công Phượng và Văn Thành phối hợp ăn ý hơn. Ngay trong giờ nghỉ giải lao, tân binh của Mito Hollyhock còn được HLV Miura gọi lại để trao đổi riêng. Kết thúc buổi tập, thầy trò HLV Miura lại tiếp tục chạy bền quanh sân trước khi về khách sạn nghỉ ngơi chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với chủ nhà Bình Dương chiều 26/12.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
becamex bình dương miura toshiya miura u23 việt nam vck u23 châu á công phượng tuấn anh xuân trường hagl u23 bình dương qatar văn thành tiến dũng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT