Quảng cáo

'Say' với tinh thần của đội tuyển futsal Việt Nam

Thứ hai, 12/09/2016 09:17 AM (GMT+7)
A A+

Có một thứ cảm giác lâng lâng khó tả sau chiến thắng lịch sử của đội tuyển futsal Việt Nam. Họ đã mang đến cho NHM nước nhà đi hết từ cảm xúc này đến cảm xúc khác, để rồi cuối cùng người ta đã được hòa mình vào cơn say chiến thắng.

Player Loading...

VIDEO: Việt Nam giành chiến thắng lịch sử ở World Cup Futsal 2016

Có bao nhiêu người tự thấy mình đã có cảm giác hồi hộp trước khi đội tuyển futsal thi đấu. Có bao nhiêu người đã thao thức và dậy từ 5 giờ sáng để xem danh sách ra sân của toàn đội, và đặc biệt hơn là đợi giây phút trận đấu bắt đầu. Hẳn là có rất nhiều NHM đã có chung một tâm trạng như vậy.

Đêm qua, lướt facebook cá nhân, từ trưởng đoàn Trần Anh Tú cho tới các cầu thủ, tất cả đều rất háo hức trước thời khắc của lịch sử. Hàng vạn con mắt của NHM cũng hồi hộp dõi theo bước chân của đội tuyển.

futsal viet nam 4-2 guatemala, ket qua futsal viet nam 4-2 guatemala, ti so futsal viet nam 4-2 guatemala, futsal world cup, world cup 2016, van vu, tu tran

Các chàng trai đội tuyển futsal Việt Nam mang lại nhiều cảm xúc cho NHM

Trọng tài thổi còi bắt đầu trận đấu, thời khắc lịch sử ấy đã đến. Nhiều người dự đoán chúng ta sẽ lép vế trước đối thủ, một đội tuyển xếp trên Việt Nam cả chục bậc trên BXH FIFA thế giới. Nhưng rồi điều đó đã không xảy ra. Các cầu thủ Việt Nam chơi chủ động và lấn lướt hoàn toàn đối thủ của mình trong những phút đầu trận. Người ta nhận ra rằng, NHM thì hồi hộp đấy nhưng các tuyển thủ thì không, đó quả là điều đáng mừng.

Văn Vũ được nhắc đến nhiều nhất trong những phút đầu trận, anh liên tục tung ra những cú dứt điểm đe dọa khung thành đối phương. Đội tuyển Futsal Việt Nam đã có những phút đầu tiên thi đấu ở World Cup ấn tượng như vậy đấy.

Toàn đội tự tin trong cầm bóng và triển khai tấn công. Những miếng đánh đa dạng được vận dụng nhưng sự chắc chắn của Guatemala đã khiến chúng ta không dễ dàng có bàn thắng.

Hiệp 1 hòa với tỉ số 0-0 cũng là một thành công lớn với đội tuyển futsal Việt Nam nhưng không, NHM đã được sống trong những giây phút hạnh phúc. Minh Trí xử lý bóng quá khéo, cú xoay người dứt điểm của anh khiến thủ thành của đội bạn không có cơ hội cản phá. 1-0 cho đội tuyển futsal Việt Nam, một trang mới của lịch sử lại được viết nên, đó là bàn thắng đầu tiên của futsal Việt Nam tại một kỳ World Cup. Và rồi lúc đó, tất cả lại muốn hướng tới một trang sử lớn hơn nữa, một chiến thắng ở sân chơi World Cup.

Mục tiêu mà ai cũng mong muốn ấy tất nhiên đã phải trải qua những phút giây cực kỳ căng thẳng. Guatemala bắt nhịp và dần dần cho thấy sức mạnh của mình. Họ tạo ra nhiều cơ hội trong những phút đầu của hiệp 2 và rồi tới phút 23, trận đấu đã trở về với thế cân bằng.

Sau bàn thắng ấy, diễn biến trận đấu thay đổi rất nhanh. Guatemala có được sự hưng phấn và liên tục tràn lên tấn công. Khung thành đội tuyển futsal Việt Nam liên tục đặt trong tình trạng báo động. Và nếu không nhờ vào sự xuất sắc của toàn đội cùng với chút may mắn, có lẽ chúng ta đã bị dẫn bàn.

Khi mà người hâm mộ đang rất lo lắng thì Minh Trí lại lên tiếng. Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của cầu thủ mới 20 tuổi này chẳng khác nào viên tiên dược giúp đội tuyển hồi sinh lại tinh thần và sức mạnh. Khi tinh thần đã lên cao thì bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 chẳng khác nào một tất yếu. Một bàn thắng mang đầy cảm xúc, nó giải tỏa những áp lực từ trước đó, nó mang lại niềm tin vào một chiến thắng cho rất nhiều NHM. Nhưng với những ai am hiểu môn thể thao này, khi nhìn thấy trận đấu còn hơn 11 phút thì nhiều người hiểu rằng mọi chuyện vẫn còn rất khó khăn phía trước.

Và quả thực đúng là như vậy, Guatemala sau đó có bàn gỡ 2-3, lúc này, áp lực khủng khiếp đè nặng lên đôi chân các tuyển thủ. Họ phải co về phòng ngự, trong khi đối thủ liên tục tràn lên tấn công. Người hâm mộ nước nhà sống trong những giây phút lo sợ.

futsal viet nam 4-2 guatemala, ket qua futsal viet nam 4-2 guatemala, ti so futsal viet nam 4-2 guatemala, futsal world cup, world cup 2016, van vu, tu tran

Toàn đội đã viết nên trang sử cho futsal Việt Nam

Trong những thời khắc quan trọng ấy, tất cả chỉ còn biết kì vọng vào bản lĩnh và tinh thần của các cầu thủ. Và họ đã khiến cho tất cả phát rồ lên vì sung sướng khi Văn Vũ thực hiện quả sút phạt thành công, nâng tỉ số lên 4-2. Các học trò của HLV Bruno đã vượt qua được thời khắc quan trọng nhất, họ đã chiến thắng bản thân bằng tinh thần chiến đấu quật cường.

Với người hâm mộ, bàn thắng ấy chẳng khác nào thứ men say mang đến cảm giác thật tuyệt vời. Người ta đã có thể ăn mừng và chờ đợi vào thời khắc mà trọng tài thổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Khi các BLV cùng hô vang và đếm ngược từng giây, tất cả lại một lần nữa hồi hộp để rồi sau đó bùng cháy trong dư vị chiến thắng. Đội tuyển futsal Việt Nam đã thắng, một thắng lợi của lịch sử.

NHM tự hào về các anh, đội tuyển futsal Việt Nam!

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
futsal viet nam 4-2 guatemala ket qua futsal viet nam 4-2 guatemala ti so futsal viet nam 4-2 guatemala futsal world cup world cup 2016 van vu tu tran
Xem thêm
TIN NỔI BẬT