Man City có “món hàng” đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông

Thứ tư, 14/01/2015 18:31 PM (GMT+7)
A A+

Wilfried Bony chính là cái tên đầu tiên đến với sân Etihad trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông với mức phí chuyển nhượng lên đến 30 triệu Bảng.

Cách đây chưa lâu, tài khoản Twitter của LĐBĐ Bờ Biển Ngà (FIFCI) đã công bố Wilfried Bony chính thức ký hợp đồng với đương kim vô địch Premier League – Manchester City. Như vậy, Swansea sẽ thu về tới 30 triệu bảng cho vụ chuyển nhượng đắt giá này. Tuy nhiên, tính đến cuối giờ chiều nay (theo giờ Việt Nam), 2 đội bóng của Premier League vẫn chưa xác nhận hoàn tất thương vụ này.

Wilfried Bony, Man City, Edin Dzeko, Sergio Aguero, Chuyen nhuong Man City, Chuyen nhuong mua Dong

Twitter của FIFCI đã đăng tải thông tin Bony sang Man City

 

Khoảng 1 tuần trở lại đây, thông tin Man xanh đang muốn sở hữu chân sút chủ lực của CLB Swansea liên tục được giới truyền thông nhắc đến. Chấn thương của tiền đạo Sergio Aguero cùng sự vô duyên của Edin Dzeko và Stevan Jovetic đã khiến HLV Manuel Pellegrini phải vội vàng chiêu mộ 1 chân sút có khả năng săn bàn tốt. Những trận đấu gần đây, Man City thường xuyên phải “sống” nhờ bàn thắng tới từ hàng tiền vệ nhưng những David Silva, Yaya Toure hay Lampard không hẳn lúc nào cũng đáp ứng được kỳ vọng và Wilfried Bony chính là giải pháp cho các nhà ĐKVĐ Premier League.

 

Wilfried Bony, Man City, Edin Dzeko, Sergio Aguero, Chuyen nhuong Man City, Chuyen nhuong mua Dong

Chấn thương của Aguero đã khiến Pellegrini phải vội vàng mua Bony

 

Rào cản lớn nhất trong vụ chuyển nhượng này không phải là tiền – thứ mà các ông chủ Abu Dhabi chưa bao giờ thiếu mà là luật công bằng tài chính khi Man City đã từng phải nhận án phạt từ UEFA hồi đầu mùa giải năm nay (49 triệu bảng tiền mặt và chỉ được đăng ký 21 cầu thủ dự Champions League).

Trước khi được bán với giá kỷ lục 30 triệu bảng, Bony cũng là cầu thủ đắt giá nhất mà CLB xứ Wales từng chiêu mộ với 12 triệu bảng từ Vitesse Arnhem (Hà Lan). Tiền đạo của ĐTQG Bờ Biển Ngà đã không làm ai phải thất vọng khi ghi tới 20 bàn thắng tại Premier League mùa giải trước. Tính tổng cộng, Bony đã ghi được 34 bàn thắng trong 70 lần ra sân cho Swansea và hứa hẹn sẽ kết hợp với Aguero tạo thành bộ đôi tiền đạo lợi hại tại sân Etihad.

 

Wilfried Bony, Man City, Edin Dzeko, Sergio Aguero, Chuyen nhuong Man City, Chuyen nhuong mua Dong

Cặp tiền đạo 1 khỏe (Bony) – 1 khéo (Aguero) sẽ thành công?

Hiện tại, 2 bên vẫn đang gấp rút hoàn tất những thủ tục liên quan để Bony chính thức chuyển sang màu áo mới trong vài giờ tới. HLV Manuel Pellegrini đang rất nóng lòng chào đón “khẩu trọng pháo” khi cuối tuần này, họ sẽ tiếp đối thủ “sừng sỏ” Arsenal tại vòng 22 Ngoại hạng Anh.

Author Thethao247.vn Độc Giả / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Wilfried Bony Man City Edin Dzeko Sergio Aguero Chuyen nhuong Man City Chuyen nhuong mua Dong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT