Quảng cáo

Thương hiệu Ronaldo trị giá bao nhiêu?

Thứ hai, 13/01/2014 12:48 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Một nghiên cứu của trường Marketing IPAM Bồ Đào Nha đã công bố ra giá trị thương hiệu của Cristiano Ronaldo ở thời điểm hiện tại.

 

 Thương hiệu Ronaldo, Marketing IPAM, Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo, qua bong vang 2013, tet, nam moi, thi truong chuyen nhuong, chuyen nhuong mua dong

 Thương hiệu Ronaldo rơi vào khoảng 43 triệu euro


Trong khi mọi sự quan tâm hướng về Ronaldo đều liên quan tới buổi lễ trao giải Quả bóng Vàng 2013 thì IPAM đã đưa ra những con số nghiên cứu về cầu thủ người Bồ. Qua đó giá trị thương hiệu của tiền đạo đang thi đấu cho Real Madrid đã được định giá.

 

Phương pháp nghiên cứu này dựa trên 6 chỉ số chính bao gồm những chỉ số chính như thu nhập, tác động truyền thông, sự xuất hiện trên các mạng xã hội, web, các danh hiệu... Những chỉ số này được chia thành 26 biến số khác nhau để phân tích. Lượng người hâm mộ trên Facebook (khoảng 70 triệu) và Twitter (khoảng 23 triệu) và lượng tìm kiếm trên Google cũng được xét đến như những yếu tố để tham khảo. "Cristiano sở hữu những con số rất ấn tượng. Sự nổi tiếng của cậu ấy vượt ra ngoài bóng đá, đó là một thương hiệu rất mạnh"  - Giáo sư Daniel phục trách nghiên cứu về Ronaldo cho biết.

 

Kết quả của cuộc nghiên cứu cho biết "giá trị thương hiệu" của CR7 rơi vào khoảng 43 triệu euro mỗi năm. Số tiền đó có thể tăng lên thành 50 triệu euro nếu anh giành chiến thắng Quả bóng Vàng.

 

Trước đó không lâu, Công ty chuyên tiếp thị thể thao Euromericas Sport Marketing cũng đã công bố giá của Messi lên tới 400 triệu euro: "Có ba câu lạc bộ ở châu Âu đã yêu cầu chúng tôi nghiên cứu về Messi và họ muốn có một số liệu khách quan. Giá trị của Messi rơi vào khoảng 400 triệu euro".

 

Đêm nay FIFA sẽ công bố danh tính người thắng cuộc trong cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng Vàng vào lúc 0h30. Thể thao 247 sẽ trực tiếp sự kiện này. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thương hiệu Ronaldo Marketing IPAM Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo qua bong vang 2013 tet nam moi thi truong chuyen nhuong chuyen nhuong mua dong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT