Quảng cáo

HAGL, SLNA chưa được cấp phép tham dự V-League 2016

Thứ bảy, 26/12/2015 16:20 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Theo thông tin từ VFF, HAGL là một trong số những đội bóng chưa đủ điều kiện để được cấp phép tham dự V-League và Cúp quốc gia 2016.

Theo một thông tin mới nhất trong bản báo cáo của Ban cấp phép CLB (Liên đoàn bóng đá Việt Nam) đưa ra trong Đại hội thường niên của Liên đoàn sáng 26/12, HAGL là một trong tổng số 7 đại diện V-League chưa có phép tham dự mùa giải mới. Đây là một thông báo tương đối bất ngờ khi đội bóng phố núi luôn được xem là một trung tâm bóng đá đáng mơ ước với điều kiện sinh hoạt, tập luyện và sân bãi đạt tiêu chuẩn dưới nguồn kinh phí hoạt động hàng năm rất lớn tới từ ông bầu Đoàn Nguyên Đức.

VFF, HAGL,V-League và Cúp quốc gia 2016,Cúp quốc gia 2016, V-League 2016,bầu đức, hagl, công phượng, tuấn anh, thanh hậu, xuân trường, u23 việt nam,XSKT Cần Thơ, CLB Long An, FLC Thanh Hóa, QNK Quảng Nam, Hải Phòng, SLNA, cấp phép dự v-league, giấy phép đá v-league

Toàn cảnh đại hội thường niên VFF sáng 26-12. Ảnh: Nam Khánh - Tuổi trẻ Online

Theo tiêu chí mà Ban cấp phép CLB của VFF đưa ra, các đội bóng chưa đủ điều kiện tham dự V-League 2016 do còn thiếu một hoặc một số yêu cầu chủ yếu sau: Cơ sở vật chất (thiếu phòng điều hành, hệ thống mái che khán đài A, chứng chỉ SVĐ, phòng vệ sinh, đèn chiếu sáng), tiêu chí thể thao (thiếu đội trẻ tham dự các giải trẻ quốc gia), tiêu chí tài chính (thiếu báo cáo tài chính có kiểm toán),..

Cũng theo báo cáo, năm 2016 là năm thứ hai mà Liên đoàn thực hiện nghiêm chỉnh việc cấp phép thi đấu cho các CLB, bắt buộc các CLB phải hoàn thiện những tiêu chí chưa đáp ứng trước khi mùa giải 2016 khởi tranh. Dựa trên những yêu cầu mà VFF đưa ra, có thể thấy việc thường xuyên từ chối tham dự các giải trẻ QG gần đây của bầu Đức đã khiến đội bóng của ông chưa đủ điều kiện được cấp phép tham dự. Tuy nhiên, chỉ cần vị chủ tịch HAGL đưa ra cam kết cho các đội trẻ thi đấu ở những mùa giải tới, việc HAGL sẽ sớm được cấp phép là điều thực sự không quá khó khăn.

Cũng trong tình cảnh tương tự đội bóng phố núi, XSKT Cần Thơ, CLB Long An, FLC Thanh Hóa, QNK Quảng Nam, Hải Phòng, SLNA là 6 đội cũng chưa đáp ứng đủ điều kiện tham dự. Đáng nói nhất vẫn là trường hợp của đội bóng xứ Nghệ, khi họ không đáp ứng được các điều kiện về việc đảm bảo an ninh khán đài hay chiếu sáng trên sân Vinh. Theo đó, nếu không thể kịp khắc phục trước khi mùa giải bắt đầu, việc SLNA không được chơi trên ‘chảo lửa Vinh’ là điều hoàn toàn có thể xảy ra. 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VFF HAGL V-League và Cúp quốc gia 2016 Cúp quốc gia 2016 V-League 2016 bầu đức hagl công phượng tuấn anh thanh hậu xuân trường u23 việt nam XSKT Cần Thơ CLB Long An FLC Thanh Hóa QNK Quảng Nam Hải Phòng SLNA cấp phép dự v-league giấy phép đá v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT