Quảng cáo

Bầu Đức chốt tương lai Xuân Trường từ trước Tết 2019

Thứ bảy, 09/02/2019 11:31 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Từ chia sẻ của người trong cuộc, việc xuất ngoại của Xuân Trường, Công Phượng đã được bàn bạc từ trước Tết 2019.

VIDEO: Xuân Trường xâu kim đồng đội không thương tiếc trong một buổi tập của ĐTVN (Quốc Thịnh/Thethao247.vn)

Sau kì nghỉ Tết nguyên đán 2019, lần lượt hai cầu thủ CLB HAGL là Nguyễn Công Phượng và Lương Xuân Trường đã vội vàng di chuyển sang Hàn Quốc và Thái Lan để chuẩn bị ra mắt các CLB mới. Theo xác nhận của trưởng đoàn HAGL ông Nguyễn Tấn Anh, Xuân Trường sẽ thi đấu cho Buriram Utd còn Phượng sẽ đá cho CLB cũ của Xuân Trường: Incheon Utd.

Cả hai cầu thủ trên đều sẽ thi đấu dưới dạng hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Và mọi việc đã được quyết định từ trước Tết 2019, tức không lâu sau khi đội tuyển Việt Nam trở về từ chiến dịch Asian Cup 2019 tại UAE.

xt

Thông tin này đã có từ trước Tết, nhưng những bên liên quan đã giữ kín thông tin đến phút chót, một phần vì đang trong quá trình thương thảo hợp đồng, phần còn lại là để tránh áp lực sau lần xuất ngoại đầu tiên không thành công của cả Xuân Trường và Công Phượng.

Theo ông Lương Bách Chiến (bố Lương Xuân Trường), bầu Đức đã có cuộc làm việc với Giám đốc điều hành HAGL trước khi đưa ra quyết định này, và ông Tấn Anh đã bàn bạc việc này với gia đình Xuân Trường trước khi tiết lộ cho tiền vệ ĐTVN.

Cụ thể, theo ông Chiến, quyết định này được bầu Đức đưa ra vào chiều 31/1 và được gia đình hoàn toàn ủng hộ: "Gia đình tôi rất vui khi thấy con trai được Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức tạo điều kiện ra trước ngoài thi đấu để phát triển bản thân. Xuân Trường và Công Phượng đều được đi là điều tốt cho bóng đá Việt Nam".

phuong

Trước khi bước vào kỳ nghỉ, Xuân Trường cũng từng chia sẻ rằng anh muốn ăn cái Tết ngon lành và sẽ tiết lộ một số thông tin mới sau Tết. Và đó chính là việc anh sẽ chơi cho Buriram United ở mùa giải 2019.

Ông Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Vừa qua, chúng tôi nhận nhiều lời mời từ Nhật Bản, Thái Lan và châu Âu với các cầu thủ HAGL. Bầu Đức quyết định cho Xuân Trường sang Buriram United và Công Phượng sang Incheon United theo dạng cho mượn 1 năm. HAGL tin tưởng lần xuất ngoại này hai cầu thủ sẽ chứng minh được năng lực, bản lĩnh và kinh nghiệm so với lần ra nước ngoài trước”.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xuân trường công phượng thái lan hàn quốc buriram utd incheon utd hagl đội tuyển việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT