Quảng cáo

Thú vị tại Champions League: 4 đội chủ nhà đều thua trắng

Thứ năm, 20/02/2014 17:11 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Bốn cặp đấu thuộc vòng 1/8 Champions League năm nay đã diễn ra, điểm đáng chú ý nhất phải kể đến sự thống trị của cả 4 vị khách khi tất cả đều thắng trắng chủ nhà.

 

Vòng 1/8 Champions League, 4 đội chủ nhà đều thua trắng, knock-out Champions League, Manchester City, Barcelona, Bayern Munich, Arsenal, Bayer Leverkusen, PSG, AC Milan, Atletico Madrid

 Man City đã không thể vượt qua một Barca quá già dơ


Sân nhà luôn được coi là điểm tựa và là lợi thế lớn để các đội bóng chiếm lấy ưu thế cho riêng mình. Nhất là khi đây là đấu trường Champions League, vì thế bàn thắng sân nhà sân khách có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Và nếu nhìn vào những kỳ vọng đó có thể thấy lượt đi vừa rồi của Man City, Leverkusen, Arsenal và AC Milan đều đã thất bại thảm hại.

 

Video bàn thắng: AC Milan 0–1 Atletico (Champions League 2013/14)

 

Điểm đáng chú ý hơn cả trong 4 cuộc đối đầu này là 3 trong số đó ngoại trừ AC Milan đều bị thủng lưới hai bàn trở lên. Tất cả đều không ghi được bàn thắng nào và điểm bất lợi đó cũng đủ đem đến 1 tấm vé nghỉ chơi sớm ở đấu trường này.

 

Nếu như Man City vẫn thi đấu hay nhưng gặp phải một Barcelona quá kinh nghiệm và già dơ thì việc thua 2 bàn không gỡ không gây ra nhiều bất ngờ. Pellegrini và các họ trò đã tỏ ra quá thận trọng và yếu bóng vía trước Barca. Nếu như họ thi đấu mạnh dạn và chớp thời cơ tốt hơn, đại diện đến từ Anh có thể không bị mất đi nhiều lợi thế đến vậy.

 

Video bàn thắng: Leverkusen 0-4 PSG (Champions League 2013/14)

 

Với Leverkusen, trận thua toàn tập 0-4 trước PSG có thể coi là cuộc đấu ngã ngũ sớm nhất. Đội bóng Đức đã không thể làm gì được trước sức mạnh khó cưỡng của đội khách đến từ Pháp. Một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục của Ibra và các đồng đội.

 

Đáng tiếc hơn nữa là trường hợp của AC Milan, họ đã không may mắn và để Atletico giành thắng lợi bằng bàn thắng ở những phút cuối cùng. Tuy nhiên với khoảng cách 1 bàn, họ là đội chủ nhà vẫn còn nhiều cơ hội nhất trong số 4 đội đã thi đấu.

 

Vòng 1/8 Champions League, 4 đội chủ nhà đều thua trắng, knock-out Champions League, Manchester City, Barcelona, Bayern Munich, Arsenal, Bayer Leverkusen, PSG, AC Milan, Atletico Madrid

Arsenal dường như cũng đã hết cơ hội trước Bayern Munich


Pháo thủ cũng dường như cùng chung số phận với Man City. Tỏ ra kém hơn đối thủ một bậc về đẳng cấp, Wenger và học trò đã không thể làm gì trước sự thông minh của Bayern. Dường như 2 bàn không gỡ là thử thách quá lớn cho họ khi trận đấu sau phải hành quân đến đất Đức.

 

Có thể nói 4 cặp đối đầu ở vòng 1/8 Champions League đã gần như ngã ngũ tất cả. Nếu cứ duy trì phong độ thi đấu hiện tại rất khó để đội khách có thể tạo được bất ngờ trong trận lượt về sẽ diễn ra trong tháng tới.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vòng 1/8 Champions League 4 đội chủ nhà đều thua trắng knock-out Champions League Manchester City Barcelona Bayern Munich Arsenal Bayer Leverkusen PSG AC Milan Atletico Madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT