Quảng cáo

Kiến tạo 5 bàn, Messi thiết lập cột mốc chưa từng có tại MLS

Chủ nhật, 05/05/2024 09:25 AM (GMT+7)
A A+

Sáng 5/5, Lionel Messi đã phá kỷ lục tại MLS khi đóng góp 5 pha kiến ​​tạo trong chiến thắng 6-1 trước New York Red Bulls.

Nghe nội dung bài viết

Messi đã có 5 pha kiến tạo, tất cả đều trong hiệp hai - sau khi Inter Miami kết thúc hiệp 1 với việc bị dẫn trước 0-1. Ngoài 5 đường kiến ​​tạo ma thuật, Messi còn có bàn thắng cho riêng mình, nâng tổng số pha lập công của anh lên con số 10 tại MLS mùa này.

3 trong số 5 đường kiến ​​tạo của Messi được thực hiện cho Luis Suarez, người đã lập hat-trick đầu tiên cho Inter Miami trong chiến thắng vừa qua. Hai bàn còn lại thuộc về tân binh Matias Rojas, người đã gây ấn tượng mạnh với 2 bàn thắng chỉ trong lần ra sân thứ 2.

Đáng chú ý, với 5 đường kiến ​​tạo, Messi đã lập kỷ lục tại MLS về số đường kiến ​​tạo nhiều nhất trong một trận đấu. Ngoài ra, 6 lần tham gia ghi bàn của anh cũng lập kỷ lục về số lần đóng góp nhiều bàn thắng nhất trong một trận đấu.

Kiến tạo 5 bàn, Messi thiết lập cột mốc chưa từng có tại MLS 456543
Messi thiết lập 2 kỷ lục vĩ đại tại MLS (Ảnh: Getty).

Với sự bùng nổ trong trận đầu này, Messi hiện dẫn đầu giải đấu về cả số bàn thắng và đường kiến ​​tạo khi anh đang hướng đến việc đạt được nhiều kỷ lục tại MLS 2024. Nhà vô địch World Cup 2022 hiện đã có 10 bàn thắng trong mùa giải cùng với 12 pha kiến ​​​​tạo, mặc dù chỉ chơi dưới 700 phút ở MLS mùa này.

Carlos Vela hiện đang giữ kỷ lục ghi bàn một mùa giải tại MLS với 34 pha lập công cho LAFC vào năm 2019, trong khi Messi cũng sẽ có thể phá kỷ lục 26 pha kiến ​​​​tạo năm 2000 của Carlos Valderrama để có nhiều pha kiến ​​tạo nhất trong một mùa giải MLS.

Ghi 16 bàn trong 4 trận gần nhất, tất cả đều là chiến thắng, Inter Miami giờ sẽ tới Canada cho trận đấu tiếp theo tại MLS. Họ sẽ có chuyến làm khách trên sân của CF Montreal, đội đã đánh bại chính CLB vùng Florida 3-2 vào tháng 3 mà không có Messi trên sân.

Bộ đôi Messi-Suarez đưa Inter Miami vào tứ kết Concacaf Champions Cup (Nguồn: OneFootball).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT