Quảng cáo

Việt Nam tạo ra cú sốc ở trận mở màn Futsal World Cup 2016

Thứ hai, 12/09/2016 08:06 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển futsal Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng với tỉ số 4-2 trước Guatemala, đội xếp ở vị trí thứ 24 thế giới trong trận mở màn Futsal World Cup 2016.

Player Loading...

VIDEO: Việt Nam giành chiến thắng lịch sử ở World Cup Futsal 2016

Quá cảm xúc, đó là những gì người ta vừa được chứng kiến ở các cầu thủ đội tuyển Futsal Việt Nam. Trước một đối thủ xếp 24 thế giới, hơn về đẳng cấp và kinh nghiệm thi đấu tại sân chơi lớn nhất thế giới, thế nhưng thầy trò HLV Bruno Garcia đã tạo ra điều thần kì.

Futsal Việt Nam 4-2 Guatemala,ket qua Futsal Việt Nam 4-2 Guatemala, ti so Futsal Việt Nam 4-2 Guatemala,Futsal Việt Nam vs Guatemala, truc tiep Futsal Việt Nam vs Guatemala, truc tiep Việt Nam vs Guatemala, xem truc tiep Việt Nam vs Guatemala, futsal wor

Đội tuyển futsal Việt Nam tạo ra cú sốc ở trận mở màn Futsal World Cup 2016

Nhập cuộc với sự tự tin, đội tuyển futsal Việt Nam mới là những người nắm quyền kiểm soát trận đấu. Trái lại, Guatemala lại là đội có dấu hiệu bị tâm lý. Theo thống kê ở hiệp đấu đầu tiên, chúng ta kiểm soát bóng tới 55% và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn.

Văn Vũ là cái tên đã sút nhiều nhất ở hiệp này và những cú dứt điểm uy lực khiến không ít lần khung thành đội bạn chao đảo. Thế nhưng cái tên nổi bật hơn cả lại là cầu thủ mới 20 tuổi, Minh Trí. Phút 19, Minh Trí nhận bóng trong tư thế quay lưng lại với khung thành Guatemala, thế nhưng cầu thủ này vẫn xoay người dứt điểm hiểm hóc mở tỉ số trận đấu. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1-0 nghiêng về phía đội tuyển futsal Việt Nam.

Sang hiệp 2, mọi chuyện diễn ra với nhiều cảm xúc hơn khi Guatemala bắt nhịp trận đấu và liên tục dồn ép Việt Nam. Tới phút 23, họ đã có bàn gỡ sau pha phối hợp không ăn ý của Bảo Quân và thủ môn Đình Thuận.

Sau bàn thua này, Guatemala liên tục ép sân Việt Nam và rất nhiều cơ hội ngon ăn được tạo ra. Tuy nhiên, rất may cho Việt Nam rằng họ không bị thủng lưới. Trong lúc khó khăn nhất thì một lần nữa Minh Trí lại lên tiếng, bàn thắng ở phút 28 của anh như giải tỏa áp lực khủng khiếp đang đè nặng lên đôi vai đội tuyển.

Và cũng chỉ cần vài chục giây sau, tiếp tục là Minh Trí lên tiếng với bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1. Dẫn 3-1 nhưng trận đấu vẫn còn hơn 10 phút, thời gian quá nhiều để mọi chuyện có thể thay đổi. Và khi đội bạn gỡ 2-3, áp lực lại trở nên rất lớn với các cầu thủ.

Trong thời điểm sống trong sợ hãi của các CĐV, cầu thủ trên sân vẫn chiến đấu quật cường và họ đã làm được điều mà ai cũng mong muốn. Văn Vũ ghi bàn trên chấm đá phạt penalty, tỉ số là 4-2. Trong những phút cuối, toàn đội dồn toàn lực phòng ngự và bảo vệ được thành quả của mình. Giành chiến thắng 4-2, đội tuyển futsal Việt Nam có khởi đầu trong mơ ở Futsal World Cup 2016.


40': Hết giờ!

 

39'03'': VÀOOO!!! Văn Vũ thực hiện thành công quả đá phạt đền. Việt Nam chỉ còn cách chiến thắng đầu tiên trong trận đấu đầu tiên ở World Cup đúng 1 phút nữa. 

 

33'08'': Thủ môn Đình Thuận lại cứu thua cho Việt Nam sau pha dứt điểm hiểm hóc của Mansilla Jose. 
29'38'': VÀO! Guatemala rút ngắn cách biệt. Ruiz Patrick phối hợp bật tường với Santizo Edgar trước khi sút bóng vào gôn trống. 

 

28'54'': VÀOOO!!! Lại là Minh Trí. Hat-trick của cầu thủ 20 tuổi. Cú sút rất căng vào góc cao khung thành bằng chân trái của Minh Trí một lần nữa đánh bại Guatemala. 

28'04'': VÀOOO!!! Cú đúp của Minh Trí. Văn Vũ thu hút 2 cầu thủ Guatemala rồi căng ngang cho Minh Trí trong tư thế thoải mái đã đệm bóng bằng chân phải vào góc cao khung thành tung lưới đối thủ. Cầu thủ tuổi 20 đã đi vào lịch sử.

27'26'': Xuân Du lách người qua hậu vệ Guatemala rồi sút bóng về góc gần song bóng đi chệch cột dọc. Đây là trận đấu mà Futsal Việt Nam tích cực dứt điểm nhưng độ chính xác là chưa cao.

26'44'': Không vào! Suýt chút nữa Guatemala có bàn thứ 2. Tình huống đập nhả ở góc rồi căng ngang ra cột hai cho Santizo Miguel. Nhưng trong tư thế dứt điểm ngay sát khung thành, số 13 của Guatemala lại đệm bóng ra ngoài.

25'35'': Futsal Việt Nam đã không duy trì được sức ép như hiệp 1. Thể lực của các tuyển thủ đã hao hụt nhiều sau hiệp 1 liên tục chơi pressing và dứt điểm về cầu môn đối phương.

Việt Nam 1-1 Guatemala (Ruiz 23'08'')

23'08'': VÀO! Thủ môn Đình Thuận và đội trưởng Bảo Quân phối hợp không ăn ý trong việc cản phá đường căng ngang của Mansilla Jose. Bóng trôi qua chân Bảo Quân và Ruiz Wanderley sút bóng cận thành gỡ hòa cho Guatemala.

 

21'17'': Futsal Việt Nam đang thực hiện pressing ngay ở sân đối phương. Chiến thuật này sẽ giảm thiếu những tình huống phối hợp ngắn của đội bạn. 

HIỆP 2 BẮT ĐẦU!

20': HẾT HIỆP 1. VIỆT NAM 1-0 GUATEMALA

19'04'': VÀOOO!!! Minh Trí thoát xuống rất nhanh đón đường chọc khe của đồng đội. Anh xoay người lại và dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành của Guatemala. Minh Trí trở thành tuyển thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn tại World Cup.

18': Thống kê tính đến hiện tại, Việt Nam có 55% tỷ lệ kiểm soát bóng. Số lần dứt điểm của chúng ta là 19 lần về khung thành nhưng chỉ 3 lần trúng đích. Trong khi Guatemala dù chỉ sút 13 lần nhưng có tới 5 lần trúng đích.

14'40'': Nguy hiểm! Mansila Jose vê bóng bằng gầm giày nhằm ngăn cản sự tiếp cận của cầu thủ Việt Nam. Sau đó anh chuyền ngược trở lại để Sandoval Marvin sút chéo góc chệch cột dọc.

13'52'': Không vào! Sau một cú La Croqueta vượt qua cầu thủ Guatemala, Thái Huy đi bóng vào giữa sân rồi dứt điểm cực mạnh và sệt về khung thành. Tuy nhiên bóng một lần nữa không đi vào lưới.

6'43'': Nguy hiểm! Mansila Jose thực hiện pha vô lê kiểu cắt kéo ngay sát khung thành Việt Nam. Nhưng cầu thủ này đã dứt điểm hụt và thủ môn Đình Thuận dễ dàng ngăn chặn. Guatemala bắt đầu kiểm soát bóng nhiều hơn.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Futsal Việt Nam 4-2 Guatemala ket qua Futsal Việt Nam 4-2 Guatemala ti so Futsal Việt Nam 4-2 Guatemala Futsal Việt Nam vs Guatemala truc tiep Futsal Việt Nam vs Guatemala truc tiep Việt Nam vs Guatemala xem truc tiep Việt Nam vs Guatemala futsal world cu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT