Quảng cáo

Chuyên gia Việt trả lời về việc Công Phượng sang Nhật

Thứ sáu, 02/10/2015 08:45 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Chuyện Công Phượng sang Nhật được nhận định sẽ gặp không ít sóng gió, tuy nhiên chuyên gia Đoàn Minh Xương lại có những suy nghĩ khác.

Vấn đề tiền đạo của HAGL chuẩn bị sang Nhật thi đấu vào đầu năm tới đã được báo chí nhắc tới thường xuyên trong thời gian gần đây. Bên cạnh những thuận lợi, giới chuyên môn cũng chỉ ra không ít khó khăn, thách thức đang chờ đợi Công Phượng phía trước. Với phong độ chưa thực sự ổn định tại V-League vừa qua, nhiều dấu hỏi đã đặt ra về khả năng Công Phượng sẽ đáp ứng được yêu cầu của CLB Mito tại sân chơi J-League 2 hay anh sẽ mai một tài năng trên băng ghế dự bị?

Việc Công Phượng sang Nhật sẽ gặp không ít sóng gió, tuy nhiên theo chuyên gia Đoàn Minh Xương lại có những suy nghĩ khác

HLV Đoàn Minh Xương nhận định về cơ hội của Công Phượng tại Nhật Bản

Sau một mùa giải mà thành công về mặt tài chính có lẽ là rõ rệt hơn là những học hỏi, trải nghiệm của lớp trẻ HAGL ở mùa giải V-League 2015, bầu Đức chắc chắn đã rút ra những hạn chế của môi trường trong nước và đang hướng tầm mắt ra những sân chơi quốc tế. Có thể ông chưa thực hiện được giấc mơ đưa cả đội bóng ra nước ngoài thi đấu tuy nhiên sẽ cố gắng đưa vài cá nhân ưu tú đi trước mà Công Phượng là một trường hợp.

Được đào tạo một cách bài bản, khoa học theo sự giảng dạy của các giáo viên đến từ Học viện bóng đá Arsenal JMG, lớp trẻ nhà bầu Đức hoàn toàn có đủ khả năng và tự tin khi ra nước ngoài thi đấu. Chính Tuấn Anh là cầu thủ HAGL đầu tiên từng có cơ hội được thử việc tại một đội bóng châu Âu, tuy nhiên chấn thương không may mắn đã từ chối cơ hội quý giá được thử sức ở trời Âu của tiền vệ tài năng này.

VIDEO: Xem thử trình độ của Mito Hollyhock, 'ngôi nhà' mới của Công Phượng

Theo đánh giá của chuyên gia Đoàn Minh Xương, một người khá am hiểu về bóng đá Việt Nam cho biết việc Công Phượng xuất ngoại thi đấu không quá lo ngại khi HAGL đã tính rất kĩ chặng đường tương lai cho cầu thủ này. Báo Dân Việt dẫn lời cựu HLV của B.Binh Dương cho biết: “Dù bây giờ là hơi muộn khi để đưa Công Phượng ra nước ngoài học hỏi kinh nghiệm nhưng tôi nghĩ nó sẽ có lợi cho Công Phượng chứ không vấn đề gì cả. Đội bóng Nhật muốn mượn Công Phượng chắc chắn đã nghiên cứu, tính toán khá kĩ về cầu thủ này chứ không hẳn là một hợp đồng đánh bóng thương hiệu. Cái đó mình không lo vì chắc chắn CLB đặt vấn đề người ta mời Phượng sang thi đấu thì người ta cũng biết được khả năng của Phượng rồi. Ngoài ra, bóng đá chuyên nghiệp luôn có sự sàng lọc, đào thải. Người có tố chất và bản lĩnh nhất sẽ vượt qua các trở ngại để khẳng định được khả năng của mình.

Theo dự kiến, nếu thương vụ hoàn tất, Công Phượng sẽ sang Nhật thi đấu cho Mito Hollyhock vào ngày 10/1/2016 và sẽ kết thúc vào cuối tháng 12 nắm sau.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng sang Nhật Công Phượng Nhật Đoàn Minh Xương chuyên gia J-League 2 Nhật bản HAGL bầu đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT