Quảng cáo

Hy hữu: Liverpool có thể phải đá vòng 39 Premier League

Thứ bảy, 14/05/2016 10:17 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – Câu chuyện hy hữu ở mùa giải năm nay sẽ xảy ra nếu hai CLB Liverpool và West Ham cân bằng nhau ở tất cả các yếu tố.

Lần đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League, có thể BTC sẽ phải đưa thêm một trận đấu ‘phụ’ giữa hai đội bóng để lựa chọn cái tên xuất sắc hơn sẽ giành vé tham dự đấu trường Europa League. Lo lắng này hoàn toàn có cơ sở khi Liverpool và West Ham đang đứng trước khả năng sẽ cân bằng nhau ở tất cả các yếu tố khi mùa giải năm nay khép lại.

Liverpool,vòng 39 Premier League, liverpool đá vòng 39 Premier League,Premier League,west ham,champions league, europa league, jurgen klopp, the kop

Liverpool có thể phải đá thêm một trận đấu phụ tại Premier League

Trên BXH Premier League hiện tại, West Ham đang tạm đứng ở vị trí thứ 6 với 62 điểm cùng hiệu số 64 bàn thắng, 49 bàn thua trong khi thầy trò Jurgen Klopp đứng thứ 8 với 59 điểm cùng hiệu số bàn thắng/ bại là 62/49. Như vậy sẽ có 2 kết quả có thể xảy ra ở vòng 38 để buộc hai đội bóng này phải đá vòng 39.

Nếu West Ham thua 0-1 trước Stoke City, Liverpool thắng West Brom 2-1 thì cả hai sẽ có cùng 62 điểm với hiệu số thắng bại là 64/50 và điều này cũng đồng nghĩa với việc BTC giải Ngoại hạng Anh buộc phải sắp xếp thêm trận đấu phụ cho 2 đội.

Ở phương án hai, nếu West Ham thua stoke 1-2 và Liverpool thắng West Brom 3-2 thì hai cũng sẽ bằng điểm nhau với cùng hiệu số phụ là 65-51. Một yếu tố không thể thiếu khác là đối thủ đứng thứ 7, Southampton buộc phải thua Crystal Palace.

Liverpool bám khá sát West Ham trên BXH

Tuy nhiên, Liverpool có quyền tự quyết cho việc này nếu họ giành chiến thắng trước Sevilla tại trận CK Europa League mùa giải 2015/16, khi đó The Kop sẽ nghiễm nhiên có vé tham dự đấu trường Champions League danh giá mùa sau. Còn nếu phải nhận thất bại trước Sevilla mà viễn cảnh trên xảy ra, chắc chắn The Kop sẽ phải đấu thêm 1 vòng nữa với West Ham để phân tranh cao thấp. Được biết, BTC giải Hạng hạng Anh đang tính toán khả năng tổ chức trận đấu này vào cuối tháng 5 hoặc sau khi EURO 2016 kết thúc.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool vòng 39 Premier League liverpool đá vòng 39 Premier League Premier League west ham champions league europa league jurgen klopp the kop
Xem thêm
TIN NỔI BẬT