Quảng cáo

Báo chí quốc tế khen ngợi nữ thủ môn ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 05/03/2016 17:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Thi đấu xuất sắc tại Vòng loại Olympic Rio 2016, thủ môn Kiều Trinh đã nhận được những sự đánh giá rất tích cực của người trong cuộc.

HLV Mai Đức Chung, Vòng loại Olympic Rio 2016,Olympic Rio 2016, thủ môn Kiều Trinh, nữ thủ môn ĐT Việt Nam, ĐT Việt Nam,Mai Đức Chung,  nữ việt nam, nữ triều tiên, nữ nhật bản, đt nữ nhật bản, bóng đá nữ việt nam

Kiều Trinh thể hiện một phong độ thi đấu khá ổn định tại Vòng loại Olympic 2016

Thi đấu khá thành công trước các ĐT nữ Trung Quốc và Triều Tiên, thủ thành ĐT Việt Nam Đặng Thị Kiều Trinh đã thu hút được một sự quan tâm đặc biệt của những chuyên gia và giới truyền thông tại châu lục. Trên trang mạng chính thức của LĐBĐ châu Á (AFC), đã có rất nhiều lời khen ngợi cho phong độ xuất sắc của người đang đứng trước khung thành ĐT Việt Nam.

Bài báo này đã trích nguyên văn câu trả lời của nữ thủ môn sinh năm 1985 này trước báo giới quốc tế. "Bóng đá nữ VN giờ đã phát triển rất nhanh. Trong thời gian 5 năm tới, chúng tôi muốn đánh bại các đối thủ như Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc và muốn nằm ở tốp đầu châu Á. Sau chiến tranh, có nhiều thứ khó khăn cho chúng tôi, đặc biệt là trong bóng đá. Nhưng giờ thì chúng tôi đã có Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia và có một thế hệ tài năng mới", Kiều Trinh chia sẻ.

Ngoài sự khen ngợi từ AFC, theo những gì mà vị trưởng đoàn Dương Vũ Lâm thuật lại, sau thất bại khá đáng tiếc ở phút 90 trước đội bóng đang xếp hạng 6 thế giới là các cô gái Triều Tiên, đội tuyển nữ Việt Nam lẫn cá nhân thủ môn Kiều Trinh đã nhận được không ít những lời khen lợi từ giới truyền thông và các chuyên gia bóng đá quốc tế. Thâm chí, HLV trưởng ĐT Úc cũng khá ngạc nhiên và khen ngợi đội tuyển nữ VN đã thể hiện sự tiến bộ đáng kinh ngạc so với thất bại đậm 0-9 trước các cô gái Australia ít ngày trước đó.

Sau hai thất bại liên tiếp trước ĐT Trung Quốc và Australia, cánh cửa đi tiếp tới Olympic Rio đã khép lại với ĐT nữ Việt Nam. Tuy nhiên không phải vậy mà các cô gái của chúng ta hết động lực thi đấu ở các trận đấu còn lại. Chung lòng quyết tâm với các đồng đội, Kiều Trinh đã có một trận đấu ấn tượng khi sở hữu nhiều pha cứu thua xuất sắc cùng việc cản phá thành công hai quả phạt 11m trong trận đấu với nữ Triều Tiên, góp phần cùng nữ Việt Nam cầm hòa đội bóng thứ 6 thể giới tới tận phút 90.

Hy vọng phong độ ổn định của Kiều Trinh sẽ tiếp tục được chị duy trì trong trận đấu tới, khi thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chạm trán đội chủ nhà Nhật Bản vào ngày 7/3.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Mai Đức Chung Vòng loại Olympic Rio 2016 Olympic Rio 2016 thủ môn Kiều Trinh nữ thủ môn ĐT Việt Nam ĐT Việt Nam Mai Đức Chung nữ việt nam nữ triều tiên nữ nhật bản đt nữ nhật bản bóng đá nữ việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo