Quảng cáo

Vòng 4 giải VĐQG nữ: Ngôi đầu đổi chủ?

Thứ ba, 29/05/2018 15:15 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngày 31/5, vòng 4 giải nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2018 sẽ diễn ra 2 trận đấu. Cuộc đối đầu giữa Hà Nội và Than khoáng sản Việt Nam rất đáng được chờ đợi bởi nếu thắng trận, TKS.VN sẽ chiếm ngôi đầu của đội bóng Thủ đô.

Sau 3 mùa liên tiếp bị đánh bật khỏi vị trí số 1, Hà Nội nhập cuộc với thái độ và quyết tâm cao trong từng trận đấu để chiếm ngôi nhất bảng, dù vị trí ấy không quyết định ngôi vị vô địch. Bởi giải đá theo thể thức lượt đi và về, sau đó mới chọn 4 đội đứng ở 4 tháng hạng cao nhất để vào vòng đấu knock-out tranh chức vô địch. Sự quyết tâm ấy thấy rõ nhất bằng chuỗi 3 trận toàn thắng của đoàn quân của ông Đặng Quốc Tuấn. Nên nhớ, các “bại tướng” vừa qua của Hà Nội đa phần là ứng cử viên vô địch hay ĐKVĐ như Phong Phú Hà Nam hay TP.HCM I. Vì thế, những chiến thắng ấy cho thấy sức mạnh của đội bóng từng 10 lần vô địch này.

giải VĐQG nữ, Thái Sơn Bắc 2018, Hà Nội và Than khoáng sản Việt Nam, vong 4 giai vdqg nu

Nếu đánh bại Than khoáng sản Việt Nam trong trận đấu chiều nay, Hà Nội sẽ gần như cầm chắc ngôi vị nhất lượt đi, qua đó, bỏ túi 50 triệu đồng tiền thưởng. Nói thế là bởi, các đối thủ còn lại sau đó của đội bóng nữ Thủ đô gồm TNG Thái Nguyên hay Sơn La đều dưới cơ hơn rất nhiều. Chiến thắng trước những đối thủ ấy gần như là điều không bàn  cãi đối với Hà Nội.

Ở mùa giải này, TKS.VN khởi đầu tương đối thuận lợi khi bỏ túi 2 trận toàn thắng. Tuy nhiên, thử thách cho đoàn quân ông Đoàn Minh Hải trong chặng đường vừa qua là chưa nhiều khi các đối thủ như TNG Thái Nguyên hay Sơn La đều dưới cơ hơn nhiều. Muốn khẳng định sức mạnh và tham vọng lớn, TKS.TN cần phải so tài với các ứng cử viên trong cuộc đua vô địch mà Hà Nội là một trong những đối thủ lớn.

giải VĐQG nữ, Thái Sơn Bắc 2018, Hà Nội và Than khoáng sản Việt Nam, vong 4 giai vdqg nu

Trong thời gian qua, TKS.VN cũng đang trẻ hóa lực lượng. Và các cầu thủ trẻ của họ đang bắt đầu dần vào độ chín. Ở trận bán kết năm ngoái, các học trò của ông Đoàn Minh Hải chỉ thua ĐKVĐ TP.HCM I sau loạt đá luân lưu khi hòa nhau 0-0 trong 2 hiệp chính. Thế nên, họ rất được khán giả nhà sẽ làm nên chuyện lớn t rong mùa giải này. TKS.VN sử dụng lối chơi phòng ngự phản công khá sắc sảo. Tuyển thủ QG Hoàng Quỳnh chính là điểm tựa cả về tinh thần lẫn chuyên môn cho các đồng đội trẻ. Cô chính là nhạc trưởng có khả năng điều tiết rất tốt ở khu vực giữa sân.

TKS.VN có sức trẻ nhưng Hà Nội có bản lĩnh và đẳng cấp của một dàn cầu thủ lão luyện, thiện chiến. Nhiều khả năng,  TKS.VN sẽ lại chọn lối chơi phòng ngự chắc chắn, phản công nhanh để đáp trả một đối thủ già giơ hơn. Trong lịch sử đối đầu, Hà Nội áp đảo hoàn toàn so với TKS.VN. Tuy nhiên, đội bóng vùng Mỏ đã cho thấy, họ trưởng thành hơn khi buộc đối phương phải chia điểm ở cả 2 lượt trận ở mùa bóng năm ngoái. Nếu chơi tập trung và phòng ngự kín kẽ, TKS.VN đủ sức để lần thứ ba liên tiếp buộc Hà Nội phải chia điểm.

Ở trận còn lại, Phong Phú Hà Nam sẽ gặp TNG  Thái Nguyên. Đây là trận đấu khá chênh lệch khi PP.HN trên cơ hơn. Để thắng dễ, đội chủ nhà phải chơi tập trung, quyết tâm ngay từ đầu. Còn nếu chủ quan, xem thường thì có thể, PP.HN sẽ phải trả giá.

LTĐ VÒNG 4

Ngày 31/5

16h00: TKS.VN – Hà Nội

18h30: TNG.TN – PP.HN       VTV6 TTTT

Ngày 1/6

16h30: Sơn La – TP.HCM I

BẢNG XẾP HẠNG

XH

Đội

Trận

T

H

B

BT

BB

Điểm

1

Hà Nội

3

3

0

0

5

2

9

2

TKS.VN

2

2

0

0

8

1

6

3

PP.HN

3

1

1

1

5

1

4

4

TP.HCM I

3

1

1

1

5

2

4

5

TNG.TN

2

1

0

1

4

2

3

6

Sơn La

2

0

0

2

0

9

0

7

TP.HCM II

3

0

0

3

1

11

0

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giải VĐQG nữ Thái Sơn Bắc 2018 Hà Nội và Than khoáng sản Việt Nam vong 4 giai vdqg nu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT