Quảng cáo

‘Hung thần’ của U19 Việt Nam được triệu tập vào ĐT Olympic Nhật Bản

Thứ hai, 04/07/2016 11:11 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – Với năng lực của mình, tiền đạo trẻ người Nhật Bản, Takumi Minamino đã được LĐBĐ nước này triệu tập vào ĐT bóng đá Nam, chuẩn bị cho Olympic Rio 2016.

 

Ngày 1/7, LĐBĐ Nhật Bản đã chính thức công bố danh sách tập trung cầu thủ U23 của nước này chuẩn bị  tham dự môn bóng đá nam Olympics Rio 2016. Nổi bật trong số đó chính là tiền đạo trẻ đầy triển vọng của nền bóng đá xứ sở Phù tang, Takumi Minamino. Chân sút sinh năm 1995 hiện đang thi đấu cho CLB RB Salzburg của Áo và anh cũng đang là niềm hi vọng của ĐT Olympic Nhật Bản tại kỳ thế vận hội sắp tới.

U19 Việt Nam, ĐT Olympic Nhật Bản,Olympic Nhật Bản,Olympic Rio 2016,Takumi Minamino,Minamino,nhật bản, u23 nhật bản,brazil, u23 brazil

Takumi Minamino được triệu tập vào tuyển Olympic Nhật Bản

Takumi đánh dấu cột mốc lên thi đấu chuyên nghiệp khi được HLV Levir Culpi tin tưởng, đôn lên đội 1 của Cerezo Osaka. Tại đây, anh đã nhanh chóng thể hiện được cái duyên với bàn thắng của mình khi có pha lập công đầu tiên tại J-League trong chuyến làm khách trước Jubilo Iwata.

Những màn trình diễn xuất sắc sau đó đã giúp 'Tiểu Kagawa' thường xuyên có suất đá chính tại Cerezo và giúp sao trẻ này gặt hái được vô số những danh hiệu cao quý cuối mùa giải như Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm và vận động viên thể thao chuyên nghiệp tiêu biểu của năm.

Với 16 bàn thắng sau 83 lần ra sân và đặc biệt là bàn thắng “siêu phẩm” trong trận giao hữu trước Man United mùa hè năm 2014, tên tuổi của Takumi đã nhanh lan ra ngoài biên giới Nhật Bản và được nhiều đội bóng để ý. Và sau đó, tài năng này đã gia nhập CLB Salzburg khi mùa giải 2014 khép lại.

Đối với bóng đá Việt Nam, chân sút người Nhật Bản được xem như một ‘hung thần’ khi anh rất có duyên ghi bàn vào lưới các đội bóng trẻ của Việt Nam. Vào năm 2010, Takumi cũng lập một cú đúp trong chiến thắng 6-0 của đội nhà trước U16 Việt Nam. Tại giải Tứ hùng do bầu Đức tổ chức năm 2014, một lần nữa sát thủ trẻ tuổi này lại lập thêm một cú đúp trong trận đấu ‘hủy diệt’ 7-0 của U19 Nhật Bản trước U19 Việt Nam trên sân Thống Nhất. 

 

 

Danh sách ĐT Olympic Nhật Bản:

THỦ MÔN

Masatoshi Kushibiki (Kashima Antlers), Kosuke Nakamura (Kashiwa Reysol)

HẬU VỆ

Hiroki Fujiharu (Gamba Osaka), Tsukasa Shiotani (Sanfrecce Hiroshima); Masashi Kamekawa (Avispa Fukuoka), Sei Muroya (FC Tokyo), Takuya Iwanami (Vissel Kobe), Naomichi Ueda (Kashima Antlers)

TIỀN VỆ

Ryota Oshima (Kawasaki Frontale), Wataru Endo (Urawa Reds), Riki Harakawa (Kawasaki Frontale), Shinya Yajima (Fagiano Okayama), Shoya Nakajima (FC Tokyo), Yosuke Ideguchi (Gamba Osaka)

TIỀN ĐẠO

Shinzo Koroki (Urawa Reds), Takumi Minamino (RB Salzburg/Áo), Yuya Kubo (BSC Young Boys/Thụy Sĩ), Takuma Asano (Sanfrecce Hiroshima)

DỰ PHÒNG

Daichi Sugimoto (Tokushima Vortis), Shinnosuke Nakatani (Kashiwa Reysol), Gakuto Notsuda (Albirex Niigata), Musashi Suzuki (Albirex Niigata)

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam ĐT Olympic Nhật Bản Olympic Nhật Bản Olympic Rio 2016 Takumi Minamino Minamino nhật bản u23 nhật bản brazil u23 brazil
Xem thêm
TIN NỔI BẬT