Quảng cáo

Người hùng tuyển Futsal Việt Nam: Minh Trí tỏa sáng ở tuổi 20

Thứ hai, 12/09/2016 08:51 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Nguyễn Minh Trí, cầu thủ đã ghi 3 bàn thắng góp phần giúp tuyển Futsal Việt Nam đánh bại Guatemala với tỷ số 4-2 trong ngày mở màn World Cup 2016 mới bước qua tuổi 20.

Player Loading...

VIDEO: Việt Nam giành chiến thắng lịch sử ở World Cup Futsal 2016

Nguyễn Minh Trí sinh năm 1996 (năm nay 20 tuổi), quê Long An, thuộc biên chế CLB Thái Sơn Nam. Tiền đạo của tuyển futsal Việt Nam là cầu thủ có thể hình tốt (so với các đồng đội), tì đè tốt, sút tốt bằng cả 2 chân nhưng đặc biệt nguy hiểm với những pha xử lý bằng chân trái.

Nguyễn Minh Trí sau khi lần lượt thăng tiến qua các cấp độ đội trẻ của CLB Thái Sơn Nam để tiến lên đội một và ĐTQG. Tại World Cup 2016, Minh Trí được trao cho chiếc áo số 8, nhưng cầu thủ này lại chơi ở vai trò “số 9” trong sơ đồ chiến thuật của đội tuyển, hay nói cụ thể hơn thì đó là vị trí Pivo, một vị trí cực kỳ quan trọng trong bộ môn Futsal.

Nguyễn Minh Trí, Tuyển Futsal Việt Nam, Guatemala, World Cup 2016, Futsal Việt Nam, Futsal Việt Nam có chiến thắng lịch sử

Minh Trí (8) tỏa sáng rực rỡ với 3 bàn thắng trong ngày mở màn World Cup 2016

Ở vị trí này, cầu thủ sẽ vừa có nhiệm vụ ghi bàn, vừa có nhiệm vụ làm tường cho các đồng đội phía dưới, hoặc đơn giản chỉ là giữ bóng điều tiết nhịp độ trong thế trận mà đội nhà đang bị đối phương pressing.

Bên cạnh đó, cùng với lợi thế được đào tạo bài bản về kỹ chiến thuật, được tập luyện, chăm sóc với chế độ chuyên nghiệp bởi CLB Thái Sơn Nam từ nhỏ, giờ đây Minh Trí đã trở thành một Pivo hiện đại kiểu mẫu: cao, to, khỏe, tỳ đè tốt, sút tốt bằng cả 2 chân, nhưng cũng không thiếu những pha xử lý kỹ thuật khi cần.

Trong Futsal hiện đại, rất cần một người có thể đứng ở đầu tiền tuyến và đảm nhiệm những công việc ấy, khi đó thì những người còn lại sẽ dễ đá hơn rất nhiều. Các đội bóng mạnh ở châu lục và thế giới như Iran, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Nga… đều có ít nhất một người như vậy.

 

 

Và đó cũng là những gì mà lâu nay Futsal Việt Nam phải tiếc nuối khi nhìn sang kình địch ở khu vực Đông Nam Á là Thái Lan với số 9 Suphawut, người đã nhiều lần gieo sầu cho ĐT Futsal Việt Nam trong những cuộc chạm trán giữa 2 đội.

Không quá khi nói rằng, Minh Trí là người hiếm hoi ở ĐT Futsal Việt Nam hiện tại có thể tỳ đè, va chạm, tranh chấp bằng vai theo kiểu 5 – 5 với những cầu thủ quốc tế vốn đa phần có thể hình hơn hẳn người Việt.

Dù có tuổi đời trẻ nhất đội, nhưng Trí chơi đầy chững chạc ở sân chơi World Cup. Màn tỏa sáng rực rỡ trong ngày mở màn giải đấu, Minh Trí tiếp tục là niềm hy vọng số 1 của tuyển Việt Nam trên con đường đầy chông gai tại giải đấu năm nay.

Bài viết có sử dụng tư liệu của nhiều đồng nghiệp

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Minh Trí Tuyển Futsal Việt Nam Guatemala World Cup 2016 Futsal Việt Nam Futsal Việt Nam có chiến thắng lịch sử
Xem thêm
TIN NỔI BẬT