Quảng cáo

Arsenal 0-2 Bayern Munich: Tội đồ Szczesny

Thứ năm, 20/02/2014 06:22 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Ozil đá hỏng penalty, Szczesny nhận thẻ đỏ rời sân... những sai lầm cá nhân của các cầu thủ đã làm hỏng mọi toan tính của Arsenal khiến đội bóng nước Anh phải trận một trận thua đáng tiếc

 

Video bàn thắng: Arsenal 0-2 Bayern Munich

Gặp lại Bayern Munich tại vòng knock-out Champions League, Arsenal của mùa bóng năm nay đã mang một bộ mặt hoàn toàn khác. Với nhân tố mới Ozil, Arsenal đã vượt qua bảng tử thần (có Dortmund và Napoli) một cách khá thuyết phục và tự tin đón tiếp các vị khách Bayern. Đội bóng nước Đức đến Emirates với hành trang là trận thắng 3-1 ở mùa trước, nhưng trên băng ghế huấn luyện của họ lúc này là Pep Guardiola, HLV chưa từng giành chiến thắng trên sân nhà của các Pháp thủ thành London.

Nhưng rõ ràng, gặp đội bóng ứng cử viên số 1 như Bayern, HLV Wenger đã phải rất thận trọng. Ông bố trí đội hình Arsenal khá thấp với cặp trung vệ chắc chắn Mertesacker - Koscielny cùng cặp tiền vệ trung tâm có khả năng phòng ngự tốt là Flamini và Wilshere.

 

 

Ozil hong phat den, Champions League

Ozil bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trên chấm phạt đền


Chiến thuật của HLV Wenger rõ ràng đã phát huy hiệu quả khi Arsenal mới là đội chơi hay hơn ở nửa đầu hiệp 1. Trong khi Bayern chỉ có 1 cơ hội nguy hiểm từ nỗ lực sút xa của Toni Kross ở phút thứ 3 thì Sanogo Ozil và Chamberlain liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Bayern (chủ yếu khai thác điểm yếu Boateng) và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm.

Ngay ở phút thứ 8, Ozil đã giúp Arsenal được hưởng một quả penalty với pha đi bóng kỹ thuật vào vòng 16m50 và bị hậu vệ Boateng phạm lỗi. Đáng tiếc, trên chấm 11m tiền vệ người Đức lại sút bóng quá hiền và không thể chiến thắng được thủ thành Neuer. Đây là pha bóng xuất thần thứ 2 của Neuer bởi chỉ 1 phút trước đó, thủ thành 27 tuổi này đã cản phá cú sút trong vòng cấm khá hiểm hóc của Sanogo.

Ở nửa còn lại của hiệp đấu, CĐV Arsenal liên tiếp phải chứng kiến những tình huống bất lợi cho đội chủ nhà. Đầu tiên là chấn thương của hậu vệ Kieran Gibbs khiến anh phải nhường chỗ cho Nacho Monreal ở phút thứ 29. Và 9 phút sau đó, bước ngoặt của trận đấu diễn ra khi thủ thành Wojciech Szczesny phải nhận thẻ đỏ rời sân sau tình huống phạm lỗi với Robben trong vòng 16m50, đồng thời Bayern được hưởng 1 quả penalty.

 

Wojciech Szczesny, Champions League

Thủ thành Wojciech Szczesny phạm lỗi với Robben trong vòng cấm


Rất may, Alaba đã sút bóng đập cột dọc ra ngoài. Tuy nhiên việc phải thi đấu thiếu người khiến Arsenal chỉ biết chịu trận trước Bayern ở phần còn lại của trận đấu. Sau nhiều cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, đội khách bất ngờ có bàn thắng dẫn trước sau nỗ lực cá nhân của tiền vệ Toni Kross. Cú sút xa rất kỹ thuật của Kross ở phút thứ 54 đã không cho thủ thành Lukasz Fabianski cơ hội nào để cản phá.

Bayern lẽ ra có thể thắng đậm hơn nếu những chân sút của họ như Gotze, Robben hay Kross không tỏ ra quá vô duyên. Những nỗ lực của đội khách chỉ được đền đáp bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Thomas Muller ở phút thứ 88. Tuy vậy, tỷ số 2-0 là quá đủ để Bayern đặt một chân vào vòng tứ kết Champions League. Còn đối với các CĐV Arsenal, họ chỉ có thể hy vọng vào một điều kỳ diệu ở trận lượt về.

Đội hình ra sân của 2 đội:

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Flamini, Wilshere, Ozil, Cazorla, Oxlade-Chamberlain, Sanogo.

Bayern Munich: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Flamini, Wilshere, Ozil, Cazorla, Oxlade-Chamberlain, Sanogo.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal vs Bayern Munich Champions League toi do Szczesny Ozil hong phat den Arsenal Bayern Munich
Xem thêm
TIN NỔI BẬT