Quảng cáo

Đá không tốt, U21 Việt Nam và HAGL đều bị HLV Lê Thụy Hải chê trách

Thứ sáu, 27/11/2015 07:51 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Thi đấu quyết tâm và tạo ra màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn, tuy nhiên cả U21 Việt Nam và U21 HAGL đều có những nhược điểm cần phải khắc phục.

Video clip bàn thắng: U21 Việt Nam 2-1 U21 HAGL (U21 Báo Thanh Niên)

Trang tin Zing đã có bài phỏng vấn vị cựu chuyên gia của Becamex Bình Dương sau trận đấu bán kết đầu tiên đã diễn ra tối 26/11. Và HLV Lê Thụy Hải cũng đưa ra những đánh giá rất khách quan của mình, Ông cho biết: “U21 HAGL chẳng có mấy tiến bộ. Phòng ngự vẫn sơ hở và dễ thua, trong khi các mảng miếng tấn công thì rườm rà. Họ chỉ có chút xíu thay đổi của từng cá nhân do được tôi luyện nhiều mà thôi. Trong đội hình của U21 HAGL, họ cần cải thiện tình hình khâu phòng thủ, nhất là vị trí của Đông Triều. Trong khi tốc độ và khả năng bọc lót của Triều rất sơ hở nên đôi khi, U21 HAGL không bị ép về thế trận nhưng vẫn thua tình huống.

Thi đấu quyết tâm và tạo ra màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn, tuy nhiên cả U21 Việt Nam và U21 HAGL đều có những điểm yếu cần phải khắc phục.

Công Phượng Tuấn Anh đã cố gắng hết sức trong buổi tối ngày 26/11

Còn vai trò của Tuấn Anh và Xuân Trường thì cần tạo ra sự cân bằng hơn nữa. Cả hai đều quá ham tấn công mà quên nhiệm vụ phòng thủ nên sợi dây liên lạc bị ngắt quãng. Công Phượng hôm nay tỏa sáng với 2 pha lập công, tôi cho đấy là tín hiệu mừng. Nhưng mừng là mừng cho cá nhân cậu ấy trận này thôi, vì nếu hàng thủ U21 Việt Nam được tổ chức tốt hơn thì có lẽ HAGL đã thua”.

Trong khi đó về phía đội bóng đã phải nhận thất bại U21 Việt Nam, vị chiến lược gia 69 tuổi cho hay: “U21 Việt Nam thi đấu khá tốt. Tuy nhiên, nhược điểm của họ là tính tổ chức của một đội bóng và sự gắn kết. Tôi thấy là U21 Việt Nam sẽ chơi tốt hơn nếu họ duy trì được tinh thần cao. Trận đấu này, nhiều vị trí của họ không mặn mà việc tranh cướp, để lỏng chân cho U21 HAGL triển khai thế trận.

Tôi hơi thất vọng một chút về tiền vệ tuyển thủ Đỗ Duy Mạnh. Đáng ra, trong một trận đấu như thế này, ở một giải đấu không ngang hàng với cấp Tuyển, Mạnh phải chứng tỏ được cậu ấy là “ngôi sao”, là nhân vật then chốt của U21 Việt Nam. Nhưng điều đó không xảy ra. Cậu ấy đã ‘biến mất’ trong hàng tiền vệ HAGL’.

HLV Lê Thụy Hải cũng nhận xét bàn thua thứ hai xuất phát từ mong muốn có thêm bàn thắng của U21 Việt Nam. Thay vì lui về tử thủ, HLV Phạm Minh Đức vẫn tiếp tục cho các học trò chơi đôi công để hi vọng tìm kiếm một thắng lợi đậm đà hơn. Bàn thua thứ 2 của họ cũng xuất phát từ việc U21 VN không thể bọc lót tốt cho nhau để Công Phượng tận dụng rất tốt thời cơ trong một khoảnh khắc hiếm có của trận đấu và tung ra cú đá hiểm hóc không cho thủ thành đối thủ có cơ hội cản phá.

HLV Lê Thụy Hải cũng hi vọng thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn sẽ rút ra nhiều bài học từ trận đấu hôm nay để chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho trận chung kết sắp tới nơi mà họ có thể gặp lại U19 Hàn Quốc, đội bóng đang được đánh giá khá mạnh tại giải đấu lần này.

Sự kiệnU21 Quốc tế 2015
U21 Việt Nam 'rơi' HCĐ vì trọng tài sai luật
U21 Việt Nam "rơi" HCĐ vì trọng tài sai luật
(Thethao247.vn)- Thua tức tưởi trên chấm 11m dù là đội bóng chơi hay hơn, thậm chí khi trận đấu kết thúc HLV U21 Việt Nam mới biết đội bóng của mình bị xử ép.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Lê Thụy Hải U21 HAGL U21 Việt Nam hagl công phượng tuấn anh bầu đức hlv miura lê thụy hải u23 việt nam u21 quốc tế báo thanh niên đt việt nam u19 hàn quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT