Quảng cáo

9 vụ sa thải HLV nổi bật trong kỷ nguyên Premier League

Thứ ba, 24/05/2016 15:33 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – Không thể giúp đội bóng đoạt danh hiệu, nhiều vị HLV đã bị sa thải, tuy nhiên nhiều người trong số đó không khỏi ấm ức vì những thành công mà họ đã mang lại trong thời gian tại vị.

Kể từ khi giải Ngoại hạng Anh ra đời năm 1992, đã có không ít những vị HLV bị sa thải một cách bẽ bàng tại các đội bóng Premier League. Và dưới đây là 9 gương mặt nổi bật trong số đó.

1.  Luis Van Gaal (M.U)

Chỉ sau hai mùa giải dẫn dắt Quỷ đỏ, nhà cầm quân người Hà Lan đã bị sa thải do chuỗi thành tích yếu kém với chỉ duy nhất chiếc cúp bạc FA 2015/16. Bên cạnh đó, lối chơi của Man Utd trong thời gian này cũng bị chê trách là thiếu sáng tạo và không thực sự hiệu quả.

kỷ nguyên Premier League,Premier League,ngoại hạng anh,mourinho, van gaal, sa thai van gaal,Luis Van Gaal, Roberto Mancini,Rafa Benitez,Carlo Ancelotti

2. Jose Mourinho (Chelsea)

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã hai lần bị BLĐ Chelsea sa thải vì phong độ yếu kém của đội bóng. Tuy nhiên, ‘lần chia tay’ thứ hai thực sự là khá bẽ bàng với Người đặc biệt, nhất là khi ông vừa cùng đội bóng đoạt cú đúp danh hiệu 6 tháng trước đó. Mourinho ra đi vì Chelsea đã sa sút một cách kỳ lạ mà có những ý kiến cho rằng các cầu thủ The Blues đã chống lại ông thầy của mình.

3. Avram Grant (Chelsea)

Nhà cầm quân người Israel đã phải cay đắng rời khỏi Stamford Bridge chỉ 3 ngày sau thất bại trước đối thủ M.U trong trận chung kết Champions League mùa giải 2007/08. Đây có lẽ ‘vết thương’ lớn nhất trong sự nghiệp cầm quân của vị HLV này.

4. David Moyes (M.U)

Được kỳ vọng rất nhiều khi tiếp quản một M.U hùng mạnh từ tay Sir Alex, tuy nhiên những gì mà nhà cầm quân trẻ tuổi này để lại chỉ là những nỗi thất vọng tràn trề. Triều đại của David Moyes ở Man Utd kết thúc chỉ sau 10 tháng tính từ khi ông nhậm chức.  

5. Roberto Mancini (Man City)

Mùa hè năm 2013, vị thuyền trưởng người Italia đã vô cùng sửng sốt khi nhận trát sa thải từ CLB. HLV Mancini vẫn tỏ rõ sự ấm ức khi chia sẻ với báo chí: "Tôi vẫn không biết lý do tại sao Man City lại sa thải tôi. Họ yêu cầu tôi giành được một danh hiệu trong 3 năm nhưng tôi đã làm được điều này chỉ trong 2 năm”.

Trong thời gian tại vị ở Etihad, nhà cầm quân này đã giúp đội bóng vô địch NHA 2011/12, kết thúc sự chờ đợi 44 năm của Man xanh.

6. Rafa Benitez (Liverpool)

Benitez có lẽ là vị HLV để lại nhiều ấn tượng nhất tại sân Anfield trong thế kỷ 21. Trong sáu năm dẫn dắt đội bóng này, ông đã giúp Liverpool đoạt danh hiệu Champions League lần thứ 5 một cách vô cùng quả cảm. Tuy nhiên, nhà cầm quân người TBN đã không thể tiếp tục gắn kết sức mạnh đội bóng và sau những mùa giải bết bát sau đó, ông đã phải ra đi trong sự nuối tiếc của không ít những CĐV The Kop.

7. Mark Hughes (Man City)

Vị HLV sinh năm 1963 đã phải nhận trát sa thải ngay sau chiến thắng 4-3 trướ Sunderland hồi tháng 12/2009. Lý do sa thải được cho là thành tích không được như kỳ vọng của CLB.

8. Carlo Ancelotti (Chelsea)

The Blues tiếp tục là một lò xay HLV khi đưa ra quyết định sa thải Ancelotti khi mùa giải 2010/11 kết thúc. Điều khá cay đắng là một năm trước đó, đội bóng này vẫn còn hân hoan trong men say chiến thắng khi vị thuyền trưởng người Ý đã mang về cú đúp danh hiệu NHA và FA Cup cho CLB.

Sau thời của Ancelotti, lần lượt Roberto Di Matteo, Rafael Benitez cũng đều phải ngậm ngùi rời Chelsea sau một thời gian ngắn dẫn dắt Chelsea.

9. Martin Jol (Tottenham)

Nhà cầm quân người Hà Lan đã cay đắng nhận tin bị sa thải ngay sau hiệp 1 trận đấu giữa Spurs với Getafe ở cúp UEFA năm 2007. Tottenham đưa ra quyết định này sau khởi đầu tệ hại nhất ở Premier League trong 19 năm khi đó.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kỷ nguyên Premier League Premier League ngoại hạng anh mourinho van gaal sa thai van gaal Luis Van Gaal Roberto Mancini Rafa Benitez Carlo Ancelotti
Xem thêm
TIN NỔI BẬT