Quảng cáo

Xuân Trường và cơ hội vẫy vùng ở giải danh giá nhất châu Á cấp CLB

Thứ bảy, 09/02/2019 15:20 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tiền vệ Lương Xuân Trường đang trên đường gia nhập Buriram United của Thái Lan. Nếu thương vụ này thành công, nhiều khả năng anh sẽ được chơi tại AFC Champions League.

Ngày 8/2, Xuân Trường đã lên đường sang Thái Lan để hoàn thành bản hợp đồng với CLB Buriram United. Tiền vệ người Tuyên Quang sẽ thi đấu cho nhà ĐKVĐ Thai League ở mùa giải 2019.

Tới Buriram, Xuân Trường sẽ phải nỗ lực rất nhiều để cạnh tranh suất đá chính thường xuyên tại đây. Và nên nhớ, bến đỗ mà tiền vệ của HAGL chọn không phải một CLB tầm thường.

xuan truong, buriram, xuan truong sang thai lan, xuan truong gia nhap buriram, afc champions league, cup c1 chau a

Buriram thành lập năm 1970 với tiền thân là PEA FC, tức CLB bóng đá Cơ quan Điện lực. Kể từ khi cựu thứ trưởng Nông Nghiệp Thái Lan tiếp quản năm 2009, Buriram đã vươn mình trở thành thế lực của bóng đá Thái Lan.

Đội bóng này là một trong những CLB chịu chơi nhất giải VĐQG Thai League. Họ sở hữu SVĐ Chang Arena, sân bóng hiện đại bậc nhất Thái Lan với sức chứa 32/600 chỗ ngồi, đi kèm là các dịch vụ đẳng cấp 5 sao như hệ thống nhà hàng, khách sạn…

Trong 10 năm qua, Buriram có tới 7 lần vô địch Thai League trong các năm 2008, 2011, 2013, 2014, 2015, 2017 và 2018. Đoạt 4 cúp FA trong các năm 2011, 2012, 2013 và 2015, giành 5 League Cup và nhiều danh hiệu khác. Đặc biệt, Buriram là cái tên quen thuộc của sân chơi danh giá nhất châu Á dành cho cấp độ CLB là AFC Champions League.

xuan truong, buriram, xuan truong sang thai lan, xuan truong gia nhap buriram, afc champions league, cup c1 chau a

Tại giải đấu này, Buriram đã chứng minh họ không phải là đội bóng lót đường. Ở mùa giải năm 2018 vừa qua, Buriram ở cùng bảng với những đội rất mạnh khác là Guangzhou Evergrande, Cerezo Osaka và Jeju United.

Kết thúc vòng bảng, Buriram đã giành 2 chiến thắng, 3 trận hoà và chỉ thua 1 trận, đứng thứ hai bảng G và lọt và vòng 1/8. Ở vòng này, Buriram tiếp tục gây bất ngờ khi thắng Jeonbuk 3-2 ở trận lượt đi, tuy nhiên thua 0-2 ở lượt về và phải dừng bước.

Nếu gia nhập Buriram và khẳng định được năng lực, tiền vệ Xuân Trường sẽ có sân chơi mới để thể hiện khả năng bản thân. Đây là giải đấu rất tốt để các cầu thủ tự giới thiệu mình đến những CLB hàng đầu châu lục.

Ở AFC Champions League 2019, Buriram tiếp tục nằm ở bảng G nhưng các đối thủ sẽ là Urawa Red Diamonds, Beijing Guoan, Jeonbuk Hyundai Motors.

Tất nhiên, những giả thiết trên chỉ đúng khi Xuân Trường được dự AFC Champions League...

Author Thethao247.vn Nguyên Đán / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xuan truong buriram xuan truong sang thai lan xuan truong gia nhap buriram afc champions league cup c1 chau a
Xem thêm
TIN NỔI BẬT