Quảng cáo

Tại sao bầu Đức chọn CLB Mito gửi gắm Công Phượng?

Thứ năm, 01/10/2015 17:15 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Mito Hollyhock không phải là đội bóng nổi bật tại J-League 2, thế nhưng bầu Đức vẫn đồng ý để Công Phượng khoác áo CLB này ở mùa giải tới.

VIDEO: Công Phượng dễ dàng đánh bại Hồng Quân ở bài tập đối kháng

Thời gian gần đây dư luận vẫn đang bàn tán xôn xao về vụ HAGL đồng ý để tiền đạo Nguyễn Công Phượng sang Nhật thi đấu trong màu áo CLB Mito Hollyhock vào năm 2016 tới. Trước thông tin này, bầu Đức từng tiết lộ lý do ông để cầu thủ xứ Nghệ xuất ngoại là để tránh áp lực. Thời gian qua, Công Phượng đã bị ảnh hưởng tâm lý từ vụ gian lận tuổi cho tới việc thi đấu sa sút tại V-League 2015.

Bầu Đức quyết định để Công Phượng tới Nhật là điều rất hợp lý, tại xứ sở mặt trời mọc anh được tiếp cận với môi trường chuyên nghiệp hơn để thể hiện và phát triển sở trường của mình trên sân cỏ. Sau quyết định cho Công Phượng sang Nhật, điều quan trọng tiếp theo là phải xác định điểm đến thích hợp nhất để gửi gắm tiền đạo người xứ Nghệ.

Tại sao bầu Đức chọn CLB Mito gửi gắm Công Phượng, Mito Hollyhock, J-League 2, Công Phượng, cong phuong sang nhat, bầu Đức, HAGL

Bầu Đức đồng ý gửi gắm Công Phượng tại CLB Mito Hollyhock

Như đã biết, CLB Mito Hollyhock không quá nổi bật tại giải J-League 2. Trong lịch sử họ chưa từng được chơi J-League 1, mùa giải năm nay họ còn đang chật vật trong cuộc trụ hạng. Vậy tại sao bầu Đức vẫn đồng ý gửi Công Phượng tại Mito Hollyhock? Mới đây, báo điện tử Thanh Niên dẫn lời của bầu Đức đã trở trả lời câu hỏi này: "Tôi cho Mito Hollyhock mượn Công Phượng 1 năm vì thấy thiện chí và mối quân tâm của CLB này đối với HAGL và Công Phượng. Họ muốn có Công Phượng thật sự nên đã nhiều lần lặn lội lên tận Pleiku để thương thuyết chứ không cử nhà môi giới, hay chỉ gửi sự quan tâm qua email như các CLB khác.

Việc Công Phượng được cho Mito Hollyhock mượn chỉ là bước đi đầu tiên trong việc hợp tác bóng đá giữa Mito Hollyhock và HAGL. Với thiện chí của chúng tôi, chắc chắn chúng tôi sẽ nhận lại từ CLB chuyên nghiệp này về việc trao đổi cầu thủ, HLV, hay các trận đá giao hữu ngay trong mùa giải mới."

Thực tế bầu Đức đã nhận được nhiều lời đề nghị muốn có Công Phượng từ các đội bóng khác, nhưng trước thiện chí của CLB Mito Hollyhock ông đã từ chối tất cả.

Mùa giải 2015 này, CLB Mito Hollyhock thi đấu không tốt và đối mặt với nguy cơ xuống hạng khi đang đứng thứ 20/22 trên bảng xếp hạng J-League 2 (hơn nhóm đèn đỏ 4 điểm). Ở J-League 2, đội cuối bảng phải xuống hạng, đội đứng áp chót sẽ đá play-off tranh suất trụ hạng.

J-League 2 hiện đã qua 34 vòng đấu, đội bóng mới của Công Phượng sẽ còn 8 trận nữa để quyết định số phận của mình. Nếu không trụ hạng thành công, có thể HAGL sẽ hủy hợp đồng cho mượn Công Phượng.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mito Hollyhock J-League 2 Bầu Đức Công Phượng sang Nhật
Xem thêm
TIN NỔI BẬT