Quảng cáo

Đặng Văn Lâm: Người từ bỏ nước Nga để trở về khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ tư, 18/05/2016 15:46 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – Bỏ qua một tương lai đầy triển vọng tại nước Nga, thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm đã quyết định trở lại Việt Nam để thực hiện giấc mơ khoác áo ĐTQG Việt Nam.

VIDEO: Đặng Văn Lâm - Thủ môn Việt kiều muốn thi đấu tại SEA Games 28

Đặng Văn Lâm sinh ra và lớn lên tại Liên bang Nga trong một gia đình có bố là người Việt, mẹ người Nga.  Anh sớm đến với môn bóng đá khi gia nhập các CLB Spartak Moscow và Dinamo Moscow tại thủ đô nước Nga. Thừa hưởng nguồn gen quý của người mẹ (Văn Lâm cao 1m88) cùng khả năng phản xạ ấn tượng, cầu thủ này đã sớm thuyết phục các HLV tại hai đội bóng thủ đô Matxcơva lựa chọn vào vị trí ‘người gác đền’. Trong suốt quá trình 9 năm tập luyện, trưởng thành tại đây, anh luôn được các HLV đánh giá cao và sắp xếp vào đội hình một của các CLB này.

Đặng Văn Lâm,ĐT Việt Nam,ĐTQG Việt Nam,thủ môn Đặng Văn Lâm, hlv hữu thắng,đt việt nam, tuyển việt nam, tuấn anh, công phượng, xuân trường,thủ thành hải phòng, v-league, thủ môn việt kiều, văn lâm,Đặng Văn Lâm,Việt Nam,HLV Miura,V-League,V-League 2016,hải phòng, u23 việt nam, hlv miura,hlv nguyen huu thang, nguyễn hữu thắng

Văn Lâm bên cạnh người đồng đội Quế Ngọc Hải tại U19 Việt Nam. Ảnh:Internet

Thi đấu ấn tượng, sự nghiệp cầu thủ của Đặng Văn Lâm đang vô cùng hứa hẹn tại Nga. Song, anh lại đưa ra quyết định khá bất ngờ là trở về quê cha Việt Nam để khoác áo HAGL năm 2011 khi vừa tròn 18 tuổi. Và chàng thủ môn này cũng đã sớm phải đối mặt với những sóng gió đầu tiên trong cuộc đời. Sau một thời gian tập luyện tại Pleiku, thủ thành sinh năm 1993 này đã được đội bóng phố núi gửi gắm sang Lào để thi đấu cho một CLB khác của bầu Đức là Hoàng Anh Attapeu trong vài mùa giải trước khi quyết định trở lại Nga năm 2014.

Tưởng như cuối cùng Văn Lâm đã quyết định yên ổn tại Nga thì khát khao được quay về Việt Nam thi đấu và vinh dự hơn là được khoác lên mình tấm áo ĐTQG lại trỗi dậy trong anh. Điều này đã thúc giục Văn Lâm viết ‘tâm thư’ gửi cho HLV trưởng ĐTQG khi đó là HLV Toshiya Miura với hi vọng có cơ hội thể hiện tài năng và thi đấu cho U23 VN tại kỳ SEA Games 28 được tổ chức tại Singapore hồi tháng 6 năm ngoái.

Văn Lâm và chiếc Cup vô địch cùng CLB Duslar (Nga)

Mặc dù mong muốn này không được ông thầy người Nhật Bản đáp lại nhưng nhiều đội bóng V-League đã để ý tới Văn Lâm. Trong số này, CLB Hải Phòng đã đề nghị ký hợp đồng với tài năng trẻ mang một nửa dòng máu Việt Nam. Cơ hội được thi đấu tại Việt Nam một lần nữa đã đến với anh tuy nhiên để thực hiện ước mơ này, Văn Lâm đã phải mất hơn hai tuần suy nghĩ, cân nhắc đưa ra quyết định trước sự lo lắng của gia đình về những khó khăn tại môi trường bóng đá Việt Nam.

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi tại đội bóng đất Cảng, cuối cùng chàng trai sinh năm 1993 cũng đã lọt vào mắt xanh của HLV Hữu Thắng. Trong buổi công bố danh sách ĐT Việt Nam chiều ngày 18/5, Văn Lâm đã vinh dự có tên trong đội hình 24 cầu thủ tập trung cho các trận đấu giao hữu sắp tới. Đây rõ ràng là một nguồn động viên rất lớn với cá nhân Văn Lâm cũng như CLB Hải Phòng khi anh đã vượt qua nhiều người đồng nghiệp tài năng để đứng ngang hàng cùng với Trần Nguyên Mạnh và Phí Minh Long ở vị trí thủ môn.

Đánh giá về năng lực của người học trò, HLV Hữu Thắng đã chia sẻ: “Hải Phòng đang có phong độ tốt. Riêng với thủ môn Đặng Văn Lâm thì theo dõi cầu thủ này, tôi thấy trước hết đây là thủ môn có thể hình rất tốt, phản xạ nhanh, tinh thần thi đấu rất dũng cảm. Tôi muốn trao cơ hội cho cậu ấy để tạo sự cạnh tranh lành mạnh trên ĐTQG”. 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đặng Văn Lâm ĐT Việt Nam ĐTQG Việt Nam thủ môn Đặng Văn Lâm hlv hữu thắng đt việt nam tuyển việt nam tuấn anh công phượng xuân trường thủ thành hải phòng v-league thủ môn việt kiều văn lâm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT