Quảng cáo

ĐT nữ Triều Tiên nhọc nhằn đánh bại Việt Nam

Thứ sáu, 04/03/2016 17:18 PM (GMT+7)
A A+

Trong thế trận áp đảo hoàn toàn, thế nhưng các tuyển thủ nữ Triều Tiên phải chờ tới phút thi đấu chính cuối cùng mới có được bàn thắng nhờ công của Ju Hyo Sim và vượt qua tuyển nữ Việt Nam với tỉ số 1-0.

Đối đầu với các tuyển thủ nữ Triều Tiên, các cô gái Việt Nam đã thi đấu rất kiên cường. Trong toàn bộ thời gian của trận đấu, Triều Tiên liên tục nắm thế trận trên sân với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 71%. Không chỉ vậy, tính về mọi chỉ số tuyển nữ Việt Nam đều thua kém. Chỉ những phút đầu của trận đấu, tuyển nữ Việt Nam có 2 cú dứt điểm nhưng đều không chuẩn xác và đây cũng là điều duy nhất đoàn quân của HLV Mai Đức Chung làm được. Trong khi đó, phía tuyển nữ Triều Tiên đã tung tổng cộng 25 cú dứt điểm (6 trúng đích, 19 sút ra ngoài khung thành).

Tuyển nữ Triều Tiên nhọc nhằn đánh bại Việt Nam

Trước sự tấn công không biết mệt mỏi của đối phương, các tuyển thủ nữ Việt Nam vẫn đứng rất vững và họ đã giữ sạch lưới trong hầu hết thời gian của trận đấu. Thật không may mắn, ở phút 90 các học trò của HLV Mai Đức Chung đã không thể cản phá cú dứt điểm của Ju Hyo Sim - cầu thủ vào sân thay Rihyang Sim ở phút thứ 41.

Trong 6 phút bù giờ, các tuyển thủ nữ Việt Nam dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Thế nhưng mọi nỗ lực của đều vô ích, họ đành rời sân với trận thua 0-1.

Thua trận này, tuyển Việt Nam chính thức phải nói lời chia tay giấc mơ đến Brazil tham dự Olympic Rio 2016. Đây là điều không quá bất ngờ, bởi ở vòng cuối các đối thủ của Việt Nam đều rất mạnh. 

Những diễn biến chính.

90+6': Hết giờ. Nữ Việt Nam 0-1 Nữ Triều Tiên

90': VÀO! 1-0. Cuối cùng thì tuyển nữ Triều Tiên cũng xuyên thủng được mảnh lưới của tuyển nữ Việt Nam.

80': Các tuyển thủ nữ Việt Nam chỉ có 28% tỉ lệ kiểm soát bóng, nhưng cho tới hiện tại họ vẫn bảo vệ thành công khung thành của mình.

70': Triều Tiền đã có quả đá phạt góc thứ 10, trong khi tuyển nữ Việt Nam chưa có cơ hội đá tình huống cố định này.

55': Tuyển nữ Triều Tiên đã có nhiều tình huống tấn công chất lượng hơn, thế nhưng phía bên kia các tuyển thủ nữ Việt Nam vẫn chơi khá vững vàng.

46': Hiệp hai bắt đầu


45': Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Thống kê

Tổng cú sút: Triều Tiền 10 (8 không trúng đích, 2 trúng đíc), Việt Nam có 2 cú sút đều không trùng mục tiêu.

Kiểm soát bóng: Triều Tiên 71%, Việt Nam 29%

35': Tuyển nữ Triều Tiên vẫn đang kiểm soát thế trận trên sân, nhưng họ gặp bế tắc trong khâu tiếp cận khung thành của tuyển nữ Việt Nam.

25': Tuyển nữ Việt Nam vẫn đang chống cự tốt trước các đợt tấn công của đối phương, liên tiếp là các tình huống sút bóng thiếu chính xác của các cô gái Triều Tiên.

15': Gần nửa thời gian hiệp một đi qua, thế nhưng vẫn chưa có tình huống đáng kể nào xảy ra. Tuyển nữ Triều Tiên vẫn đang kiểm soát bóng lên tới 69%

8': ĐT nữ Triều Tiên đang giành quyền kiểm soát bóng trên sân, nhưng tới hiện tại họ mới có 1 cú dứt điểm về phía khung thành đối phương. Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam đã tung 2 cú dứt điểm về phía Triều Tiên nhưng đều không trúng đích.

1': Trận đấu bắt đầu

Các cầu thủ hai đội chuẩn bị bước ra sân

Đội hình ra sân của tuyển nữ Việt Nam

Dang Thi Kieu Trinh, Nguyen Thi Xuyen, Chuong Thi Kieu, Bui Thi Nhu, Bui Thuy An, Nguyen Thi Tuyet Dung, Tran Thi Thuy Trang, Nguyen Thi Hoa, Do Thi Yen, Nguyen Thi Bich Thuy, Huynh Nhu.

 


 

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Kiều Trinh – Hoàng Thị Loan, Bùi Thị Như, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Xuyến – Tuyết Dung, Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Liễu, Bích Thùy, Huỳnh Như – Minh Nguyệt.

CHDCND Triều Tiên: Hong Myon Hui – Ri Hui Rong, Kim Un Hyang, Kim Nam Hui, Kim Un Ha – Kim Un Ju, Ri Ye Gyong, Wi Jong Sim, Ju Hyo Sim – Kim Yun Mi, Ra Un Sim.

Thông tin xung quanh

ĐT nữ CHDCND Triều Tiên có lối chơi thiên về thể lực và sức mạnh, và đó lại là những điểm yếu của ĐT nữ Việt Nam. Để tránh lặp lại một thất bại đậm như trước Australia, các nữ học trò của ông Mai Đức Chung cần phải chơi tập trung ngay từ đầu trận và giữ được cự ly đội hình hợp lý, bởi chỉ cần một sơ sẩy, ĐT nữ Việt Nam có thể sớm phải trả giá. 

Với sự yếu thế hơn hẳn, nên việc hạn chế bàn thua đến mức tối đa có thể trong cuộc đối đầu này cũng là thành công đối với thủ môn Kiều Trinh và đồng đội.

Họ đã nói:

HLV Mai Đức Chung:CHDCND Triều Tiên có lối chơi tương tự như Australia, vì vậy Việt Nam cần phải thay đổi cách tiếp cận trận đấu một chút và tránh những sai lầm cá nhân”.

HLV Kim Kwang-min: "Kết quả hiện tại thực sự không được như những gì chúng tôi mong đợi. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn tới ba trận đấu ở phía trước nên chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để giành chiến thắng ở những trận đấu đó, đầu tiên là trận gặp Việt Nam".

Thành tích đối đầu:

Nữ Việt Nam thua cả 3 trận gặp nhau gần nhất, để thủng lưới 13 lần và không ghi được bàn nào.

Ở lần gặp nhau gần nhất, ĐT nữ Việt Nam đã phải nhận thất bại 0-5 trước đối thủ này ở Asiad 2014.

Lịch thi đấu các trận còn lại của tuyển nữ Việt Nam ở VL cuối cùng Olympic Rio 2016:

Ngày 4/3

14h35: Nữ Việt Nam vs Nữ CHDCND Triều Tiên

Ngày 7/3

17h35: Nữ Nhật Bản vs Nữ Việt Nam

Ngày 9/3

14h35: Nữ Việt Nam vs Hàn Quốc

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trực tiếp nữ Việt Nam vs nữ Triều Tiên cập nhật trực tiếp nữ Việt Nam vs nữ Triều Tiên link truc tiep nu viet nam vs nu trieu tien xem truc tiep nu viet nam vs nu trieu tien link xem truc tiep nu viet nam vs nu trieu tien
Xem thêm
TIN NỔI BẬT